(มีคลิป) กร่างเพราะคิดว่าเป็นลูกตำรวจ

ที่แท้กร่างเป็นลูกตำรวจซัด 4 นัด หนุ่มนิคมยิงคนลำปางตำบลเดียวกันเหตุแค่มองหน้า

ความคืบหน้า คนร้ายยิงนายดุสิต อายุ 39 ปี ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนหน้านั้นนายดุสิตพร้อมกับเพื่อนมานั่งดื่มกินกัน พร้อมๆกับเพื่อนที่พึ่งรู้จักกันอีกหลายคน จนกระทั่งนายนิพัน สามารถ อายุ 36 ปี ช่างโรงงานเฟอร์นิเจอร์ได้เดินออกไปฉี่บริเวณริมถนนสายสันป่าฝ้าย-บ้านธิ (ด้านหลังร้านขายลูกชิ้น) ขณะยืนฉี่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มได้เปิดท้ายรถเก๋งสีบรอนทองไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและทะเบียน นั่งดื่มกินกันอยู่พร้อมกับเพื่อนสาว ทำให้ชายคนดังกล่าวรูปร่างสูงประมาณ 160 – 168 ซม.สวมกางเกงยีนส์ไม่สวมเสื้อ มีรอยสักรูปปีกนกที่หน้าอก ตะโกนให้ของลับพร้อมกับด่าว่ามาฉี่ทำไมตรงนี้ นายนิพันจึงเดินกลับมาบอกนายดุสิต แต่นายดุสิตบอกให้เพื่อนนั่งลงและเงียบๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง

แต่ขณะนั้นชายคนดังกล่าวได้โวยวายเสียงดังแสดงความไม่พอใจ ได้ขว้างขวดโซดามากลางถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ นายดุสิต จึงลุกขึ้นเดินไปถามว่าจะเอายังไง ชายคนดังกล่าวจึงควักอาวุธปืนชนิด .38 แบบลูกโม่ ออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด (เจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนได้ 4 นัด) ก่อนจะถือปืนตรงดิ่งมาที่กลุ่มของนายดุสิต พร้อมกับยิงสวนเข้ามาอีกประมาณ 4 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ทำให้กระสุนถูกนายดุสิตบริเวณหน้าอก แขน จนได้รับดังกล่าว ก่อนจะพากันหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนผู้หญิงและรถจักรยานยนต์ของผู้หญิง แต่มีผู้เห็นเหตุการณ์สามารถถ่ายรูปป้ายทะเบียนไว้ได้ หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรมฯ ได้เร่งแกะรอยเบาะแสคนก่อเหตุจากทะเบียนรถหนึ่งในเพื่อนสาวของผู้ก่อเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ เพื่อหาตัวคนก่อนเหตุมาดำเนินคดี

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. นายบุญพร้อม เชิงดี หรือ ทอม ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามามอบตัว ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง รอง สารวัตรสอบสวน สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน พร้อมกับ ร.ต.ต.ดำเนิน เชิงดี รองสารวัตร สภ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นพ่อและแม่สอบปากคำทราบว่าหลังก่อเหตุ ได้โทรศัพท์บอกแฟนสาว ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะขับรถเก๋งฮอนด้า สีเทาหมายเลขทะเบียน กจ xxxx ลำปาง ของตนที่จอดนั่งดื่มเบียร์ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับกลับไปที่บ้าน ม.9 ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ระหว่างเดินทางยังมีอาการมึนเมา รถได้ประสบอุบัติเหตุ ก่อนที่รุ่งเช้าพลเมืองดีจะมาช่วยลากรถขึ้นจากข้างทาง หลังจากนั้นจึงขับรถกลับไปหาพ่อ กับแม่ที่บ้าน ก่อนจะเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พ่อ กับแม่ฟัง ก่อนที่จะพานายทอม มามอบตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือยิงคู่กรณีเนื่องจากคู่กรณีได้เดินมาหาแล้วมองหน้าพูดคำว่ามีอะไรหรือปล่าว หรือมีอะหยัง ซึ่งถือว่าเป็นการพูดท้าทายกัน และคิดว่าคู่กรณีเดินมาจะทำร้ายจึงควักปืนที่พกมาด้วยยิงใส่จนบาดเจ็บ และขับรถไปหาพ่อกับแม่ที่บ้านเกิด ส่วนเพื่อนอีกคนได้นำปืนที่นายทอม ใช้ก่อเหตุไปซ่อน ที่ อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน เนื่อง จากหากให้นายทอม นำติดตัวไปอาจจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ได้

จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่าปืนที่นายทอม ใช้ก่อเหตุเป็นปืน แบลงค์กัน หาซื้อได้ทางในออนไลน์ ในราคา 9,800 บาท ก่อนจะนำมาดัดแปลงลำกล้องและซองใส่ลุกกระสุน ปืน

ส่วนนายดุสิต อายุ 39 ปี คู่กรณีที่ได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายทอม และนายดุสิต เป็นคนในตำบลเดียวกันบ้านห่างกันไม่ถึง 1 กม. เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่น และอาวุธปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

อ่านข่าวก่อนหน้า : บุกยิงหนุ่มเมืองปาน 4 นัดซ้อน สาหัส ,(มีคลิป) มอบตัวแล้ว มือยิงหนุ่มเมืองปาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น