เชียงใหม่ มอบบ้านเทิดไท้ฯ บ้านดอนปิน

นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นประธานมอบบ้านเทิดไท้ฯโครงการสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อเวลา 10.19 น.วันที่ 18 ส.ค.2565 ที่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ที่ 5 บ้านดอนปิน ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ประธานมอบบ้านเทิดไท้ฯโครงการสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565

พิธีมอบบ้านเทิดไท้ฯ มีผู้ร่วมงานประกอบด้วย นางยุพา​ จันดี พัฒนาการอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางสุมณฑา​ สาวงษ์​ และนางพรชลี​ มีบุญ​ นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ​ ​ร่วมพิธีพร้อมคุณวรรณา​ เลิศเกียรติดำรงค์​ กรรมการผู้จัดการบริษัทเลิศวสิน​ (​2002) จำกัด​ พร้อมด้วยส่วนราชการ​ เทศบาลเมืองแม่เหียะ​ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน​และฝ่ายปกครองตำบลแม่เหียะ เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธีมอบบ้านฯครั้งนี้ด้วย

สำหรับพิธีการ หลังจากทางนายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่เดินทางถึงบริเวณพิธี นายธนวัตร ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวต้อนรับ

จากนั้นนางอำพร ธนากูล กำนันตำบลแม่เหียะกล่าวรายงาน กล่าวว่า ด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลได้กำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และเชิญชวนหน่วยงานพิจารณาเสนอโครงการและกิจกรรมเพื่อเข้าร่วมเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงได้จัดทำโครงการสร้างซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้ผู้ยากไร้ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ขึ้น เพื่อให้ผู้ได้รับความช่วยเหลือมีคุณภาพชีวิต ที่ดีและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติอย่างยั่งยืนสืบไป

โดยได้พิจารณาคัดเลือกกลุ่มเป้าหมาย ที่มีความจำเป็นเดือดร้อนและต้องได้รับความช่วยเหลือในการสร้าง/ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ซึ่งพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ได้คัดเลือกครอบครัวของ นางสาวรุ่งทิวา กันทะปัญญา บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เหียะ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการต่างๆในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 15,000 บาท, สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 10,000 บาท, บริษัทเลิศวศิน (2022) จำกัด และเทศบาลเมืองแม่เหียะ, ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่เหียะ ซึ่งได้ดำเนินการซ่อมแซมบ้านเป็นที่เรียบร้อย

พิธีการต่อจากนั้น อภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ประธานในพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายความเคารพ และมอบพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มอบให้ครัวเรือนนางสาวรุ่งทิวา​ กันทะปัญญา พร้อมมอบบ้านเทิดไท้ฯ

ครัวเรือนนางสาวรุ่งทิวา​ กันทะปัญญา เป็นครัวเรือนที่มีรายได้น้อย​ และมีปัญหาบ้านผุพัง​และขาดแคลนงบประมาณในการซ่อมแซมบ้่านพักที่อยู่อาศัย ซึ่งในการซ่อมสร้างบ้านครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่​ ที่ทำการปกครองอำเภอเมือง​ เชียงใหม่​ เทศบาลเมืองแม่เหียะ​ บริษัทเลิศวสิน​ (2002) จำกัด​ และผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาค​ ผ่านการประสานงานของนางอำพร​ ธนากูล กำนันตำบลแม่เหียะ แล้วประกอบพิธีมอบบ้านเทิดไท้​ ในครั้งนี้​ ถือเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง​ ในมิติด้านที่อยู่อาศัย​ ของ​ ศจพ.อ.เมืองเชียงใหม่​.

ร่วมแสดงความคิดเห็น