หลังจากเทศบาลเมืองแม่เหียะเริ่มพลิกโฉมการบริการสาธารณะประชาชน ตามวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศสู่ ไทยแลนด์ 4.0 และยุทธศาสตร์ของจังหวัดเชียงใหม่ ในการก้าวเข้าสู่ เมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ซึ่งเป็นรูปแบบการประยุกต์เทคโนโลยีดิจิทัล หรือข้อมูล สารสนเทศและการสื่อสารในการเพิ่มประสิทธิและคุณภาพของบริการสาธารณะ เพื่อช่วยในการลดต้นทุน และ ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน โดยยังคงเพิ่มประสิทธิภาพให้ประชาชนสามารถอยู่อาศัยได้ในคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นการพัฒนาเมืองแม่เหียะสู่ความเป็นเมืองอัจฉริยะ ด้านการบริการสาธารณะประชาชน Smart City ในการรองรับความต้องการ ของประชาชน 13,636 ครัวเรือน 19,352 คน ประชากรแฝงกว่า 7,000 คน บนพื้นที่ 24.405 ตารางกิโลเมตรจำนวน 10 หมู่บ้าน ให้ได้รับประโยชน์ในทุกด้าน บนความแตกต่างที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องยกระดับการบริการสาธารณะประชาชนให้มีความรวดเร็ว ฉับไว โปร่งใส ประชาชนสามารถตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมาภิบาล ที่ใช้หลักแนวคิด “การบริการสาธารณะประชาชน ด้วยระบบฐานข้อมูลอัจฉริยะ แพลตฟอร์มรับเรื่องร้องทุกข์” ที่พัฒนาขึ้นมาเองในการตอบโจทย์การบริการที่รวดเร็ว ขยายผลสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ จนได้รับรางวัลต้นแบบท้องถิ่นดิจิทัล และการประกาศให้เป็นเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ Smart City นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ […]
ร่วมแสดงความคิดเห็น