ดิ มาเรีย ซัดชัย อาร์เจนตินา ยิง แค่เม็ดเดียว เชือด ‘บราซิล’ 1-0 คว้าแชมป์โคปา อเมริกา ในรอบ 28 ปี

‘กลายเป้นซูปเปอร์ทรัพย์ ดิ มาเรีย’ ซัดชัย ให้ อาร์เจนตินา เชือด ‘บราซิล 1-0 ที่สนาม คามาราคาน่า คว้าแชมป์โคปา อเมริกา ในรอบ 28 ปี อาร์เจนตินายุติการรอยคอย 28 ปี คว้าแชมป์โคปา อเมริกา ด้วยการชนะบราซิล ในสนามมาราคาน่า 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ยิงกันได้แค่ประตูเดียวเกมนัดชิง

อาร์เจนตินาได้แชมป์มาแล้ว 14 ครั้ง ส่วนบราซิลเป็นแชมป์ 9 ครั้ง เกมนี้ตัดสินจากประตูเดียวของอังเคล ดิ มาเรีย ในนาทีที่ 22 เป็นประตูชัยให้ทีมฟ้า-ขาวคว้าแชมป์โคปา อเมรืกา ครั้งแรกในรอบ 28 ปี และเป็นแชมป์สมัยที่ 15 เป็นการคว้าแชมป์รายการนี้มากที่สุด 15 สมัย เท่ากับอุรุกวัย

นอกจากนั้นยังเป็นแชมป์แรกของลิโอเนล เมสซี่ ในการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินาด้วย ………..
มสซี -การแข่งขันฟุตบอล โคปา อเมริกา รอบชิงฯ ที่สนามมาราคาน่า ประเทศบราซิล เมื่อ 11 ก.ค. “เจ้าภาพ” บราซิล พบกับ “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนติน่า เป็นคู่ชิงในฝันที่เป็นการพบกันระหว่าง เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่ สองนักเตะซูเปอร์สตาร์

อาร์เจนติน่า มาได้ประตูชัย นาที 22 อาร์เจนตินาได้เฮ จากจังหวะที่ โรดริโก เดอ ปอล ผ่านบอลไกล เลนาน โลดี กองหลังบราซิล กะจังหวะพลาดทำให้บอลทะลุไปถึง อังเคล ดิ มาเรีย หลุดเข้าไปยกบอลข้าม เอแดร์สัน นายด่านแซมบ้าเข้าไป ขึ้นนำก่อน 1-0 พอโดนนำ บราซิลพยายามเปิดเกมรุกหวังทวงประตูคืน แต่เกมนี้ อาร์เจนติน่า ตั้งเกมรับอย่างมีวินัยทำให้ บราซิล แทบไม่มีโอกาสปิดสกอร์ได้มากนัก

เป็นการคว้าเกียรติยศแรกในนามทีมชาติของ ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของตำแหน่งบัลลงดอร์ 5 สมัย วัย 34 ที่ไม่เคยประสบความสำเร็จในการเล่นทีมชาติชุดใหญ่เลย โดยทำได้ใกล้เคียงสุดก่อนหน้านี้คือ การเข้าชิงฟุตบอลโลก 2016 แต่ก็พ่ายให้เยอรมนี ขณะที่ความสำเร็จที่เคยทำได้เป็น แชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 เมสซี่ กับทีมชุดยู-23 รวมทั้งแชมป์เยาวชนโลกปี 2005 กับทีมชุดยู 20 ปี เท่านั้น และเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของ อาร์เจนติน่า ในรอบ 28 ปีนับตั้งแต่ปี 1993 ที่ได้โคปาอเมริกา

ร่วมแสดงความคิดเห็น