รมว.กีฬา กำชับ กกท. จัดหาอุปกรณ์ฝึกซ้อม นักกีฬาคนพิการไทย

นักกีฬาคนพิการไทย เตรียมล่าทอง 2 รายการใหญ่ กีฬาอาเซี่ยน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย และ และกีฬษ พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ประเทศจีนเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ และนายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต ผู้อำนวยการกองพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กกท. ได้เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่อยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าแข่งขันกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่ประเทศอินโดนีเซีย และกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ประเทศจีน

โดยในช่วงเช้าได้เดินทางไปที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจนักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย จากนั้นได้เดินทางไปยังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ประกอบด้วย เทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ว่ายน้ำ, กรีฑา, วีลแชร์เรซซิ่ง, ยิงปืน และเรือพาย

นายพิพัฒน์เปิดเผยว่า จากที่ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมของนักกีฬายิงธนูก็ไม่มีอะไรเป็นห่วง เพราะที่ศูนย์ฝึกซ้อมมวกเหล็กมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ในขั้นดี นักกีฬาก็ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ส่วนสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ที่นครราชสีมา ได้ฝากให้ผู้ว่าการ กกท.ช่วยปรับปรุงสภาพของสนาม เพราะใช้งานมากว่า 15 ปี รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกซ้อมก็เสื่อมสภาพไปตามเวลา ต้องจัดหาอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติมาแทนของเดิม จะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการฝึกซ้อมของนักกีฬา ทุกคนจะได้พร้อมที่จะออกไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น