(มีคลิป) หนุ่มวัย 17 เชิดรถหนี ทิ้งรองเท้าแตะดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. นายภุชงค์ ภูมิลำเนา ตำบลป่าไผ่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.จารุกิตติ์ หนันชัย พงส.สภ.เมืองน่าน ให้ช่วยติดตามรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ซูซูกิ รุ่น สวิฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน งต 4359 เชียงใหม่ ของตนที่จอดไว้หน้าห้องพัก ตำบลบ่อ อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน หลังจากนอนนอนหลับไปเพราะฤทธิ์ยา พอตกใจตื่นขึ้นมาแล้วออกมาดูพบรถที่จอดอยู่หายไป สงสัยว่าลูกน้องที่เดินทางมาด้วยกันขโมยขับไป ทิ้งให้ตนนอนหลับอยู่โดยทิ้งรองเท้าแตะเหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงคู่เดียว


โดยก่อนหน้านี้ ตนได้เดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายทองแท้ หรือเฟิร์ต อายุ 17 ปี อยู่บ้านหมู่ 5 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชศรีมา ซึ่งเป็นคนงานใหม่ที่พึ่งรับเข้าทำงานนั่งโดยสารมาด้วย โดยเดินทางมาจังหวัดน่าน เพื่อมาจัดงานพิธีตั้งศาลพระภูมิที่บ้านหลังหนึ่งที่บ้านห้วยเดือ อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน หลังจากเดินทางมาถึงจังหวัดน่าน ตนรู้สึกเพลียจึงได้ทานยาและนอนหลับไป หลังตื่นนอนพบว่ารถยนต์เก๋งยี่ห้อ Suzuki Swift สีขาว หมายเลขทะเบียน งต 4359 เชียงใหม่ พร้อมเงินสดจำนวน 2,260 บาท และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง ของตนเอง ได้หายไปพร้อมกับนายทองแท้ หรือเฟิร์ต


เบื้องต้นคาดว่า นายทองแท้ หรือเฟิร์ต วัย 17 ปีคนงานที่ตนพึ่งรับเข้ามาทำงานเป็นคนนำไป พร้อมเงินสดและโทรศัพท์ของตน จากภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถของตนถูกขับออกไปในช่วงเวลา 14.06 นาที ออกจากที่พักแล้วเลี้ยวซ้ายมุ่งเข้ามาทางเมืองน่าน ไม่ทราบว่าเดินทางไปที่ใด


ด้านนายภุชงค์ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ผมมาทำงานเป็นออแกไนท์รับจัดงานที่ท่าวังผา ผมก็เดินทางมาดูหน้างานโดยนัดไว้ว่าจะไปตอน 5 โมงเย็น แล้วเมื่อวานนี้ฝนตก ผมก็จะโดนฝนหน่อย มันก็เลยไม่สบายก็เลยกินยา แล้วก็หลับไป เขาก็ยังดีนะเขาก็ยังบอกว่าเดี๋ยวเราไปดูงานก่อนไหมแล้ว 5 โมงเย็นแล้วพี่ค่อยมากินยา แล้วพี่จะได้หลับไปเลย ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ตั้งนาฬิกาปลุกไว้แล้ว


พอหลับไปซักบ่ายโมงผมก็สดุ้งตื่น พอตื่นมาผมก็จับหาโทรศัพท์ โทรศัพท์ก็หายไปละก็เลยวิ่งไปดูกระเป๋าเงินก็พบว่าเงินก็หายไป พอเปิดห้องมารถก็หายไปด้วย


ก่อนหน้านั้นเด็กมันก็ดี เพราะเด็กมันก็เคยอยู่กับเรา ก่อนหน้านั้นก็เคยลองใจให้ไปซื้อของเล็กๆน้อยๆ เงินก็เอามาคืนครบทุกบาท แต่ว่าผมอยู่เชียงใหม่ ผมเดินทางมาไกลก็เลยว่าจ้างให้เด็กนั่งมาเป็นเพื่อน 2 วัน โดยจ้างวันละ 500 ก็ช่วยเราดีช่วยเรายกของนั้นนี่ ไม่น่าเชื่อว่าเราหลับไปเพียงชั่วโมงเดียวเขาจะขโมยของ ของเราไปหมด เหลือไว้ให้ดูต่างหน้าเพียงรองเท้าแตะคู่เดียว


อยากจะฝากบอกหากดูอยู่ก็เอามาคืนเหอะ พี่ก็หาเงินเลี้ยงดูพ่อแม่ เลี้ยงดูคนเฒ่าคนแก่ แล้วคุณมาทำอย่างนี้ มันก็ผิดกฎหมายด้วย ก็มาพูดมาคุยกันดีกว่าเผื่อหนักจะได้เป็นเบา แล้วยุคนี้สมัยนี้มันง่าย มันจับได้มันตรวจสอบได้ ก็อยากจะขอร้องเขาให้มาคุยกับพี่ดีกว่า พี่ก็ไม่ไปไหนพี่ก็จะอยู่รอตรงนี้เพื่อรอของของเราคืน
ส่วนตัวเสียความรู้สึกมาก ตอนมาพูดกับเราเขาบอกว่าแฟนเขาท้อง ขอร้องให้เราฝากงานให้ก็บอกให้เขาว่าเดี๋ยวกลับไปเชียงใหม่จะหางานให้ ก็เห็นเขาพูดจาดี เหมือนเขาจะใส่สร้อยคอหนัก 1 บาท หรือ 50 สตางค์ หรือยังไง ที่มารู้จักเขาเพราะคนงานประจำเขามาทำงานไม่ได้เพราะที่บ้านของคนงานถูกน้ำป่าพัด ตนจึงไปหาคนงานในกลุ่มออนไลน์ชื่อกลุ่ม แม่โจ้หางาน ตอนแรกตนก็แปลกใจเพราะเด็กบอกว่าไม่มีบัตรประชาชน ก็สงสัยว่าเป็นต่างด้าวหรือเปล่า แต่เขาบอกว่าเขาลืมบัตรไว้ที่บ้านโคราช แต่เขามีสูจิบัตร แต่ตนก็ยอมรับว่าตนแอบเก็บสำเนาไว้ พอให้ตำรวจไปเช็คประวัติดูรูปก็ตรงกับผู้ก่อเหตุ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ได้ติดตามค้นหารถดังกล่าว พบว่ารถคันดังกล่าวได้ขับออกจากพื้นที่จังหวัดน่าน ขับไปทางจังหวัดแพร่ เมื่อเวลา 16.47 น. มุ่งหน้าไปทางภาคกลาง ฝากประชาสัมพันธ์หากผู้ใดพบเห็นรถคันดังกล่าว หรือบุคคลรายดังกล่าวสามารถแจ้งเบาะแสที่ ร.ต.อ.จารุกิตติ์ หนันชัย พงส.สภ.เมืองน่าน โทรศัพท์หมายเลข 0951488819 เพื่อติดตามทรัพย์สินและนำตัวมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น