(มีคลิป) ภัยฝนตกชุก ไอ้เหลือมยาว 4 ม. โผล่บ้านสวน

ภัยใกล้ตัวฝนตกชุก ไอ้เหลือมยาวสี่เมตร โผล่บ้านสวน ชาวบ้านถึงกับผงะ แจ้งทั้งกู้ภัย ช่วยจับ หวั่นอันตรายกับเด็กและคนแก่

ช่วงค่ำที่ผ่านมา ชาวบ้านในหมู่ที่ 4 ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โร่แจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายวินัย ประคุปตานนท์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลหนองแหยง ว่าพบงูเหลือมขนาดตัวใหญ่เลื้อยออกมาป้วนเปี้ยนบริเวณบ้านซึ่งอยู่ภายในสวน สร้างความตื่นตกใจกับคนในครอบครัวที่มีทั้งเด็กและคนแก่ เกรงจะไม่ปลอดภัย โดยเชื่อว่างูน่าจะหนีน้ำท่วมมาอยู่ในช่วงฝนตกหนักที่ผ่านมา จึงขอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลหนองแหย่ง ไปดำเนินการจับงูเหลือมที่บ้านให้ด้วย

ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของทางเทศบาลตำบลหนองแหย่ง 3-4 นาย พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เดินทางไปยังบ้านหลังที่ได้รับแจ้ง ปรากฎว่างูเหลือมตัวดังกล่าวได้เลี้อยเข้าไปซ่อนตัวในท่อซีเมนต์สำหรับระบายน้ำ เจ้าหน้าที่จึงใช้ไฟฉายส่องดูพบว่ากำลังขดตัวอยู่ด้านในท่อ จึงได้ทุบท่อออกและเตรียมใช้ไม้คีบงูที่เตรียมมาจัดการคีบงูออกมาจากท่อ พบว่าเป็นงูเหลือมตัวอวบอ้วนยาวประมาณ 4 เมตร ที่ยังอ้าปากขู่บรรดาเจ้าหน้าที่ที่มาจับตัว ก่อนที่จะนำงูใส่กระสอบปุ๋ยเพื่อนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติต่อไป

ทั้งนี้ในช่วงฤดูฝน หรือช่วงฝนตกชุด สัตว์เลื้อยคลานโดยเฉพาะงูชนิดต่างๆ มักจะออกมาหากินหรือหาแหล่งอาศัย และมักโผล่ตามบ้านเรือนหรือแหล่งชุมชน ทางเจ้าหน้าทีจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังสัตว์เหล่านี้ และหากพบเจอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือทันทีหากไม่มีความชำนาญในการจับ และควรดูแลเด็กหรือคนแก่ให้ระมัดระวังอันตรายจากสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น