(มีคลิป) หนุ่มใหญ่ชาวออสซี่ ขอบคุณ ตร.ท่องเที่ยวเชียงใหม่

หนุ่มใหญ่ชาวออสซี่ ขอบคุณ ตร.ท่องเที่ยวเชียงใหม่ สุดซาบซึ้ง หลังให้ความช่วยเหลือ แถมติดตามกระเป๋าเงินและเอกสารที่ทำหายกลับคืนมา ล่าสุดเจ้าตัวได้ของคืนครบ

ความคืบหน้ากรณี กรณี MR.BEE KIAT PNG อายุ 64 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย ได้เดินทางเข้ามาขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากการที่เจ้าตัวทำกระเป๋าเงิน และเอกสารหล่นหาย หลังเดินทางมาท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ เหลือเพียงกระเป๋าเดินทางใส่เสื้อผ้าเพียงใบเดียว และต้องขอที่นอนพร้อมอาหารเนื่องจากไม่มีเงินและไม่สามารถเดินทางไปไหนได้

ขณะที่ต่อมาภายหลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป ทางด้านตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้ให้ความช่วยเหลือทางนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว โดยได้ทำการจัดหาที่พักพร้อมพานักท่องเที่ยวคนดังกล่าวไปทานอาหาร ก่อนจะทำการสอบถามข้อเท็จจริง และดำเนินการติดต่อกงสุล และญาติของนักท่องเที่ยวเพื่อให้ส่งเงินและเอกสารในการทำพาสปอร์ต ที่ใช้ในการเดินทางกลับประเทศ นอกจากนี้ยังได้เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามทรัพย์สินที่ทำหายไป

ขณะที่ในวันนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้รับทราบข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ว่า ล่าสุด ได้ดำเนินการติดตามทรัพย์สินที่หายไปของ MR.BEE KIAT PNG ได้แล้ว โดยทราบว่าทางด้านเจ้าตัวได้ลืมกระเป๋าที่ภายในมีเอกสารพาสปอร์ต และบัตรเครดิต รวมทั้งเงินสด และโทรศัพท์มือถือ ไว้ที่โฮสเทลแห่งหนึ่งในย่าน ถนนมณีนพรัตน์ ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ และได้ทำการส่งมอบคืนให้กับเจ้าตัว ภายหลังจากเมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ได้มีการช่วยเหลือและประสานทางสถานกงสุล ในหารให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ได้มีชาวออสเตรเลีย รับอาสาช่วยเหลือ MR.BEE KIAT PNG ในการให้ที่พักชั่วคราวในตัวเมืองเชียงใหม่ และหลังจากสามารถติดตามทรัพย์สินคืนมาได้ ก็ได้มีการนำทรัพย์สินคืนให้กับเจ้าตัว โดยทางด้าน MR.BEE KIAT PNG ได้แสดงความซาบซึ้งในการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม หลังได้รับทรัพย์สินคืนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวยังได้พาทางด้านนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ไปทำการซื้อตั๋วรถที่จะเดินทางไปยัง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อไปท่องเที่ยวต่อ แล้วหลังจากนั้นจะกลับมาที่เชียงใหม่อีกครั้ง ก่อนจะเดินทางไปสิงคโปร์เพื่อไปหาญาติที่อยู่ที่นั่นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น