แวดวงคนกีฬา วันที่ 4 กรกฏาคม 2565

เป็นการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี่ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ มีฝนตกหนัก เชียงใหม่ กรมอุตุแจ้งมาแล้ว จะมีพายุลูกใหม่เข้าบ้านเราอีก ก็เตรียมรับมือกันให้ดี เดือนหน้า กค. จะมีวันหยุดยาว ร่วมสิบกว่าวัน ใครจะไปเที่ยวไหนก็จัดโปรแกรมให้ดี ทำงาน 15 วัน หยุด 15 วัน

พ่อเมืองเชียงใหม่ ประจญ ปรัชญ์สกุลนอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นระออง ควันที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด -19 ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงแล้ว ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนี้ สนามกีฬา สวนสาธาณะ และในที่โล่งแจ้ง ก็คงจะถอดหน้ากากได้ตั้งแต่ 1 กค นี้ ก็อยู่ที่ความสมัครใจใครจะใส่ก็ได้ไม่ผิด แต่ในที่ชุมชนห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทยังคงต้องใส่หน้ากากอยู่ รับทราบไว้

พยากรณ์อากาศ วันที่ 4 กรกฏาคม 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่านพิษณุโลก อุตรดิตถ์ และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง
บริเวณจังหวัดอุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ขึ้นเชียงใหม่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เดินทางตรวจเยี่ยมสำนักงาน กกท. ภาค 5 และติดตามความก้าวหน้าการซ่อมแซม และการก่อสร้างในพื้นที่ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่กำลังก่อสร้าง มีศูนย์วิทยาศาสตร์ สนามยิงปืน ลู่ยาง คาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสิ้นเดือน ธันวาคม นี้

นำทีมผู้ว่า กกท. ตรวจการก่อสร้างเอง สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ. กกท. ภาค 5 เจ้าบ้าน นำทีม คณะผุ็ว่า กกท. ตรวจความคืบหน้าของการก่อสร้าง ศูนย์วิทยาศาสตร์ สนามยิงปืน การปรับลูยาง ในสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์แล้วประมาณเดือนกันยายน นี้ ซึ่งคาดว่าจะรองรับนักกีฬาได้เพิ่มมากขึ้นในการเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนาม 700 ปีแห่งนี้ และจะมีอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬาใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม พร้อมให้บริการในเดือนธันวาคม เต็มรูปแบบ

เป็นทั้งผู้เล่นและ โค้ชรองหมู ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ ประธานสโมสรฟุตบอล vip รักษ์เชียงใหม่ 61 ที่เป็นทีมรวมข้าราชการพลเรียน ทหาร ตำรวจ รวมพลังเอาชนะ VIP ร้องกวาง ซิตี้ ทีมาเยือน อย่างสนุกเล่นกันแบบพี่ๆน้อง เฉลี่ยอายุ รักษ์ เชียงใหม่ 61 แบกน้ำหนักที่ สนาม 700 ปี

ทำได้แล้ว ทีมอาวุโสเชียงใหม่ วัย 60 ขวบ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นำนักเตะอาวุโสเชียงใหม่ ชุด 60 ปี ขึ้นไป ไปร่วมในการแข่งขัน ฟุตบอลลีกอาวุโสไทย 2022 สนามที่ 3 จะเป็นสนามสุดท้าย ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อาวุโสเชียงใหม่ ลงสนาม 3 นัดติดกัน 2กค. ชนะ ขอนแก่น 1-0 วันที่ 3 กค. ชนะ ชลบุรี 2-1 และ นัดสุดท้ายเจอ เพชรบูรณ์ นัดสุดท้าย วันที่ 4 กค. นี้ เชียงใหม่ ลุ้นติด 1 ใน 3 หลังจากที่ล้มทีมเต็งอย่างชลบุรี ลงได้ ก่อนไปตั้งเป้าขอ 6 แต้ม ก็ทำได้แล้ว

เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 รอบคัดเลือกภาคเหนือจะเริ่ม ผศ. ชุมพล วงศ์คำจันทร์ ผอ. สำนักกีฬา ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ก็เร่งให้ โค้ชติวเข้มกีฬาที่จะไป แข่งขันรอบคัดภาคที่ ว. สุโขทัย ระหว่าง 13-17 กค. นี้ มี ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล วอเลย์บอลชายหาด เปตอง จะคัดเอาทีมแชมป์เท่านั้นเป็นตัวแทนไป พลศึกษาเกมส์ ที่ มกช. ตรัง เจ้าภาพ

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น