ทน.เชียงใหม่ จัดบาสเกตบอล โอเพ่น ครั้งที่ 5

เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดการแข่งขันบาสเกตบอลเทศบาลนครเชียงใหม่โอเพ่น ครั้งที่ 5 วันที่ 20 ส.ค.ถึง 4 ก.ย.2565

เมื่อบ่ายวันที่ 9 ส.ค.2565 ที่ห้องประชุม ชั้น 3 ห้องฝ้ายคำ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่นายประสงค์ เรือนสอน รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าว การแข่งขันบาสเกตบอลเทศบาลนครเชียงใหม่โอเพ่น ครั้งที่ 5 โดยมีนายไพฑูล ปั้นแก้ว ผอ.สำนักการศึกษา และนางสาวดาริกา เตชะวัง ผอ.ส่วนส่งเสริมการศึกษา เทศบาลนครเชียงใหม่ และอาจารย์นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม ผู้แทนทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าว

นายประสงค์ เรือนสอน รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขันบาสเกตบอลเทศบาลนครเชียงใหม่โอเพ่น ครั้งที่ 5 เพื่อเป็นการสนับสนุน และส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชน รณรงค์ให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และหันมาสนใจการออกกำลังกายอันเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์ รวมทั้งสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการประหยัดงบประมาณในการรักษาพยาบาล เพื่อเป็นรากฐานที่ดีในการพัฒนาประเทศ และที่สำคัญอีกประการหนึ่งเพื่อต้องการให้การแข่งขันกีฬา”เทศบาลนครเชียงใหม่โอเพ่น” เป็นรายการแข่งขันที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งการแข่งขันนี้ ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีงบประมาณ 2559 ได้เชิญทีมต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมการแข่งขัน

กำหนดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 ส.ค. ถึง ภ ก.ย.2565 ที่โรงพลศึกษา 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนามบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม จัดการแข่งขัน จำนวน 3 บระเภท ทั้งชาย/หญิง รวมทั้งสิ้น 55 ทีม รุ่นเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 8 ทีม, รุ่นประชาชนชาย แบบไอเพ่น จำนวน 50 ทีม, รุ่นประชาชนหญิง แบบโอเพ่น จำนวน 7 ทีม,โดยทีมขนะเลิศ ที่ 1,2,3 จะได้รับเงินรางวัลและถ้วยเกียรติยศทุกรุ่น

“ต้องขอขอบคุณสถาบัน สโมสร ชมรม และทีมต่างๆ ที่ได้ให้เกียรติกับเทศบาลนครเชียงใหม่ ในการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้เป็นประจำทุกปีและที่จะลืมมิได้นั้นคือมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ โดย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่ได้จัดส่งบุคลากรผู้มีความรู้ ความสามารถ คือ อาจารย์นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร มาเป็นประธานคณะกรรมการฝ้ายเทคนิคกีฬา รวมถึงคณะกรรมการ ผู้ประสานงานทั้ง 3 ท่าน จากฝ่ายบาสเกตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่คุณมานัส อุดมโสภกิจ, คุณวรวุฒิ ไชยจักร, คุณศุภเดช วิกุลและขอขอบคุณ คุณไพศาล สุขเจริญ ผู้สนับสนุนการแข่งขัน”บาสเกตบอลเทศบาลนครเชียงใหม่โอเพ่น” ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565 ขอบคุณสื่อมวลชนและท่านผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้เข้าร่วมในการแฉลงข่าวในวันนี้และหวังว่าท่านทั้งหลายจะได้ช่วยสนับสนุน และประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬารายการนี้ ให้เป็นที่ทราบกันโดยกว้างขวาง และเป็นไปอย่างทั่วถึงกันต่อไป” รองปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าว ส่วนผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน คือ โรงแรมสมายล์ ล้านนา จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น