แวดวงคนกีฬา วันที่ 28 มิถุนายน 2565

ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ เริ่มเบาไปบ้างแล้ว เดือนหน้า ก.ค. จะมีวันหยุดยาวเพียบร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธารณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 ก.ค. นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนและห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเท ยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 28 มิถุนายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย บึงกาฬ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี และสมุทรสงคราม อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

“ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา มกช. เชียงใหม่ ที่จะไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ในปีนี้ที่จัดแข่งแบบคัดภาค เพราะสถานการณ์โควิด ในปีหน้าคงจะกลับมาจัดเหมือนเดิม ในภาคเหนือ มกช.สุโขทัย เป็นเจ้าภาพจัด ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค. นี้ รายการนี้เอาแชมป์เท่านั้น เป็นตัวแทนไป พลศึกษาเกมส์ ที่ มกช.ตรัง เจ้าภาพ

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

งานหินรออยู่ข้างหน้า “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชสิงห์เหนือ ชุดพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 ที่จะต้องไปคัดในระดับภาคเหนือที่ มกช. สุโขทัย จะเป็นเจ้าภาพ 13-17 ก.ค. 65 รายการนี้ รองหมู ให้ติวเข้มอย่างหนัก เพราะกีฬาฟุตบอล เป็นกีฬายอดฮิต ตั้งเป้าต้องเป็นตัวแทนภาคเหนือไป พลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. ตรัง เจ้าภาพในเดือน ก.ย.65 ในวันที่ 2 ก.ค. ก็นัดดวลแข้งกับ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

นัดนี้ ผู้จัดการสาวทีม เชียงใหม่ ยู ไนเต็ด “มาดามออม ศรีโสภา โกฏคำลือ” จะเอานักเตะชุดใหม่ลงสนามทดสอบฝีเท้า ก่อนที่จะเปิดฤดูกาล 2022-23 ขอเชิญแฟนคลับ มาเชียร์ในสนามอย่างเต็มที่ มาให้กำลังใจทีมบ้านเราด้วย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมสู้ ไทยลีก 2 จะขอลุ้นแชมป์อีกครั้ง

ศรีโสภา โกฏคำลือ

“ธนาคม ธัมมะมาลา” ประธานฝ่ายกีฬาบาสเกตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ บาสเกตบอล​เชียงใหม่​โอเพ่น 2022 เปิดฉากยัดห่วงกันวันนี้ ( 28 มิ.ย. ) ที่ ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จะแข่งขันวันที่ 28 มิ.ย. ถึง 10 ก.ค.65 แฟนกีฬาบาสเกตบอล ไม่น่าพลาด ปีนี้มีทีมอาจารย์จาก ฟิลิปปินส์ ส่งทีมเข้าร่วม

ธนาคม ธัมมะมาลา

นำทีมลุย “กษิภัท สุประเสริฐ” ผู้จัดการทีมเมาเทน เชียงใหม่ ยู 40 ปี ไปไม่ถึงดวงดาวเสียแล้ว จบที่ อันดับ 3 ในศึกเมาเทนคัพ ภาคเหนือ ตอนบนที่มีนักเตะอาวุโสจาก 8 จังหวัดเข้าร่วม เชียงใหม่ ยังมีลุ้นในรุ่น 60 ปี อีกหนึ่งรุ่น

กษิภัท สุประเสริฐ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น