(มีคลิป) น้ำสายล้นน้ำทะลัก กระทบหลายพื้นที่ ปริมาณน้ำยังคงมีมากขึ้น

วันที่ 13 ส.ค.65 น้ำจากลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน สายลมจอย ไม้ลุงขน และเกาะทราย ตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยช่วงเช้านี้ปริมาณน้ำยังคงมีมากขึ้น และมีระดับความลึกใต้สะพานมากกว่า 6 เมตร และทะลักล้นแนวกั้นตามจุดต่างๆ ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมทั่วตลาดสายลมจอย ซึ่งเป็นตลาดชายแดน เจ้าหน้าที่ ทต.แม่สาย ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง มณฑลทหารบกที่ 37 ระดมกำลังกันเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดอยู่ภายในตลาด และ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบเหตุริมฝั่งแม่น้ำสายอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำเริ่มเข้าสู่พื้นที่บ้านเหมืองแดงแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งระดมช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ขณะที่ในฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา พบว่าน้ำได้ท่วมแนวกั้นคอนกรีตที่อยู่ริมฝั่ง จนทะลักเข้าท่วมตลาดและร้านค้ารวมทั้งชุมชนริมฝั่งอย่างหนักเช่นกัน

ทางด้าน อ.เมือง จ.เชียงราย พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.ศบภ.มทบ.37 จัดกำลังพลจิตอาสสาพระราชทาน มทบ.37 ร้อย เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ บ.ป่าแดง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำกก ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยได้บูรณาการร่วมกับ ส่วนราชการในพื้นที่ และชุมชน บ.ป่าแดง ร่วมกันบรรจุทรายใส่ถุง วางแนวกระสอบ เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านเรือนของประชาชน และขนย้ายสิ่งของขึ้นบนที่สูง

ทางด้าน อ.เชียงแสน บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ได้เกิดดินสไลด์ลงมาทับร้านค้า ทำให้ห้องแถวที่เป็นร้านค้าได้รับความเสียหาย จำนวน 3 ร้าน ในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายเนื่องจากห้องดังกล่าวเป็นห้องว่างที่ไม่มีผู้นำสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งร้านค้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างพากันเก็บของออกจากพื้นที่แล้วเพื่อความปลอดภัย

โดยศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม จ.เชียงราย รายงานว่าอุทกภัยครั้งนี้ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 อำเภอ 26 ตำบล 185 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,081 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร พืชไร่ 550 ไร่ พืชสวน 200 นาข้าว 700 ไร่ ฝาย 3 แห่ง และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม : (มีคลิป) น้ำสายเอ่อท่วมตลาดสายลมจอย อ.แม่สาย ,

ร่วมแสดงความคิดเห็น