วันที่ 3 กรกฏาคม 2565 ณ ร้านกาแฟ สมายล์ล้านนาคอฟฟี่ โรงแรมสมายล์ล้านนา พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ด้าน Tourism Destination & Marketing สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้นัดหารือกับคณะกรรมการด้าน Tourism Destination & Marketing เพื่อมาวางกรอบ และทิศทางการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาด้านการตลาดและแหล่งท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ โดยได้ข้อสรุปดังนี้
- ควรต้องกำหนดเป้าหมายและเวลาให้ชัด (goals) สำหรับยุทธศาสตร์ด้านนี้ โดยเอาจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติที่ต้องการให้มาเชียงใหม่ปี 65 และปีต่อๆไป (kpi) โดยต้องมีแอ็คชั่นแพลนต่างๆ รองรับ เช่น Famtrip, CMfestival ฯลฯ เพื่อให้เดินไปสู่เป้าหมายโดยใช้ตัวเลขปี 62 เป็นฐาน (นักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ 9,211,535 คน)
- ทำการตลาดต่างประเทศ เน้นประเทศที่มีไฟล์ทบินตรง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซียและประเทศที่เคยมีไฟล์ทบินตรงก่อนวิกฤติโควิด เช่น เกาหลี, เวียดนาม ฯลฯ และขอให้ราชการเร่งเปิดไฟล์ทบินตรงมาเชียงใหม่ โดยเฉพาะประเทศที่มาแทนจีน เช่น อินเดียและผู้ประกอบการต้องช่วยให้สายการบินมีผู้โดยสารตลอด
3.ให้ ททท. และทุกภาคส่วน สนับสนุนการประชาสัมพันธ์ City branding ของเชียงใหม่ คือ The city of life style คนทุกเพศทุกวันเชียงใหม่มีทุกอย่างรองรับ - เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง



ร่วมแสดงความคิดเห็น