ตร.แม่สอด ซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้สถานบันเทิง

ตำรวจแม่สอดซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีเกิดเพลิงไหม้อาคารสถานบันเทิง ป้องกันไม่ให้ซ้ำร้อย เกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง “ เมาน์เทน บี “ ที่จังหวัดชลบุรี มีพบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก มอบหมายให้ พ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด ดำเนินการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ กรณีเกิดเพลิงไหม้อาคารสถานบันเทิง “ The Loft 90 s Mae Sot “ ตั้งอยู่ริมถนนสายแม่สอด-แม่ระมาด ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยได้มีการประชุมซักซ้อมขั้นตอนการจำลองสถานการณ์ก่อนเริ่มปฏิบัติจริง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ แม่สอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.แม่ปะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุดังกล่าว

โดยได้จำลองสถานการณ์ว่า มีนักท่องเที่ยว จำนวน 7 คน มาเที่ยวสถานบันเทิงและได้นั่งดื่มสุราสักพักใหญ่ได้เกิดเพลิงไหม้บริเวณภายในร้านอาหารดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งให้วิทยุศูนย์วิทยุของ สภ. แม่สอด เพื่อวิทยุแจ้งตำรวจทุกนาย และได้แจ้งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยชีพ- กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ แม่สอด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย อาสาสมัคร อบต.แม่ปะ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาล และ เคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย ส่งโรงพยาบาล พร้อมกับประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะและดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดมาช่วยกันดับไฟ

สำหรับการซ้อมแผนเผชิญเหตุ แผนการป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานบันเทิงในครั้งนี้ เพื่อป้องกันเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิงไม่ให้ซ้ำรอยการเกิดเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง “ เมาน์เทน บี “ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีพบผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ร่วมทั้งเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานทีเกี่ยวข้องมีความพร้อมหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น