รร.เทพนารี ประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคล

โรงเรียนเทพนารี แสดงความจงรักภักภักดีประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

เมื่อวันที่11สิงหาคม 2565 ที่โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ได้แสดงความจงรักภักดีประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา ความว่า ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม
ข้าพระพุทธเจ้า นายพงศ์เทพ พันธุ์นิติพงศ์ ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ นายกสมาคมสโมสรลูกเสือจังหวัดแพร่ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเทพนารี ในนามผู้บริหารและบุคลากรโรงเรียนเทพนารี ต่างปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น เนื่องในอภิลักขิตมหามงคลสมัยแห่งวันเฉลิมพระชนมพรรษาของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่เวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่ง ในวันที่ 12 สิงหาคม พุทธศักราช 2565

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญ พระราชกรณียกิจเป็นอเนกประการ เพื่อประโยชน์สุขของอาณาประชาราษฎร์ และความอุดมสมบูรณ์แก่แผ่นดินตลอดมา พระราชกรณียกิจทั้งปวงจากการทรงงาน เมื่อโดยเสด็จพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียนราษฎร ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ และจากการเสด็จพระราชดำเนินด้วยพระองค์เองได้นำไปสู่แนวพระราชดำริ เพื่อแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากของราษฎร โครงการพระราชดำริน้อยใหญ่ อันเกิดจากพระปรีชาสามารถของใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้ผลิดอก ออกผล สร้างความผาสุกร่มเย็นแก่ปวงพสกนิกรจวบจนปัจจุบัน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้คน อยู่ร่วมกับป่าในเขตพื้นที่อนุรักษ์ ตลอดจนการส่งเสริมศิลปาชีพในงานหัตถศิลป์หลากหลายแขนง ก่อให้เกิดการทำนุบำรุงสืบทอดงานศิลปะอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง จนศิลปะไทยอันเป็นเอกลักษณ์หนึ่งของไทย สร้างชื่อเสียงเลื่องลือไกลไปยังนานาประเทศทั่วโลก พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ และน้ำพระราชหฤทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาที่ทรงมีต่อปวงประชาประดุจดั่ง “แม่ของแผ่นดิน” ซึ่งจักจารึกแนบแน่นอยู่ในใจของปวงข้าพระพุทธเจ้า และเหล่าพสกนิกรสืบไป

ในศุภวาระอันเป็นมิ่งมหามงคลนี้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าขอถวายพระพรชัยมงคล ขออัญเชิญคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากล อานุภาพแห่งพระสยามเทวาธิราช และพระบรมเดชานุภาพแห่งสมเด็จพระบูรพมหากษัตริ-ยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ โปรดอภิบาลประทานพรให้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย พระเกียรติยศเกริกไกรแผ่ไพศาล สถิตยิ่งยืนนาน เป็นฉัตรแก้วร่มเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้าและผองพสกนิกร ตราบกาลนิรันดร์ เทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น