ยายวัย 80 กว่า เขียนจดหมายลา ก่อนจะโดดลงลำห้วย

ยายวัย 80 กว่า เขียนจดหมายลาตาย ก่อนจะโดดลงลำห้วยจบชีวิตตัวเอง
เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ ( 23 พฤษภาคม 2565 ) ร.ต.อ.รุ่งเรืองชัย อุปการะ รองสารวัตรสอบสวน เวร สภ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง พร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณลำห้วยแม่ตาน จุดทิศเหนือวัดจำทรายมูล หมู่ 6 ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยบรรดาญาติๆของผู้เสียชีวิตคือนางวรรณา แก่นพินิจ อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37/1 หมู่ 6 บ้านจำ ตำบลปงยางคก อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

โดยก่อนหน้านี้บรรดาญาติ นางวรรณา ได้ออกตามหาหลังหายตัวออกจากบ้านไปนานก่อนที่จะมาพบรองเท้า 1 คู่ หมวกไหมพรม 1 ใบ ซึ่งเป็นของนางวรรณา ถูกวางไว้ริมตลิ่ง ข้างๆลำห้วยแม่ตาน ที่ยังไหลเชี่ยว โดยสังเกตุพบว่าที่ท่อประปา มีเชือก 1 เส้นผูกติดเอาไว้โดยมีร่างของคนตายลอยกระในลำห้วยแม่ตานอยู่ 1 ร่าง เบื้องต้นคาดว่าเป็นร่างของนางวรรณาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก ได้ช่วยกันนำร่างนำร่างนางวรรณา ขึ้นมาลำห้วย พบว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายชั่วโมง ในสภาพคว่ำหน้ามีเชือกผู้ที่ข้อเท้ายึดโยงกับท่อประปาคาดว่าผู้ตายอาจจะไม่ให้ร่างลอยไปไกล เจ้าหน้าที่เก็บรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆแล้วนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง โดยจากการสอบถามญาติที่ดูแลผู้ตาย ทราบว่า นางวรรณา ผู้ตาย อาศัยอยู่ที่บ้าน คนเดียวลูกหลานไปทำงานที่อื่นกันหมด นานๆทีจะกลับมาเยี่ยม ช่วงหลังๆนี้นางวรรณา มีโรคประจำตัวหลายโรค บ่นอยากฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง ทางญาติจึงช่วยกันดูแล และเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาญาติได้นำถุงกับข้าวไปแขวนที่หน้าบ้านให้นางวรรณา กินเป็นประจำ และเช้าวันนี้ ได้เข้าไปดูว่านางวรรษ จะเอาอะไรอีกพบว่าถุงกับข้าวยังแขวนที่เดิม จึงเข้าไปในบ้านพบมีจดหมายเขียนลาตายเอาไว้ จึงเรียกญาติเพื่อนบ้านออกตามหา จนกระทั่งพ่อค้าไก่ทอดที่ขายอยู่ข้างวัดจำทรายมูลห่างจากบ้านผู้ตายประมาณ 30 เมตร มาเรียกว่าพบร่างคนรอบน้ำจึงเข้ามาพบว่าเป็นนางวรรณาจริง ส่านสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเจ็บป่วยหลายโรคจึงคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้

ขณะที่พ่อค้าไก่ทอดเล่าเหตุการณ์หลอนในครั้งนี้ว่าตนเองมาขายไก่ทอดตั้งแต่ 04.00 น.ทุกวันที่ข้างๆวัดจำทรายมูลและวันนี้ก็มาเปิดขายตามปกติ และสังเกตเห็น รองเท้ากับหมวก วางอยู่ริมตลิ่ง แต่ไม่ได้สนใจอะไร จนกระทั่งญาติของผู้ตายออกมาตามหาและนำจดหมายลาตายมาเปิดให้ดู จึงเดินเลาะตลิ่งและพบร่างผู้เสียชีวิตติดกอหญ้าอยู่จึงไปเรียกญาติๆผู้ตายมาดูและพบว่าเป็นร่างของผู้เสียชีวิตจริงๆ ซึ่งตนเองก็ตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่รู้เลยว่ามีร่างคนตายลอยอยู่ใกล้ที่ตนเองขายไก่ทอดดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น