27874

พ่อสุดทนลูกชายซ้อมเมีย คว้าปืนยิงสั่งสอนจนเข่าทรุด

เมื่อคืนวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.30 น. นายธนกฤต พุ่มพวง ผญบ.หมู่ ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทยิงกันในหมู่บ้านดอนแท่นหมู่ที่ 7 ตำบลดอนมูล อำเภอสูงเม่น หลังรับแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านพร้อมผู้ช่วย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจตำบลดอนมูลเข้าระงับเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงที่หัวเข่าขวาหัก ทราบชื่อนายทศนาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 38ปี ส่วนมือปืนและ ผู้ต้องหาเป็นพ่อของผู้ได้รับบาดเจ็บคือนายถวิล อายุ 64 ปี จากนั้นนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวรักษาที่ โรงพยาบาลสูงเม่น จากการสอบสวนนายถวิล ผู้เป็นพ่อให้การว่าเหลือทนกับลูกชายที่ติดยาเสพติดและวันนี้เมาสุราเมียห้ามไม่ให้ไปต่อไม่พอใจจะทำร้ายเมีย ตนจึงออกมาห้ามแต่ไม่ฟังจึงคว้าปืนยิงสั่งสอนตำรวจได้ควบคุมตัวนายถวิลไปดำเนินคดีต่อไป

จับได้แล้ว 2 คู่หู ยิงคนเที่ยวสงกรานต์อาการสาหัส ที่เมืองสามหมอก

จับได้แล้ว มือปืนผู้ก่อเหตุพร้อมคู่หู เด็กแก๊งค์เงินกู้นอกระบบ ยิงคนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวปุกในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ในนั้นเป็นหญิงสาวอาการสาหัส ด้านจังหวัดสั่งคุมเข้มการจำหน่ายแอลกอฮอล์ทันที เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 พ.ต.อ. พลชัย กิจกุลธนันต์ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้เปิดเผยถึงผลความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงคนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวปุก จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้หลบหนีไป ต่อมาเวลา 11.00 น.ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดลำปาง จากการสอบปากคำเบื้องต้น อ้างได้หลบหนีโดยใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 1095 แม่ฮ่องสอน – ปาย – อ.แม่แตง เชียงใหม่ ส่งอาวุธปืนได้โยนทิ้งข้างทาง แต่ไม่ทราบจุดแน่ชัดเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน ขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน ในส่วนของผู้ที่ได้รับอาการบาดเจ็บคือนางสาวพลอย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 17 ปี ถูกยิงที่หน้าท้องทะลุหลัง กระสุนปืนตัดลำไส้ใหญ่ ตับอ่อนและเส้นเลือด อาการสาหัส ล่าสุดได้ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ส่วนอีกรายรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน จากการก่อเหตุดังกล่าวและมีกระแสหนาหูว่า คนก่อเหตุเป็นเด็กแก๊งค์เงินกู้ ล่าสุดในสื่อโซเชียลได้มีการโพสถึงเรืองดังกล่าวและเน้นอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการเชื่อมโยงแก๊งค์เงินกู้กับนามบัตรที่โปรยเกลื่อนเมืองที่ระบุเบอร์โทรของแก๊งค์ดังกล่าวอย่างชัดเจน ว่า มีกลุ่มแก๊งค์นอกกฎหมายทำมาหากินในพื้นที่เมืองแม่ฮ่องสอนจริงหรือไม่ และอยากให้ทางเจ้าหน้าตำรวจทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและปราบปรามให้สิ้นซาก […]

หนีไม่รอดมือยิงงานสงกรานต์ ตำรวจรู้ตัวแล้ว

รักษาการผู้กำกับภูธรเมืองแม่ฮ่องสอน เข้มยืนยันจับตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนได้อย่างแน่นอน สาเหตุมาจากขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่ม ให้สื่อดูคลิปพบมีการขัดแย้งกันก่อนที่คู่อริจะวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์คว้าปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงสาดเข้าไปในฝูงชน ด้านญาติคนเจ็บเผยคนยิงเป็นเด็กแก๊งค์เงินกู้ที่เหิมเกริมก่อเหตุอย่างอุกอาจ เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ. พลชัย กิจกุลธนันต์ รักษาการผู้กำกับการ สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน กล่าวถึงกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่กลุ่มคนเล่นน้ำสงกรานต์จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงสาว 1 ราย ชื่อน้องพลอย และชายหนุ่ม 1 ราย ชื่อนายอมร อายุ 32 ปี คนเจ็บ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าก็จะมีการออกหมายจับ โดยระบุคนร้ายมีด้วยกัน 2 คน อายุ 27 ปีทั้งคู่ คนหนึ่งเป็นขับรถจักรยานยนต์ ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มคนที่เล่นสงกรานต์ โดยมือปืนเป็นคนต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ส่วนสาเหตุมาจากการเขม่นกัน มาก่อน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองรายไม่ได้เกี่ยวข้องแต่เป็นผู้พลัดถูกลูกหลง ขณะกำลังจะเดินทางกลับบ้าน หลังจากปิดกิจกรรมการแสดงดนตรีในงานวันสงกรานต์ที่ถนนข้าวปุก ซึ่งทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนได้จัดขึ้นที่ถนนขุนลุมประพาส ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยมั่นใจทางเจ้าหน้าที่จะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน พร้อมระบุว่าคนร้ายยังหลบอยู่ในท้องที่ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลที่อยู่และเส้นทางหลบหนีหมดแล้ว นางสาวจุไรรัตน์ อายุ […]

สงกรานต์เดือด พกปืนชักยิงคนเล่นน้ำ เจ็บสาหัส 2 ราย

สงกรานต์เลือดเมืองสามหมอก เด็กทวงหนี้แก็งค์เงินกู้ ชักปืนยิงคู่อริที่แซวแฟนสาว แต่กระสุนพลาดไปโดนคนอื่นเจ็บสาหัส 2 รายตำรวจเมืองเร่งไล่ล่าตามตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 19.40 น. ร.ต.อ. สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย บริเวณถนนขุนลุมประพาส ด้านหน้าโรงแรม ภายในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถตู้โรงพยาบาลศรีสังวาลแม่ฮ่องสอน นำผู้บาดเจ็บจำนวน 2 ราย รายแรกเป็นหญิงสาว ทราบชื่อน้องพลอย อายุประมาณ 19 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าท้องทะลุด้านหลัง อาการสาหัส ส่วนอีกรายเป็นชายอายุประมาณ 35 ปี ถูกยิงเข้าบริเวณหัวเข่าด้านขวา ส่งรักษายังโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอนอย่างเร่งด่วน ท่ามกลางความตกตลึงของบรรดาหนุ่มสาวและผู้คนจำนวนมากที่กำลังเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากบริเวณถนนที่เกิดเหตุเป็นถนนสายหลักในการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ และจุดที่เกิดเหตุก็อยู่ในโซนเดียวกันกับที่ทางเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนปิดถนนเพื่อจัดกิจกรรมสงกรานต์ ซึ่งมีการแสดงดนตรีวงใหญ่ จึงมีวัยรุ่นมาเล่นสงกรานต์บริเวณถนนขุนลุมประพาสกันอย่างเนืองแน่น จาการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะที่วัยรุ่นกำลังเล่นสาดน้ำ และเต้นรำกันอย่าสงสนุกสนานบริเวณด้านหน้าโรงแรมกันอยู่นั้น ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัดโดยจุดที่ยิงอยู่บริเวณถนนด้านหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากหน้าโรมแรมใบหยกซาเลต์ประมาณ 20 […]

สงกรานต์เลือด น้องชายจอมดื่มถูกฟันดับ ตำรวจสอบเครียดพี่ชาย

เหตุน้องชายถูกฟันดับปริศนารายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2567 ขณะที่ ร.ต.อ.ทินกร ชมภูแสน รอง สว.สอบสวน สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เวียงต้า รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่บ้าน ม.9 ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่หลังรับแจังจึงรายให้ พ.ต.อ.โกศล วงษ์สถาน ผกก.สภ.เวียงต้าทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับ หน่วยกู้ชีพเทศบาลเวียงต้า ชุดสืบสวนสภ.เวียงต้า แพทย์เวร รพ.ลอง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ เมื่อไปถึงเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวภายในตัวบพบศพผู้เสียชีวิตเป็นทราบชื่อคือ นายนคร (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบ้าน นอนหงาย จมกองเลือด พร้อมผ้าห่ม สวมเสื้อกล้ามสีเขียวอ่อน กางเกงยีนส์ ลักษณะเอามือวางรองศรีษะไว้ งอเข่าทั้ง 2 ข้าง มีบาดแผลที่บริเวณศรีษะ 9 แห่ง ปลายเท้าพบค้อน 1 อัน และ มีด 2 […]

จับกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ จับกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่ วันที่ 13 เมย 67 พ.ต.อ.ปัญญณิชช์  ทองขุนนา  ผกก.2 บก.ทท.2,ได้เปิดเผยว่า ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ จัยกุมแก๊งต่างชาติ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เล่นน้ำสงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.พิษณุ เตรียมดี รอง ผกก.2 ,พ.ต.ท.อวิรุทธ์ สุขแย้ม สว.กก.2 บก.ทท.2 , พ.ต.ต.ภัทรพล บุญเกษม สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 , ร.ต.ท.มนต์สิษฐ์ เยาวภักดิ์ รอง สวฯ , ด.ต.มงคลธวัช ปวรวรรฒน์ ผบ.หมู่ ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.2 ร่วมกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ จับผู้ต้องหาชาวต่างชาติวิ่งราวทรัพย์ ผู้ต้องหาที่ 1. MR.CHU […]

หนุ่มใหญ่ป่วยเป็นจิตเวช คลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเอง ดับคาบ้าน

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 21.30 น.ร.ต.อ.จารุกิตติ์ ทนันชัย พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่า มีคนคลุ่มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเองที่หมู่บ้านกาใส หมู่ 8 ต.สะเนียน อำเภอเมืองน่าน จ.น่าน จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผบก.ภ.จว.น่าน พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองน่าน พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน ,พ.ต.ท.สุรศักดิ์ มีเสาเรือน รอง ผกก (สอบสวน)สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ต.สุวัฒน์ ศรีบุญเรือง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์ ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน, พร้อมด้วย นายแพทย์วัชริศ อนันตกาล แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน แพทย์เวร รพ. น่าน และทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน จนท.กู้ภัยเพชรเกษม เขตเมืองน่าน รถกู้ชีพน่าน […]

สลดรับสงกรานต์ ผัวแทงคอเมียดับ ก่อนแขวนคอหนีความผิด

เหตุสลดใจตาย 2 ศพ ผัวฆ่าเมียและแขวนคอตายรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ขณะที่ พ.ต.ทมนพ มะโนร์ สว.สอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวาง รับแจ้งว่ามีเหตุฆ่ากันตาย 2 ศพ ในท้องที่หมู่ 9 ต.ร้องเข็ม หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒนผ์ ผกด.สภ.ร้องกวางทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์ รพ.ร้องกวาง มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษม ต่อมา พ.ต.อ.ธราดล เหมพัฒน์ ผกก.สภ.ร้องกวาง พ.ต.ท..จักรพงศ์ เขื่อนคำ รองผกก.สส.สภ.ร้องกวาง พร้อมด้วยชุดสืบสวนจำนวนหลายนายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ที่เกิดเหตุบ้าน ม.9 ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เบื้องต้นพบศพภายในบ้านดังกล่าวจำนวน 2 ศพ เป็นสามีภรรยานอนเสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อสามีนายบัญชา อายุ 56 ปี และ นางกาญจนา อายุ 53 ปี จากการตรวจสอบสวนพบว่า […]

จับสองหนุ่มลักทรัพย์ หวังหาเงินเที่ยวสงกรานต์

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ ผกก.ฯ,พ.ต.ท.อภิชัย พันธุ์คงชื่น รอง ผกก.สส.ฯพ.ต.ท.วรัญญู เขื่อนเพชร สว.สส.ฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.เชียงดาวฯ อันมี ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้ , ร.ต.อ.สราวุธ สิทธิวงศ์, ร.ต.ท.สลิล พิมพ์พิรัตน์,ร.ต.ต.สมชาย เชื้อตรง , ด.ต.ศักดิ์ชัย เตอเก, ด.ต.วิเชียร พรมคำตัน , , ด.ต.อุบล แก้วเป็ง ,ส.ต.อ.ณภัทร อินกงลาด , ส.ต.ท.ฉัตรมงคล ศรีวิชัย ส.ต.ต.พุฒิพงศ์ แสนป้อ ส.ต.ต.ศราวุธ อินตา ส.ต.ต.พัทธดนย์ สุนันต๊ะ พร้อมพวกร่วมกันจับกุม 1.นายบุญส่งหรือรุต อายุ 36 ปี2.นายเจษฎาหรือบอล อายุ 19 ปีจับกุม บริเวณลานหน้าโกดังเก็บของวัดพระนเรศ หมู่ 5 ต.เชียงดาว […]

ตร.สภ.เมืองเชียงราย ตามรวบสาวใหญ่หัวหมอ ปลอมธนบัตรซื้อของ

ตร.สภ.เมืองเชียงราย ตามรวบสาวใหญ่หัวหมอ ปลอมธนบัตรไปซื้อของ สารภาพเรียนวิธีทำมาจากยูทูป เวลา 17.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 2567 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่องผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้สั่งการให้ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.พรต เศรษฐกร รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมชาย พรหมมินทร์ สว.สส. ร.ต.อ.ทรงพล คำหอม รอง สว.สส. พร้อมพวก ให้ลงพื้นที่สืบสวนและจับกุม หลังจากได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวนเวรคดีอาญาว่า มีการใช้ธนบัตรปลอมปลอมซื้อของ ตามบันทึกประจำวัน สภ.เมืองเชียงราย ลงวันที่ 9 เม.ย. 2567 จึงไปตรวจที่เกิดเหตุ และออกสืบสวนจากกล้องวงจรปิดภายในร้านไอเดียแฟชั่น ม.26 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุ และติดตามผู้ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินคดี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทำให้ทราบรถที่ใช้ก่อนเหตุ เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน เชียงราย ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ครอบครอง ทราบว่าเป็น น.ส.รัตนา (สงวนนามสกุล) […]

กกล.ผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 158,000 เม็ด

กกล.ผาเมือง ปะทะกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติด ยึดยาบ้า 158,000 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่อาย เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 11.50 กองกำลังผาเมือง โดย พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พ.อ.กิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบและร่วมแถลงข่าว กรณี เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 19.50 กองร้อยทหารพรานที่ 3201 กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณช่องทางบ้านปะสี ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยสะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง เดินเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ฝ่ายเรา จนเกิดการปะทะนานประมาณ 5 นาทีผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย หน่วยจึงได้ควบคุมพี้นที่ปะทะไว้เพื่อรอการพิสูจน์ทราบ ต่อมาเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 […]

รวบโจรลักตู้เติมเงิน เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 7 เมษายน 2567 เกิดเหตุโจรขโมยตู้เติมเงินมือถือ บริเวณศูนย์แกร็บ ม.4 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน ของนาย ศิริชัย ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 เมษายน 2567 มีพนักงานเข้ามาเปิดร้าน ซึ่งร้านตนเอง เป็นส่วน grab delivery ของ จ.ลำพูน และเป็นร้านขายรถไฟฟ้า โดยหน้าร้านจะจัดตั้งตู้เติมเงินโทรศัพท์ไว้ด้วย พนักงานแจ้งว่า เข้ามาเปิดร้านตอนเช้า สังเกตเห็นตู้โทรศัพท์เหลือ 1 ตู้ และเห็นรั้วกั้นหน้าร้านหายไป และพบเครื่องซักผ้าเก่าวางไว้หน้าร้าน รู้สึกผิดปกติ จึงได้โทรไปถามตน และ ตนเองได้เปิดดูกล้องวงจรปิด พบว่า เวลาประมาณ 22:00 น ของวันที่ 7 เมษายน 2567 ได้มีชายคนหนึ่งขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ พร้อมรถเข็นเข้ามาในบริเวณร้าน จากนั้นก็เดินวนไปวนมา ภายในรถมีเครื่องซักผ้า คนร้ายนำเครื่องซักผ้าออกจากรถ และได้เข้าไปทุบตู้เติมเงินของทางร้าน จากนั้นก็ยกขึ้นรถไป ทางศิริชัยฯ ผู้เสียหาย […]

มือปืนโหด ยิงหมอนวดเสียชีวิต จนมุมตำรวจ ไล่ล่าถึง อ.เชียงดาว

คืบหน้ากรณีมือปืนโหด ยิงหมอนวดเสียชีวิต ลากศพเข้าบ้านอำพรางคดี ตำรวจตามล่าจนถึง อ.เชียงดาว เข้าล๊อคยอมจำนน สารภาพ แค้นสะสม สุดท้ายจึงกระหน่ำยิงระบายแค้น จากกรณี มือปืนโหด ยิงหมอนวดเสียชีวิต ลากศพเข้าบ้านแล้วหนี ลูกชายช็อก เผย แม่หายตัวไปตั้งแต่ตอนเย็น ก่อนพบรอยเลือดหยด เดินตามไปดูแทบทรุด โดยเหตุการณ์คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 8 เม.ย.2567 ร.ต.อ.กิตติพันธ์ อายุยืน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สันกำแพง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง ชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาลสันกำแพง ผู้เสียชีวิตชื่อ นางทิพย์มณี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าใส่เสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงสามส่วน ถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านหลัง 2 นัด ศพถูกลากเข้าบ้านของมือปืน เพื่ออำพราง ส่วนผู้ต้องสงสัยคือ นายสิทธิโชค […]

ตำรวจ PCT ภาค 5 รวบผู้ต้องหาฉ้อโกง หลอกปล่อยเช่าคอนโดหรู

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.2567 ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 โดย พล ต ต วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตำรวจภูธรภาค 5 สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา ตามหมายจับศาล จ.เชียงใหม่ ที่ จ.482/2567 ลงวันที่ 4 เมษายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามจนกระทั่งจับกุม นายณัฏฐ์ธีริทธ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ได้ในพื้นที่ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ สอบถามผู้ต้องหาได้ความว่าเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงปี พ.ศ.2566 โดยรูปแบบการก่อเหตุนั้น ผู้ต้องหาจะแสดงตนว่าเป็นตัวแทนปล่อยเช่าคอนโดหรู ทำสัญญาเช่าส่งผ่านระบบออนไลน์ แล้วแจ้งผู้เสียหายให้โอนเงินค่าเช่างวดแรก, เงินค่าคีย์การ์ดคอนโด และเงินประกันคอนโด […]

ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา กวาดล้างก่อนเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลาเช้า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.กัลยาณิวัฒนา, พ.ต.ท.อำนาจ ธรรมสร รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.อรุณศักดิ์ ทารักษ์ สว.สส.ฯ พร้อมพวกได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย ต้องสงสัยมียาเสพติด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน บ้านแม่ตะละมง ม.7 ต.แม่แดด อ.กัลยาณิวัฒนา โดยกำลังได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นช่วงเวลาเช้ามา ผลการปฏิบัติยึดยาบ้าจำนวน 376 เม็ด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 คน คือ -นาย ยะซัว แซ่เฒ่า นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

มือปืนโหด ทะเลาะกับสาวใหญ่วัย 49 ปี ยิงดับ ลากศพเข้าบ้านแล้วหนี

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 23.20 น. ทาง ร.ต.อ.กิตติพันธ์ อายุยืน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านป่าสักน้อย บ้าน ม.3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพง และชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สันกำแพง ,กู้ภัยโพธิ์เงิน รุดไปที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต คือ นางทิพย์มณี อายุ 49 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ สภาพศพนอนคว่ำหน้าใส่เสื้อยืดสีเทา สวมกางเกงสามส่วนลายส้มถูกยิงเข้าที่ลำคอด้านหลัง 2 นัด ส่วนผู้ต้องหามือปืน(หรือผู้ต้องสงสัย)คือ นายสิทธิโชค อายุ 52 ปี ที่อยู่ ม.16 ต.พังตรุ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ไม่อยู่ที่เกิดเหตุหลบหนีไป […]

รวบวัยรุ่น พกปืน ขายยาบ้าหาเงินเที่ยวสงกรานต์

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 เวลา 00.30 น. ภายใต้การอำนายการจับกุมโดย พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผบก.ภ.จว.น่าน , พ.ต.อ.เอกณสันต์ ศรีสองเมือง รอง ผบก.ภ.จ.น่าน, พ.ต.ท.กฤษฎิพิสิษฐ์ ธรรมศิริ สว.สภ.ตาลชุม อ.ท่าวังผา จ.น่าน , ร.ต.ต.นิคม ระลึก รอง สว.(ป.)สภ.ตาลชุม , ด.ต.ปิยะพงษ์ พันธะวงค์ ,ส.ต.อ.สุรศักดิ์ อันชัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ. ตาลชุม ได้ร่วมกันจับกุมนายก้อง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ม.5 ต.ผาตอ อ.ท่าวังผา จ.น่าน และ นายดา (นามสมมุติ)อายุ 15 ปี ม.3 ต.ผาทอง อ.ท่าวังผา จ.น่าน ของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 […]

หนุ่มเพี้ยนพกมีดบุกปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ เผยก่อเหตุเพราะอยากนอนคุก

หนุ่มเพี้ยนพกมีดทำครัวบุกปล้นเงินร้านสะดวกซื้อ ก่อนถูก ตร.สภ.เทิง บุกรวบตัว เบื้องต้นเผยก่อเหตุเพราะอยากนอนคุก เวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เจษฎา จุโฑปะมา ผกก.สภ.เทิง จ.เชียงราย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เทิง ว่ามีเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม.1 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ยศดนัย ชัยวงศ์ สวป. และทีมงาน จึงได้ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ริมถนนหมายเลข 1020 เชียงราย-เทิง ฝั่งขาเข้า อ.เทิง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบนายวิทย์ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย (ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ยืนถือมีดอยู่ในบริเวณภายในร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าไปควบคุมตัวนายวิทย์ตามยุทธวิธีตำรวจ หลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ตรวจสอบพบว่านายวิทย์มีบาดแผลบริเวณนิ้วมือด้านขวา เนื่องจากถูกมีดที่ตนเองถือมาบาด ทำให้เกิดบาดแผล เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมตรวจยึดมีดทำครัวยี่ห้อ Kiwi […]

รวบอดีต ตชด. หนีคดีพยายามฆ่ามากับขบวนรถไฟ ที่ อ.เด่นชัย

เมื่อคืนวันที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 20.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แพร่ , พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่,พ.ต.อ.เบน วงศ์เครือ ผกก.สภ.เด่นชัย พร้อมชุดจัยกุมมีชุดสืบสวน สภ.เด่นชัย ชุดสืบสวน กก.สส.1,กก.วิเคราะห์ข่าวฯ และ กก.สส.3 บก.สส.ภ.5 , ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ , ชุดสืบสวน สภ.แม่ริม และชุดสืบสวน ศปรฟ. กก.4 บก.ปพ. ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคือ นายณัฐวุฒิ หรือ ภาส (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี ชาว ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง1.อาวุธปืนไม่มีทะเบียน หมายเลขประจำปืนเลขที่ 97366 ขนาด .22 […]

1 2 3 382