(มีคลิป) สุดงง!? มีคนลืมยาบ้าไว้ที่ตึกใหม่ รพ.แพร่

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 16 ส.ค.65 ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุมีคนพบกระเป๋าต้องสงสัยเป็นยาเสพติด วางบนเก้าอี้ ที่ ตึกผู้ป่วยนอก ชั้น 3 ตึกใหม่ รพ.แพร่ ให้ตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงประสาน ด.ต.ประเทือง สินธุชัย ส.ต.ท.กิตติธร วรรณมณี สายตรวจ จยย.ชุด 4 เขต 2 ร่วมกับ อาสาจราจร รพ.แพร่ ออกตรวจสอบเหตุ โดยมี นายประเสริฐ ฉลอม นักจัดการงานทั่วไปชานาญการพิเศษ รองผู้อานวยการฝ่ายบริหาร รพ.แพร่ ร่วมสังเกตการณ์

พบว่า ที่เก้าอี้นั่งพักคนไข้ แถวหน้าหน้าห้องศัลยกรรมกระดูก เก้าอี้แถวที่ 2 ตัวขวามือสุด พบกระเป๋าใส่แว่นตาสีดำ เมื่อเปิดออกพบ ยาบ้า ประมาณ 36 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกใส พร้อมอุปกรณ์การเสพ อาทิ ฟอยด์ห่ออาหาร และ หลอดไม้ไผ่ โดยมีบางส่วน มีร่องรอยการเสพ เจ้าหน้าที่สายตรวจ จึงนำส่ง ชุด ปส. (ปราบปรามยาเสพติด) บันทึกการตรวจยึด และนำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบหาเจ้าของต่อไป

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้านั้น มีแม่บ้าน ชื่อบี (นามสมมุติ เพื่อความปลอดภัย) เป็นเจ้าหน้าที่แม่บ้าน ทำความสะอาด บริเวณชั้น 3 หลังจากที่คนไข้ กลับบ้านใกล้จะหมด ระหว่างทำความสะอาดมาถึงจุดเกิดเหตุ พบกระเป๋าดังกล่าว คิดว่าเป็นของคนไข้ที่ลืมไว้ ซึ่งตนเองและเพื่อนๆ ทำความสะอาด เคยเจอเป็นประจำ จึงเรียกพยาบาลและเจ้าหน้าที่มาเปิดดู พบเป็นยาบ้า จึงแตกฮือ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากนั้นสายตรวจสภ.เมืองแพร่ได้นำยาบ้าของกลางไปบันทึกการจับกุมที่สภ.เมืองแพร่เพื่อให้พนักงานสอบสวน ประจำวันสภ.เมืองแพรร่จะได้ประสานชุดปส.สภ.เมืองแพร่ ได้ติดตามเจ้าของกระเป๋า เพื่อให้มารับสิ่งของที่ลืมไว้ต่อไป ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นญาติที่มาส่งผู้ป่วย หรือไม่ก็ผู้ป่วยเอง ที่มารักษาพยาบาล แต่นำของผิดกฎหมายมาด้วย แล้วนำมาลืมไว้

ร.ต.อ.กฤษพิสิทธิ์ ใจเขียวแก้ว หน.ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.เมืองแพร่ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรอรับรายงานการจับกุมเมือได้รับแล้วก็ดำเนินการสืบสวนตามขั้นตอนติดตามเจ้าของกระเป๋าที่มียาบ้ารายนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น