ปักกิ่ง, (ซินหัว) — ลาบูบู้ (Labubu) สินค้าทรัพย์สินทางปัญญาชื่อดังของป๊อปมาร์ต (Pop Mart) ยังคงครองใจแฟนๆ ในยุโรป สหรัฐฯ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความนิยมล่าสุดบนแพลตฟอร์มระดับโลกเป็นสิ่งที่เน้นย้ำว่าคุณค่าทางความรู้สึกได้กลายมาเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของการใช้จ่ายของผู้บริโภค ลาบูบู้กลายเป็นกระแสไวรัลในโซเชียลมีเดีย จากการเปิดตัวของลาบูบู้ 3.0 ได้จุดกระแสให้เกิดการต่อคิวซื้อทั่วโลกเมื่อนับถึงสิ้นปี 2024 ป๊อปมาร์ตได้เปิดร้านออฟไลน์ 120 แห่ง และเครื่องขายสินค้าอัตโนมัติ 172 เครื่องในกว่า 30 ประเทศ ปัจจุบัน สิงคโปร์มีร้านป๊อปมาร์ตถึง 9 สาขา ซึ่งเทียบเท่ากับจำนวนร้านของเลโก (Lego) โดยชาวสิงคโปร์มักพกพาลาบูบู้ติดเป้สะพายหลังเป็นเครื่องแสดงออกทางแฟชั่น อาเรียล เฟย์ พนักงานออฟฟิศชาวสิงคโปร์วัย 30 ปี กล่าวว่าคุณค่าทางความรู้สึกเป็นแรงผลักดันความหลงใหลในการสะสม โดยเธอกับสามีสะสมตุ๊กตาป๊อปมาร์ตมากกว่า 160 ชิ้นในเวลาเพียง 4 เดือน จนเต็มตู้โชว์ 4 ตู้ โดยพวกเขาหลงใหลในหน้าตาของลาบูบู้ที่ “น่ารักและให้ความรู้สึกสบายใจ” การใช้จ่ายตามความรู้สึกยังช่วยผลักดันการยกระดับภาคอุตสาหกรรม โดยรายงานข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคปี 2025 คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจของของเล่นสะสมจะเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ร้อยละ […]
ร่วมแสดงความคิดเห็น