คุณแม่สาววัย 26 ปี ฉุน รพ.ตรวจ DNA สามีกับลูกไม่ตรงกัน

เรื่องราวของคุณแม่ยังสาว Carrie จาก Wootton, Oxon วัย 26 ปี ได้รับโทรศัพท์
จากโรงพยาบาลแรดคลิฟฟ์ในอ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ หลังจากที่เธอและสามีวัย 27 ปี ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งนั่นก็คือลูกชายตัวน้อยที่น่าตาน่าเอ็นดู

แต่มีจุดที่เป็นปัญหา เมื่อทีมแพทย์ตั้งข้อสงสัยว่า คุณแม่รายนี้อาจจะมีสัมพันธ์กับชายอื่น เพราะหลังเจาะเลือดตรวจเพราะต้องหาโรคโลหิตจาง และด้วยการทดสอบพยายามจับคู่โมเลกุลที่เรียกว่า FYB Duffy antigens ซึ่งเกิดขึ้นตามธรรมชาติในเลือดของบางคน

แต่หมอกลับเจอผลผิดปกติว่า “พ่อกับลูกนั้นมี DNA ไม่ตรงกัน” และคุณแม่เล่าเพิ่มเติมว่า เธอถูกหมอรายนี้จับแยกออกมาห้องเดี่ยวเพื่อสอบถาม และใช้คำถามเชิงบ่งชี้ว่าเธอนั้นนอกใจผู้เป็นสามีหรือไม่

แพทย์อธิบายว่ากรุ๊ปเลือดของพ่อและลูกชายไม่ตรงกัน ทำให้ผู้เป็นแม่รู้สึกโกรธและยืนกรานที่จะตรวจ DNA ใหม่อีกครั้ง ก่อนพบความจริงว่าผู้เป็นพ่อมียีนส์หายาก จากเชื้อชาติผสมของเขา ทำให้ผลตรวจออกมาผิดพลาด และสุดท้ายเมื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งก็สามารถพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจริงๆ

สุดท้ายทางโรงพยายามบาลก็ต้องออกมาขอโทษผู้เป็นแม่ และยอมรับว่าทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่ต่างก็พึ่งได้เคยพบเจอกรณีแบบนี้เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งกล่าวอีกด้วยว่า เคสของครอบครัวนี้จะเป็นเหตุผลให้ทางโรงพยาบาลนั้นได้ทบทวนผลการพิจารณาใหม่ทั้งหมดกับเคสอื่นๆในวันข้างหน้า

อ้างอิง The Sun

ร่วมแสดงความคิดเห็น