ททท.จัด Amazing Thailand New Chapter X Ayo Wisata Agent Fam Trip

วันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจาการ์ตา กล่าวเปิดกิจกรรม Amazing Thailand New Chapter X Ayo Wisata Agent Fam Trip พร้อมด้วย น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ ณ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ รายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาด้วยนี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ และบริษัทนำเที่ยว Ayo Wisata ประเทศอินโดนีเซีย จัดกิจกรรม Amazing Thailand New Chapter X Ayo Wisata Agent Fam Trip นำผู้ประกอบการนำเที่ยวชั้นนำจากอินโดนีเซีย จำนวน 16 ราย และสื่อมวลชน 2 ราย สำรวจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย-กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 16-20 พฤศจิกายน 2565

ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้จัดเวทีเจรจาธุรกิจในลักษณะ B2B ระหว่างผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวอินโดนีเซียจำนวน 16 ราย ในฐานะผู้ซื้อ (Buyer) กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ จำนวน 32 ราย ในฐานะผู้ขาย (Seller) ประกอบด้วย โรงแรมที่พัก 11 หน่วยงาน แหล่งท่องเที่ยว 9 หน่วยงาน บริษัทนำเที่ยว 7 หน่วยงาน สปาและเวลเนส 3 หน่วยงาน สนามกอล์ฟ 1 หน่วยงาน และสายการบิน 1 หน่วยงาน จัดขึ้นในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ เพื่อสร้างโอกาสในการเสนอขายและแลกเปลี่ยนสินค้าบริการทางการท่องเที่ยว ให้เกิดการเชื่อมโยงทางธุรกิจต่อไปในอนาคต รวมทั้งได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ณ ร้านอาหารเอื้องคำสาย ศูนย์วัฒนธรรม จ.เชียงใหม่

นางสิรินาถ ฉัตรศุภกุล ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานจาการ์ตา กล่าวว่า “ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2565 (มกราคม-ตุลาคม 2565) มีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียเดินทางเข้ามายังประเทศไทยแล้ว จำนวน 139,638 คน-ครั้ง มีค่าใช้จ่ายต่อคนต่อทริปอยู่ที่ราว 26,000 บาท ระยะเวลาพำนัก 9.5 วัน ขณะที่สายการบินเชื่อมโยงเส้นทางอินโดนีเซีย-ไทย ปัจจุบันกลับมาเปิดให้บริการแล้วราวร้อยละ 50 ในเส้นทางจาการ์ตา-กรุงเทพฯ และเดนบาซาร์-กรุงเทพฯ รวมจำนวน 59 เที่ยวบิน/สัปดาห์ หรือราว 13,227 ที่นั่ง/สัปดาห์ การเดินทางของชาวอินโดนีเซียส่วนใหญ่ ยังคงพึ่งพิงเอเย่นต์ในการจัดการเดินทางเป็นหลัก การรับประทานอาหารหากมีการจัดแยก ส่วนอาหารฮาลาลจะดีมาก รวมทั้งยังคงต้องการมัคคุเทศก์ที่สื่อสารภาษาบาฮาซา-อินโด”

น.ส.สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ กล่าวว่า “ในปี 2562 มีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียเดินทางเข้ามายัง จ.เชียงใหม่จำนวน 13,576 คน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 1.92 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่และในปัจจุบัน แม้ว่าจะยังไม่มีเที่ยวบินตรงจากอินโดนีเซียเข้ามายัง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถต่อเครื่องได้โดยสะดวก ทั้งที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง

นอกจากนี้ จ.เชียงใหม่ ยังมีสินค้าทางการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความสนใจ ของนักท่องเที่ยวตลาดอินโดนีเชียได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มครอบครัว แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ แหล่งช้อปปิ้ง Walking Street ที่พักที่ตอบโจทย์ความต้องการทุกระดับ รวมไปถึงร้านอาหารที่ได้รับการรับรองตรามาตรฐานฮาลาล คาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย เดินทางเข้ามายัง จ.เชียงใหม่เพิ่มมากขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น