ฟังอีกมุม! ตีกันในปั๊ม โต้ถูกทำร้ายก่อน จึงยกพวกเอาคืน

ฟังอีกมุม! เหตุทำร้ายร่างกายในปั๊มน้ำมัน ฝ่ายตรงข้ามโต้ถูกทำร้ายก่อน จึงยกพวกมาเอาคืน

วันที่ 15 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวติดตามกรณีเหตุทำร้ายร่างกายในปั๊มน้ำมันกลางเมืองแม่จัน ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกกลุ่มที่ยกพวกรุมทำร้ายมาให้ข้อมูลแล้ว โดยยอมรับว่าก่อเหตุจริง แต่ถูกทำร้ายร่างกายก่อน ทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน

พ.ต.อ.ทรรศ์ธนสรณ์ จุฑารัตน์ ผกก.สภ.แม่จัน กล่าวว่า จากกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นรุมเอาไม้เบสบอล ทุบตีคนในปั้มน้ำมัน และหน้าร้านสะดวกซื้อ พื้นที่บ้านป่าซาง ม.3 ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เมื่อคืนวันที่ 14 ส.ค. เวลา 02.45 น. ซึ่งหลังจากได้รับรายงานทราบว่า เกิดจากการเขม่นกันของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งกลุ่มผู้เสียหาย ได้เข้าไปซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ และออกมาพบกลุ่มที่ทำร้ายอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ เกิดการเขม่นกัน ทางกลุ่มที่ทำร้ายได้เรียกพวกมาเพิ่ม กระทั่งเข้ารุมทำร้ายฝ่ายผู้เสียหาย ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ และวิ่งไล่นายศราวุธ (อส.แม่จัน) ไปที่ปั้มน้ำมัน แล้วใช้ไม้เบสบอล ทุบตีตามคลิป ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายมาด้วยกันทั้งหมด 3 คน 2 คนบาดเจ็บ 1 คนหลบหนีได้ และได้ส่งคนเจ็บเข้าพักรักษาอาการอยู่โรงพยาบาลแม่จัน จากการสอบถามร้อยเวร สภ.แม่จัน ทราบว่าทางฝ่ายผู้เสียหาย เป็นผู้ไปหาเรื่องทางฝ่ายกลุ่มที่ใช้ไม้เบสบอลตี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.แม่จันทราบตัวทั้งหมดแล้ว และฝ่ายทำร้ายเข้ามามอบตัวแล้ว 2 คน ทางร้อยเวรได้สอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่าฝ่ายที่ถูกทำร้ายเป็นผู้มาหาเรื่องก่อน จึงเลยยกพวกไปทำร้าย ซึ่งส่วนที่เหลืออยู่ในระหว่างนำตัวมาสอบปากคำ ขณะนี้ทาง ตร.สภ.แม่จัน ยังอยู่รอผลการตรวจขอแพทย์ ซึ่งทาง ตร.จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งทางฝ่ายผู้เสียหาย ก็ไปทำร้ายเขาก่อน และฝ่ายทำร้าย ก็ได้ไล่ไปตามทำร้ายเขาอีกด้วย ต้องแบ่งเป็นคดีไป ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

ซึ่งมีข้อมูลของทาง ตร.สภ.แม่จัน ทางนายศราวุธ (อส.แม่จัน) เคยมีประวัติคดีชอบไปทำร้ายผู้อื่นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งยังอยู่ในระหว่างคาดโทษ

ด้านนายวรายุทธ ค่อมบุญ นอภ.แม่จัน กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว และได้รายงานไปผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และต้องรอให้นายศราวุธ (อส.แม่จัน) ออกจากโรงพยาบาลแม่จันก่อน และจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง หากทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฎระเบียนวินัย อส. ตามลำดับฐานความผิด ซึ่งหากพบร้ายแรง ก็ต้องให้ออกจากราชการ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหนึ่งในกลุ่มผู้ทำร้ายร่างกาย เล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กลุ่มของตนเองได้มาซื้อที่ร้านสะดวกซื้อ และเดินออกมากับพบนายศราวุธ (อส.แม่จัน) และนายอภิชัย พร้อมเพื่อนของนายอภิชัย รวม 3 คน อยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ขณะเดินออกมาคู่กรณีได้พูดจาท้าทาย จึงเกิดการต่อยกัน ซึ่งตนเองมาเพียง 2 คน ทำให้สู้ไม่ได้ ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บ จึงได้เรียกพวกมาช่วยตีกลุ่มของนายศราวุธ (อส.แม่จัน) โดยไล่เอาไม้เบสบอลไล่ตี จนปรากฏเป็นไปตามคลิป ซึ่งตนเองทราบดีว่ากลุ่มของนายศราวุธ (อส.แม่จัน) เป็นกลุ่มที่อันธพาลในเขตพื้นที่ อ.แม่จัน ซึ่งวันดังกล่าวฝ่ายตนเองไม่ได้ไปหาเรื่องก่อน แต่เป็นฝ่ายของนายศราวุธ (อส.แม่จัน) ที่เป็นฝ่ายหาเรื่องพวกตนก่อน จึงเกิดการชกต่อยกัน ก่อนที่จะเรียกพวกมาช่วยรุมกระทืบพวกนายศราวุธ

ล่าสุด ทางสถานีตำรวจภูธรแม่จัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อรายงานความคืบหน้าของคดี ใจความโดยสรุปว่า ทางผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ได้มามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา “ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส” ส่วนคู่กรณีที่ถูกทำร้ายร่างกาย และถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.แม่จัน ตอนนี้ทั้งคู่อาการปลอดภัยแล้ว

อ่านข่าวก่อนหน้า: https://www.chiangmainews.co.th/news/2252539/

ร่วมแสดงความคิดเห็น