(มีคลิป) แม่ทัพน้อยที่ 3 ร่วมปลูกป่าต้นน้ำถวายวันแม่

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ทัพน้อยที่ 3 ร่วมปลูกป่าต้นน้ำถวายวันแม่

16 สิงหาคม 2565ปลูกป่าสวนพุทธยันตีป่าต้นแหล่งน้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในมหามงคลพระชนมยุ 90 พรรษา ทาง พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ร่วมกับพระครูสถิตธรรมภิรักษ์ เจ้าคณะอำเภอไชยปราการ ประธานโครงการรักษาต้นแหล่งน้ำ”ป่ารักน้ำ” และนายวัชระ เทพกัน นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่



พร้อมส่วนราชการ คณะคณะครูนักเรียนนักศึกษาวิชาทหารไชยปราการ ทหารกองบังคับการควบคุมที่2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ไฟป่าไชยปราการ อนุรักษ์ต้นน้ำไชยปราการ กำนันผู้ใหญ่บ้านไชยปราการ คณะทำงานโครงการป่ารักน้ำไชยปราการ ได้ร่วมทำการปลูกต้นยางนา พยุง มะไฟป่า จำนวนประมาณ 1,000 ต้น ที่แหล่งต้นน้ำแหล่งเรียนรู้ป่าพุทธชยันตี บ้านปาง ตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในอดีตเป็นป่าเขาหัวโล้น



แต่คณะทำงานได้ร่วมกันทำโครงการร่วมทุกส่วนทั้งราชการและเอกชน ตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมาจนเป็นป่าและแหล่งเรียนรู้ชุมชน มีแหล่งต้นน้ำที่ออกรู ให้ชาวบ้านได้ใช้ทั่วไชยปราการ และมีส่วนราชการและทหารมาร่วมในการปลูกเพิ่มทุกๆปี เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกให้คนรักป่า และต้นแหล่งน้ำสามารถประกอบอาชีพในการเกษตร เพื่อความมั่นคงและถาวรสืบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น