ตร.ท่องเที่ยวเชียงใหม่ ออกคุมเข้มย่านท่าแพ จับมาเฟียนกพิราบเชียงใหม่

ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ออกคุมเข้มย่านท่าแพ แหล่งท่องเที่ยวกลางเชียงใหม่ จับมาเฟียนกพิราบเชียงใหม่ สร้างความเดือดร้อนให้กับนักท่องท่องเที่ยว

วันที่ 20 พ.ค. 67 พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ตำรวจท่องเที่ยว สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ออกปฏิบัติการคุมเข้มย่านประตูท่าแพ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของเมืองเชียงใหม่ ภายหลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ รวมถึงนักท่องเที่ยวหลายรายว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีกลุ่มคนมาเร่ขายอาหารนกพิราบ อีกทั้งมีการขอเรียกเก็บเงินเพื่อแลกกับการถ่ายภาพกับนกพิราบภายในบริเวณดังกล่าว จนกลายเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับภาพลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่

โดยจากการตรวจสอบ พบว่าเมื่อไม่นานมานี้ ปัญหามาเฟียนกพิราบ บริเวณย่านประตูท่าแพ ได้กลับมาอาละวาดสร้างความเดือดร้อนอีกครั้ง จึงได้มีการสั่งการเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมบูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกทำการลงตรวจพื้นที่ ซึ่งพบว่า ในบริเวณดังกล่าว มีกลุ่มคนที่มาแสวงหารายได้จากการเร่ขายอาหารนกพิราบ อีกทั้งมีการให้นักท่องเที่ยวต่างชาติถ่ายรูปคู่กับนกพิราบ โดยจะบอกให้ไปยืนตามจุดต่าง ๆ แล้วถ่ายภาพให้ หลังจากนั้นก็จะเรียกเก็บค่าบริการ รวมถึงบางรายยังสร้างความเดือดร้อนและความรำคาญให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบริเวณดังกล่าว

โดยจากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไก้ทำการจับกุมกลุ่มคนได้ทั้งสิ้น 8 ราย และจากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนเหล่านี้ เป็นกลุ่มคนไร้บ้านและคนจรจัด จะรู้วงรอบช่วงเวลาในการออกตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงพยายามหลีกเลี่ยงการจับกุม

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ดำเนินคดีทางกฎหมาย และแจ้งข้อหา “กระทำการเดืออดร้อนรำคาญผู้อื่นในที่สาธารณะ” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น