ส.กีฬาเชียงใหม่ ส่งนักกีฬาเปตอง เข้าร่วม ชิงแชมป์ประเทศไทย

ชมรมกีฬาเปตอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ส่งนักโยนลูกเหล็กเยาวชนชายและหญิงเข้าร่วมในการแข่งขัน นำทีมโดย ผู้พันสอาด จันทพิงค์ ผู้ฝึกสอน นำทีมร่วม ศึกเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่เมืองมะขามหวาน เพชรบูรณ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีทีเข้าร่วมจากทั่วประเทศเกือบพันทีม ทั้งประเภทประชาชน และ เยาวชน ใช้สนามสร้างใหม่ ที่สามารถแข่งพร้อมกันได้ ถึง 300 ทีม

เปตองวันแรกมีชิง 2 ในประเภท ชู้ตติ้งหญิง – ชาย สองนักโยนลูกเหล็ก ชาย-หญิง แก้วทิพย์-พนมพร” คว้าแชมป์เปตองประเทศไทย “แก้วทิพย์-พนมพร” โยนแม่น ผงาดคว้าแชมป์ ศึกเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่เพชรบูรณ์ พฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ศึกเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่สนามกีฬา จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 10 ก.ย. มีชิง 2 ทอง ประเภทชู้ตติ้งหญิง ส.ต.ท.แก้วทิพย์ กรรโณ (ชมรมเปตองตำรวจตระเวนชายแดน) เอาชนะ “นก” ร.อ.ทองสี ตะมะโคตร อดีตแชมป์โลก 6 สมัย (ชมรมวังโบราณ) 31-28 ประเภทชู้ตติ้งชาย พันจ่าเอกพนมพร จันทร์โสภา (ชมรมเปตองราชพฤกษ์ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง) ชนะ อานนท์ มาจ๊ะ (ชมรมเปตองการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) 38-35 คว้าแชมป์ไปครอง

หลังจบเกม เรืออากาศตรีปรารภ ทองประเทศ เลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า โดยภาพรวมของการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ถือว่ามีทีมเข้าแข่งขันมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา จำนวน 957 ทีม  โดย จ.เพชรบูรณ์ จัดการแข่งขันได้ดีมากทุกด้าน สนามมาตรฐานแข่งขันได้ถึง 300 กว่าทีม พร้อมกัน รายการนี้พบว่ามีนักกีฬาดาวรุ่งรุ่นใหม่ที่ฝีมือที่ดี แจ้งเกิดหลายคนและสามารถขึ้นมาทดแทนนักกีฬารุ่นเก่าได้

ทางด้าน ชมรมกีฬาเปตอง สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ พต.สอาด จันทะพิงค์ ผู้ฝึกสอนกีฬาเปตอง ก็นำทีมนักกีฬาเปตองเยาวชนเชียงใหม่ ชาย และ หญิง เข้าชิงแชมป์ประเทศไทย ณ จ.เพชรบูรณ์ เริ่มวันนี้ ในประเภทเยาวชนเราก็มีลุ้น แต่ประชาชนมีแต่นักกีฬาดีกรีทีมชาติมาร่วม ประเภท ยุวชนเราชาย มีทีมเข้าร่วม 100 กว่าทีมจากทั่วไทย ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน

ในการแข่งขันวันแรกของ เชียงใหม่ พ.ต.สอาด จันทะพิงค์ สรุปการแข่งขันเปตองชิงแชมป์ประเทศไทย ณ จ.เพชรบูรณ์ วันแรก นักกีฬาเปตอง อบต.ดอนแก้ว ตัวแทน เชียงใหม่ เข้ารอบ สองทั้งสองทีม รอบแรกแบ่งเป็นกลุ่มพบกันหมดในกลุ่ม 6 ทีม ทีมเอของเรา ชนะ 4 แพ้ 1 เข้ารอบเป็นที่ สองของกลุ่ม ส่วนทีม บี ชนะ 2 แพ้ 3 เข้าเป็นที่ 4 ของกลุ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น