ไว้วางใจ “เสธ.หมึก” 1 ใน 9 ผู้แทนลงคะแนนเสียง

บอร์ด เอซีซี ให้ความไว้วางใจ “เสธ.หมึก”
เลือกให้เป็น 1 ใน 9 ผู้แทนลงคะแนนเสียง
การประชุมใหญ่สามัญ ยูซีไอ ที่ออสเตรเลีย

คณะกรรมการบริหาร สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ให้ความไว้วางใจ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เลือกให้เป็น 1 ใน 9 ผู้แทนลงคะแนนเสียง หรือ voting Delegates ของ เอซีซี ในการเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ คองเกรส วันที่ 22 ก.ย.65 ที่ประเทศออสเตรเลีย นอกจากนั้นที่ประชุม เอซีซี ยังแสดงความยินดีและชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร (Management Committee) ผ่านระบบแอปพลิเคชันซูม เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมี มร.โอซามะห์ อัลชาฟา ประธานเอซีซี ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระสำคัญคือการคัดสรรผู้แทนลงคะแนนเสียง หรือ voting Delegates ของ เอซีซี ที่จะเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ คองเกรส ที่จะจัดขึ้นในช่วงการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์โลก UCI Road World Championships 2022 ที่เมืองวูลองกอง ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 18-25 กันยายน ศกนี้

พลเอกเดชา กล่าวว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปและแต่งตั้งกรรมการบริหารเอซีซี และนายกสมาคมกีฬาจักรยานจาก 9 ชาติ ประกอบด้วย พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการบริหารเอซีซี พร้อมด้วยผู้แทนจากมาเลเซีย, อินเดีย, คาซัคสถาน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้ และ ยูเออี ให้เป็นผู้แทนลงคะแนนเสียงของเอซีซี ในการประชุมคองเกรส ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 กันยายน ซึ่งในปีนี้จะมีวาระการลงคะแนนสำคัญอยู่ที่การรับรองจัดตั้งกรรมาธิการแต่ละชุดของยูซีไอ, การรับรองชาติสมาชิกใหม่ และการรับรองการแก้ไขธรรมนูญของยูซีไอ

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า ที่ประชุมของ เอซีซี ยังได้แสดงความยินดีและชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถจัดกิจกรรมการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่องในรอบเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะต้องเผชิญกับปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 เป็นระลอก ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์”, การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ และการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ แทร็ก เอเชีย คัพ ขณะที่ชาติอื่น ๆ ต้องตัดสินใจยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด

“ผมได้รายงานต่อที่ประชุมว่าการแข่งขันนานาชาติรายการต่อไปของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ก็คือการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ แทร็ก เอเชีย คัพ 2022 ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่มีชาติสมาชิกในเอเชียไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, อิหร่าน, ไต้หวัน, คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน ส่งทั้งทีมชาติและทีมสโมสรเข้าร่วมประชันฝีเท้ากันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะฮ่องกง ส่งทีมชุดใหญ่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 40 คนเข้าร่วมการแข่งขันนำโดย ซาร่าห์ ลี เว่ยเซี้ย เจ้าของแชมป์โลกหญิงคีรินและสปรินท์ ขณะที่มาเลเซียก็ส่งชุดใหญ่ที่เพิ่งแข่งขันคอมมอนเวลธ์เกมส์ ส่วนอินโดนีเซีย ก็มีชื่อ เบนยามิน ฟานเอิร์ต เจ้าของเหรียญเงินออมเนียมจักรยานประเภทลู่เนชั่นส์คัพ 2022 ที่กรุงคาลี ประเทศโคลอมเบีย สนามเดียวกันกับที่ จาย อังค์สุธาสาวิทย์ คว้าเหรียญเงินคีรินมาครองเข้าร่วมชิงชัยด้วย” พลเอกเดชา กล่าว

นอกจากนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้เดินทางไปส่งและให้โอวาทแก่นักกีฬากับผู้ฝึกสอน ที่จะเข้ารับอบรมและฝึกซ้อมกีฬาจักรยานประเภทลู่ในโครงการ 2022 WCC-KOREA Track Training Camp ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ กับ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก WCC-KS เมืองหยางหยาง ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 8-21 สิงหาคม ณ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก WCC-KS โดยสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนจำนวน 4 คน ประกอบด้วย ผู้ฝึกสอน 2 คน พันตรีหญิงจันทร์เพ็ง นนทะสิน และ นายชัยวัฒน์ หลักดี / นักกีฬา 2 คน สิบตรีหญิง กัญญารัตน์ หน่อแก้ว และ นายนนทศักดิ์ รักษาศรี

พลเอกเดชา กล่าวว่า วันนี้มีโอกาสได้มาส่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนไปอบรมที่ศูนย์ฝึก WCC-KS ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกของ ยูซีไอ ในภูมิภาคเอเชีย ก่อนหน้านี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่ง “น้องน้ำ” น.ส.วรณัน นนทะแก้ว นักปั่นสาวจากศูนย์ฝึกฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย ลพบุรี ไปเข้าร่วมโครงการอบรมนักกีฬาจักรยานหญิงประเภทถนน “2022 WCC – Korea Road Training Camp for Female Riders” ระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 สิงหาคม ดังนั้นผู้ฝึกสอนและนักกีฬาชุดนี้ก็จะเดินทางไปสมทบกับ น.ส.วรณัน นอกจากนี้นักกีฬาที่เข้ารับการอบรมบางคนก็จะมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันรายการที่ประเทศเกาหลีใต้จัดขึ้นด้วย

พลเอกเดชา กล่าวเสริมอีกว่า สำหรับความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาจักรยานฯ กับ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก WCC-KS เราได้คัดเลือกนักกีฬาเยาวชนและผู้ฝึกสอนไปตามที่ทางศูนย์ฝึกฯ ต้องการ ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเหล่านี้มาจากการทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย คนไหนมีผลงานดี มีสถิติดี สมาคมฯ ก็จะส่งไปฝึกอบรมเพื่อพัฒนาฝีมือต่อไป หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกอบรมแล้ว นักกีฬาเหล่านี้จะกลับมาแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม ที่เวลโดลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี และจะพิจารณาว่ามีการพัฒนาจากการไปอบรมที่เกาหลีใต้อย่างไร สิ่งเหล่านี้คือผลที่ได้จากแผนการพัฒนาบุคลากรของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งเราทำงานอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดยั้ง เพื่อสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ 2022” มีดังนี้ วันที่ 26 สิงหาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 10 เหรียญทอง ประกอบด้วย พอยต์เรซ 20 กม. รุ่นเยาวชนชาย, พอยต์เรซ 16 กม. รุ่นเยาวชนหญิง, ทีมเปอร์ซูต รุ่นประชาชนชาย, ทีมเปอร์ซูต รุ่นประชาชนหญิง, ทีมเปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย, ทีมเปอร์ซูต รุ่นเยาวชนหญิง, คีริน รุ่นประชาชนชาย, คีริน รุ่นประชาชนหญิง, คีริน รุ่นเยาวชนชาย, คีริน รุ่นเยาวชนหญิง ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นเวลา 15.00 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี

วันที่ 27 สิงหาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 6 เหรียญทอง ประกอบด้วย ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง, ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นประชาชนหญิง, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นเยาวชนชาย, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นประชาชนชาย, ออมเนียม รุ่นประชาชนชาย, ออมเนียม รุ่นเยาวชนชาย

วันที่ 28 สิงหาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 12 เหรียญทอง ประกอบด้วย อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนชาย, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง, อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง, สปรินท์ รุ่นประชาชนชาย, สปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง, สปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, สปรินท์ รุ่นเยาวชนหญิง, ออมเนียม รุ่นประชาชนหญิง, ออมเนียม รุ่นเยาวชนหญิง, พอยต์เรซ 30 กม. รุ่นประชาชนชาย, พอยต์เรซ 20 กม. รุ่นประชาชนหญิง

วันที่ 29 สิงหาคม เริ่มเวลา 08.00 น. มีชิง 12 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง, ทีมสปรินท์ รุ่นเยาวชนหญิง, เปอร์ซูต รุ่นประชาชนชาย, เปอร์ซูต รุ่นประชาชนหญิง, เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย, เปอร์ซูต รุ่นเยาวชนหญิง, สแครตช์ 15 กม.รุ่นประชาชนชาย, สแครตช์ 10 กม. รุ่นประชาชนหญิง, สแครตช์ 10 กม.รุ่นเยาวชนชาย, สแครตช์ 7.5 กม.รุ่นเยาวชนหญิง

วันที่ 30 สิงหาคม เป็นการแข่งขันรายการฉลองครบรอบ 62 ปี สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เริ่มเวลา 09.00 น. มีชิงชัย 14 เหรียญทอง ประกอบด้วย พอยต์เรซ 30 กม. รุ่นประชาชนชาย, พอยต์เรซ 20 กม. รุ่นประชาชนหญิง, คีริน รุ่นประชาชนชาย, คีริน รุ่นประชาชนหญิง, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนชาย, อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง, สแครตช์ 15 กม.รุ่นประชาชนชาย, สแครตช์ 10 กม. รุ่นประชาชนหญิง, สปรินท์ รุ่นประชาชนชาย, สปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง, ไทม์ไทรอัล 1 กม. รุ่นประชาชนชาย, ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นประชาชนหญิง, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนหญิง.

ร่วมแสดงความคิดเห็น