กิจกรรมวันพระราชทานนามราชมงคล ประจำปี 2565

ชาวราชมงคลล้านนา จัดกิจกรรมวันพระราชทานนามราชมงคล ประจำปี 2565 น้อมสำนึกในหลวงรัชกาลที่ 9

วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ล้านนา นำคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาจัดกิจกรรมเนื่องใน“วันพระราชทานนามราชมงคล ประจำปี 2565”

โดยในเวลา 07.30 น.เป็นการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี จากนั้นเวลา 09.00 น. ประกอบพิธีกล่าวน้อมสำในพระมหาธิคุณ ณ ศาลาราชมงคล เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานทานนามสถาบันเทคโนโลยีราชมงคล และ ตราสัญลักษณ์ประจำสถาบันเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2531


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาแรกเริ่มจัดตั้งจากการเป็นสถาบันอุดมศึกษาในนาม“วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษา” เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2518 ต่อมาพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานนามว่า “สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล”อันหมายถึง “สถาบันอันเป็นมงคลแห่งพระราชา” เมื่อวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2531 และยกฐานะเป็นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล 9 แห่ง เมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2548

โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็น 1 ใน 9 ของมหาวิทยาลัยกลุ่มราชมงคลซึ่งเป็นสถาบันอุดมศึกษาด้านวิชาชีพและเทคโนโลยี มีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษา ส่งเสริมวิชาการและวิชาชีพชั้นสูงที่เน้นการปฏิบัติ ทำการสอน ทำการวิจัย ผลิตครูวิชาชีพ ให้บริการทางวิชาการในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่สังคม ทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จัดการศึกษาใน 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง น่าน ตาก พิษณุโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น