มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ คาดเงินสะพัด กว่า 900 ล้านบาท

คาดเงินสะพัดการท่องเที่ยวกว่า 900 ล้านบาท มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ขบวนรถบุปผาชาติสุดตระการตา อวดสายตานักท่องเที่ยว ไทย-เทศ

วันที่ 4 ก.พ.66 รายงานข่าวแจ้งว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเฝ้าชมขบวนแห่รถบุปผาชาติ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับของจังหวัดเชียงใหม่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ในวันนี้ โดยที่บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน

โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิดเสน่ห์ล้านนา บุปผาเวียงพิงค์ มีหน่วยงานและสถานศึกษาต่างๆ ประดับตกแต่งรถบุปผชาติด้วยดอกไม้นานาพันธ์อย่างสวยงามตระการตา พร้อมริ้วขบวนแห่อนุรักษ์วัฒนธรรมล้านนาเข้าร่วมทั้งหมด 22 ขบวน ในจำนวนนี้ ส่งเข้าประกวด 17 ขบวน แบ่งเป็นประเภทสวยงาม 5 ขบวน ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ 12 ขบวน นำโดยรถอัญเชิญถ้วยพระราชทาน ขบวนพาเหรดคานิวัล และ รถขบวนกองประกวดนางสาวเชียงใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่มาเฝ้ารอชมตลอดเส้นทางที่ขบวนเคลื่อนผ่าน

ขบวนรถบุปผาชาติเคลื่อนไปจอดแสดงที่บริเวณสวนสาธารณะหนองบวกหาดไปจนถึงคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเดินชมความสวยงามดอกไม้เมืองหนาวหลากหลายสายพันธุ์ สีสันสดใส ทั้งดอกทิวลิป ดอกไฮเดนเยียร์ ดอกไลเซนทัส ดอกกุหลาบ ที่ถูกตกแต่งจนเต็มพื้นที่สวนสาธารณะหนองบวกหาด ภายใต้ธีมงานพฤกษามหัศจรรย์ สรวงสวรรค์แห่งนครเชียงใหม่ นอกจากนี้แล้วยังมีประติมากรรมดอกไม้เป็นมุมถ่ายรูปที่ไม่ควรพลาดหลายจุด อาทิ ซุ้มดอกไม้ยักษ์ หอนาฬิกาแห่งฤดูกาล รถตุ๊กตุ๊กจากสับปะรดสี ครอบครัวกระต่ายพ่อแม่ลูก ภูติดอกไม้ ขบวนรถไฟแห่งความสุข

ทั้งนี้ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สํานักงานเชียงใหม่ ประเมินว่าในช่วงเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับ มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนเกือบ 1 แสนคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 900 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น