ชนสรณ์ ตั้งเป้าช่วยชาติไทย U16 ผ่านเวียดนาม

“ชนสรณ์ โชคลาภ” ตั้งเป้าช่วยทีมชาติไทยU16 ผ่านเวียดนาม เกมรอบรองฯชิงแชมป์อาเซียน

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ สนามแมนดาลา กริดา เมืองยอกยาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเชีย ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์อาเซียน U16 ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

โดยเกมรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทยจะขาด พัชรพล เหล็กกุล กัปตันทีมที่ติดโทษแบน แต่ยังมีข่าวดีได้ ชนสรณ์ โชคลาภ แบ็กขวาตัวหลักของทีมมาสมทบ

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่แท็คติกที่จะใช้ในเกมที่จะพบกับเวียดนาม รวมถึงการเล่นเกมรับ-รุกลูกตั้งเตะและการดวลจุดโทษ ซึ่งใช้เวลาในการฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

หลังการฝึกซ้อม ชนสรณ์ โชคลาภ แบ็กขวาทีมชาติไทยU16 กล่าวว่า “ผมติดตามการแข่งขันและมีการพูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมชาติไทยตลอดเวลา แม้ช่วงที่ผมไม่ได้อยู่กับทีมผมได้ฝึกซ้อมกับทีมอัสสัมชัญธนบุรีเพื่อเตรียมความพร้อมและฟิตร่างกายอยู่เสมอ”

“คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องการปรับตัวเพราะที่ผ่านมาผมได้เข้าแคมป์และฝึกซ้อมกับทีมมาแล้วถึงสองครั้ง นั้นคงไม่ใช่ปัญหาผมกังวลเรื่องอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทางมากกว่า แต่ถึงตอนนี้สภาพร่างกายก็พร้อมมากกกว่า90เปอร์เซ็นต์แล้ว”

“ได้ดูวีดีโอการเล่นของเขามาบ้าง เวียดนามเป็นทีมที่เล่นกันเป็นระบบ มีทีมเวิร์คดีเวลาที่เขากดดันคู่ต่อสู่ก็จะช่วยกันเดินเข้าหา แต่ผมมั่นใจในแผนของโค้ชที่ว่างให้เราเล่น ถ้าเราทุกคนช่วยกันผมคิดว่าเราจะผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯได้”

“ขอกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน พวกเราจะทำให้เต็มที่เผื่อคนไทยทั้งประเทศและจะเอาแชมป์กลับประเทศให้ได้”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะพบกับ ทีมชาติเวียดนามU16 ที่สนาม มากูโวฮาร์โจ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น.

ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งกัน 90 นาที หากเสมอกันในเวลาปกติจะหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เป็นทัวร์นาเมนต์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น