72195

น้ำเมยทะลักท่วมบ้านวาเล่ย์เหนือ กลางดึก

เมื่อวันนี้ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 04.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจวาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ และตรวจสอบสภาพน้ำ ในลำน้ำเมย บริเวณท่าข้ามชั่วคราวบ้านมอเกอไทย หมู่ 1 และ บ้านวาเล่ย์เหนือ หมู่ 3 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จากการตรวจสอบบริเวณท่าข้าม พบว่ามีปริมาณน้ำในลำน้ำเมยเพิ่มขึ้นล้นตลิ่งสูงประมาณ 1 เมตร เข้ามาท่วมบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนหลายหลัง และท่วมบริเวณที่ลุ่มแปลงเกษตรนาข้าว/ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ตามแนวลำน้ำเมย เจ้าหน้าที่สายตรวจวาเล่ย์ ได้ทำการช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของขึ้นพื้นที่สูง ยังไม่ทราบความเสียหายแต่อย่างใด มีแนวโน้มว่าน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และมีแม่น้ำแม่กาล่าจากประเทศเมียนมาไหลมาหนุนอีก ทำให้น้ำเมยไหลช้าและเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกว่าปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป.

น้ำเมยล้นตลิ่ง ท่วมบ้านเรือนชาวบ้านหลายตำบล ใน อ.แม่สอด จ.ตาก

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 06.00 น. เทศบาลตำบลท่าสายลวด ตรวจวัดระดับความสูงน้ำเมย ที่ใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา สะพานแห่งที่ 1 ผลการวัดอยู่สูงกว่าตลิ่ง +1.2 เมตร หรือ 1 เมตร 20 เซ็นติเมตร ผลกระทบกับชาวบ้านเพราะน้ำเริ่มท่วม บริเวณลานจอดรถข้างติดอาคารราชพัสดุ ตลาดริมเมย ลานจอดรถตลาดริมเมยใต้สะพาน เพราะฝนตกหนักติดต่อกันมา 3-4 วันแล้วในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และขณะนี้ทั้งฝนทั้งลม มีหน่วยงาน เทศบาลตำบลท่าสายลวด ปภ.ตาก สาขาแม่สอด บก.อส.อ.แม่สอด ร่วมขนของในตลาดริมเมยช่วยขาวบ้าน เมื่อค่ำวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 แล้วครั้งหนึ่ง และเช้าวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 นี้ก็เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ส่วนพื้นที่อื่น ที่บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด น้ำเข้าท่วมถนนในหมู่บ้านและท่วมบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนหลายหลัง ทางนางณัฐพิมล ปาคำมา […]

นักศึกษาวิชาทหารสรรพวิทยาคม จิตอาสาปลูกต้นไม้ฯ เฉลิมพระเกียรติ

นักศึกษาวิชาทหารสรรพวิทยาคม จิตอาสาปลูกต้นไม้และบำรุงรักษาในวันสำคัญประจำปี ครั้งที่ 4 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนสรรพวิทยาคม นำทีมโดยนายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียน นายปกรณ์ เกตนานนท์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน นำคณะครูและนักศึกษาวิชาทหาร ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ และบำรุงรักษาในวันสำคัญประจำปี ครั้งที่ 4 จำนวน 1,800 ต้น ประกอบด้วย สำโรง รัง ปีบ เหลืองเชียงราย คูน งิ้วดอกแดง พื้นที่รวม 4 ไร่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิม พระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมี นายนพรัตน์ แก้วโนรา ผู้อำนวยการส่วนการอนุญาต สจป.ที่ 4 (ตาก) เป็นประธานในพิธีเปิด และนายคมน์ เครืออยู่ นักวิชาการป่าไม้ ที่ปรึกษาโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ฯ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีหน่วยงานราชการในพื้นที่ อาทิ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 (ตาก),หน่วยเฉพาะกิจราชมนู,กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่346, […]

นายอำเภออุ้มผาง สำรวจน้ำตกรูปหัวใจ เปิดให้เที่ยวในฤดูฝน

นายมาโนช โพธิ์เนียม นายอำเภออุ้มผาง พร้อมด้วย นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภออุ้มผาง จ้งหวัดตาก และคณะ ได้เดินเท้าเพื่อสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยว ปิตุ๊โกร หรือ น้ำตกรูปหัวใจ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน อำเภออุ้มผาง หนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญของนักเดินป่า ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามธรรมชาติ ที่เปิดฤดูให้บริการให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติ ระหว่างวันที่ 17มิ.ย. 2567–31 ต.ค. 2567 ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝน ปิตุ๊โกร หรือ น้ำตกรูปหัวใจ เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติสุดสวย ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านกุยเลอตอ ม.6 ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก  อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ใกล้กับยอดเขาดอยมะม่วงสามหมื่น ติดกับเขตรอยต่อชายแดนไทย-เมียนมา ตำบลแม่จัน อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ท่ามกลางธรรมชาติป่าเขาสีเขียวขจี สดชื่นเย็นสบาย ยังคงมีความเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีคณะกรรมการป่าชุมชนพร้อมด้วยภาคส่วนต่าง ๆ ในพื้นที่ทำหน้าที่บริหารจัดการ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่ยั่งยืนคอยดูแล ที่อยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางไปสักครั้ง  ความอันซีน (Unseen) ของ ปิตุ๊โกร นอกจากจะเป็นน้ำตกที่ใหญ่ และอลังการแล้ว ยังเป็นน้ำตกที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย มีความยาวของสายน้ำตกประมาณ500 เมตร  ที่ความสูงกว่า […]

โรงเรียนสรรพวิทยาคม จิตอาสาปลูกป่าเชิงระบบนิเวศมิยาวากิ

โรงเรียนสรรพวิทยาคม จิตอาสาปลูกป่าเชิงระบบนิเวศมิยาวากิ และร่วมสร้างฝ่ายชะลอน้ำ เฉลิมพระเกียรติฯ วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม นำคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนร่วมกิจกรรมโครงการปลูกฟื้นฟูระบบนิเวศป่าไม้ (แบบมิยาวากิ)และการสร้างฝ่ายชะลอน้ำ เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายศุภรัชต์ อินทราวุธ รองเลขาธิการ กปร. สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) เป็นประธานในพิธีเปิด และนายกานดิษฏ์ สิงหากัน ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และแผนงานตามแนวพระราชดำริสำนักโครงการพระราชดำริและกิจการพิเศษ กรมป่าไม้ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด กล่าวต้อนรับ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานราชการ และประชาชนโดยรอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โครงการส่งเสริมการเรียนรู้ฯ ร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้แบบมิยาวากิ จำนวน 10720 ต้น เนื้อที่ 5 ไร่ บริเวณพื้นที่ขุมเหมืองเก่า และจัดทำฝ่ายชะลอน้ำภายในบริเวณ โครงการส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอแม่สอด […]

ทน.แม่สอด ลงพื้นที่ลอกลำเหมืองเก็บผักตบชวา

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67 ว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ติดตามการลอกลำเหมือง เก็บขนผักตบชวาบริเวณที่ทำการชุมชนสองแคว 1 โดยมี นายสมควร พรมมา ประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชนร่วมให้การต้อนรับ

โรงเรียนสรรพวิทยาคม ร่วมเจริญจิตภาวนาและถวายเทียนพรรษา ประจำปี 2567

โรงเรียนสรรพวิทยาคม ร่วมเจริญจิตภาวนาและถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาประจำปี 2567 โรงเรียนสรรพวิทยาคม สพม.ตาก นำโดย นายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนสรรพวิทยาคม ร่วมกันจัด ตกแต่งต้นเทียน และถวายเทียนพรรษา ผ้าอาบน้ำฝน เครื่องไทยธรรม พร้อมเจริญจิตภาวนา เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาประจำปี 2567 ภายหลังพิธีถวายเทียนพรรษา พระภิกษุสงฆ์ ได้นำเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ นอกจากนั้น ยังได้ร่วมกันทำบุญและหล่อเทียนพรรษากับทางวัดที่ไปร่วมกิจกรรม ณ วัดดอนไชยและวัดมณีไพรสณฑ์

มท. 2 ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด จ.ตาก ตรวจติดตามงานโรงไฟฟ้าจากขยะมูลฝอยชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ที่เทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมคณะเดินทางมาตรวจราชการ เพื่อตรวจติดตามงานภายใต้กำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะมูลฝอยชุมชนของเทศบาลนครแม่สอดและรับฟังปัญหาจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ โดยมีนายประเดิม เดชายนต์บัญชา ปลัดจังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด ว่าที่ร้อยตรีประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ จากนั้นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง มหาดไทยเดินขึ้นไปตึกชั้น 6 ร่วมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น เพื่อรับฟังบรรยายการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและรับฟังปัญหาจากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอแม่สอด จนกระทั้งเมื่อถึงเวลา 13.00 น.รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง มหาดไทยได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการไฟฟ้าจากขยะมูล ฝอยชุมขน หมู่ที่ 10 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด และ เดินทางกลับจากสนามบินท่าอากาศยานแม่สอดไปกรุงเทพมหานคร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า อำเภอแม่สอดเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยเฉพาะเทศบาลนครแม่สอดเป็นเทศบาลขนาดใหญ่มีงบประมาณ 600 กว่าล้านบาท ในการพัฒนาพื้นที่ เมืองกำลังโตและมีความเจริญและปัญหาที่รับทราบมาคือปัญหาขยะเป็นปัญหาทั่วไปซึ่งขณะนี้รัฐบาลพยายามกำลังแก้ปัญหาการเก็บขยะต้นทางปลายทางเป็นเรื่องของชุมชนจะให้เป็นรูปอธรรมแบบยังยืนต้องนำขยะเป็นเชื้อเพลิงอะไหร่สักอย่าง […]

นศท.โรงเรียนสรรพวิทยาคม จัดกิจกรรมเติมคนดีฯ

นักศึกษาวิชาทหารโรงเรียนสรรพวิทยาคม จัดกิจกรรมเติมคนดี ครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคนให้สังคม “รด.จิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ” วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 โรงเรียนสรรพวิทยาคม นำทีมโดยนายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียน มอบหมายให้นายวิทยา วินาโร หัวหน้างานนักศึกษาวิชาทหารและคณะ พร้อมด้วย รด.จิตอาสา รวมจำนวน 330นาย จัดกิจกรรม เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคนให้สังคม “รด.จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 กิจกรรมประกอบด้วย ร่วมบริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลแม่สอด กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ โดยการทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ บริเวณลานวัดมณีไพรสณฑ์ ลานกิจกรรมที่ว่าการอำเภอแม่สอด และบริเวณโดยรอบของโรงเรียนสรรพวิทยาคม ทั้งนี้เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารเป็นต้นแบบในการปลุกพลัง ความดี ที่มีอยู่ในหัวใจของแต่ละคน นำไปสู่การปฏิบัติที่เห็นผลเป็นรูปธรรมและยั่งยืน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหาร ตั้งมั่นในการทำความดี มีน้ำใจ รับผิดชอบต่อส่วนรวม เป็นแกนนำในการทำความดี เพื่อให้สังคมไทย มีความร่มเย็นน่าอยู่ […]

ชาวบ้านจากแม่สอด เดินทางขอบคุณสภาทนายความ ที่ช่วยฟ้องคดีสารแคดเมียม

ชาวบ้านจากแม่สอด จ.ตาก เดินทางแห่ขอบคุณสภาทนายความ ที่ช่วยฟ้องคดีสารแคดเมียม จนศาลฎีกาพิพากษาให้ชาวบ้านชนะคดีพร้อมให้ชดใช้ค่าเสียแก่ชาวบ้าน 30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เวลา 9.00 น. ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ นัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีสิ่งแวดล้อม คดีแพ่ง หมายเลขดำ 63/2552 คดีแพ่งหมายเลขแดง 1083/2558 ของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ กรณีการรั่วไหลของสารแคดเมียม ในลุ่มน้ำแม่ตาว ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยศาลพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้บริษัท ผ.จำเลยที่ 1 และบริษัท ต.จำเลยที่ 2 ชดใช้ค่าเสียหายให้กับชาวบ้านแต่ละราย ตามคำพิพากษาศาลของศาลอุทธรณ์ กว่าสามสิบล้านบาท และให้บริษัท ผ.ทำการแก้ไขฟื้นฟูสภาพสิ่งแวดล้อม และให้ติดตามตรวจสอบ และส่งแผนการฟื้นฟูให้ศาลทราบทุก 6 เดือน และให้ส่งคำพิพากษาศาลฎีกาให้ทุกหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องทราบ หลังจากฟังคำพิพากษาของศาลฎีกาแล้ว นายอรรถกร แสนอุ่น และตัวแทนกลุ่มชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าวได้เดินทางมาขอบคุณสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้มอบหมายให้ว่าที่ร้อยตรี สมชาย […]

อบต.แม่ปะ ร่วมหลายภาคส่วน เร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในช่วงฤดูฝน

อบต.แม่ปะ ร่วมกับหลายภาคส่วนเร่งฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลายในช่วงฤดูฝน เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ที่ หมู่บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก นางสาวธนชพร ต๊ะทองคำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ นายอธิวัฒน์ ปราจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่ปะ นายธวัช ธรรมแงะ กำนันตำบลแม่ปะ นำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.แม่ปะ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขบ้านแม่ปะหนือ เจ้าหน้าทีฝ่ายปกครองบ้านแม่ปะเหนือ พร้อมเครื่องพ่นหมอกควัน ออกพ่นหมอกควันตามบริเวณบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และวัดวาอาราม เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ซึ่งก่อให้เกิดโรคไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน หลังจากในพื้นที่จังหวัดตากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจมีน้ำขังในภาชนะต่าง ๆ ทั้งนี้ โรคไข้เลือดออก เป็นโรคติดต่อซึ่งมียุงลายเป็นพาหะนำโรคที่สำคัญ ซึ่งการระบาดของโรคไข้เลือดออกเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีโดยเฉพาะในฤดูฝน สาเหตุมาจากเกิดน้ำขังในภาชนะต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของลูกน้ำยุงลาย การป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกอย่างมีประสิทธิภาพนั้นควรเตรียมความพร้อม ควบคุม และกำจัดยุงลายก่อนถึงช่วงฤดูระบาดของโรค ประกอบกับพื้นที่ของตำบลแม่ปะมีการประกอบอาชีพทำสวนทำให้การแพร่กระจายของโรคเกิดได้ในชุมชนและพื้นที่เกษตรกรรม องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะร่วมหลายภาคส่วนได้เล็งเห็นปัญหาโรคไข้เลือดออก จึงได้จัดทำโครงการฉีดพ่นหมอกควันกำจัดยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก.

มอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ปี 2567

มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.ฯ มอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ปี 2567 วันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา มูลนิธิมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ พื้นที่การดำเนินงานจังหวัดตาก ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2567 ให้กับเด็กนักเรียนในพื้นที่โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดตาก จำนวน 1,082 ทุน เป็นทุนการศึกษา จำนวน 2,916,300 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส โดยนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้มอบหมายให้นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด แล้วต่อมาได้มอบหมายให้นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่สอด เป็นประธานในพิธีมอบทุนในครั้งนี้ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ฯ กล่าวว่าการมอบทุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาสในความดูแลของมูลนิธิฯ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ชั้นอนุบาล ไปจนถึงระดับปริญญาตรี เพื่อให้เด็กและครอบครัวมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นรอบด้าน ทั้งด้านสุขภาพ โภชนาการ สุขอนามัย ชีวิตความเป็นอยู่ คุณธรรมและจริยธรรม นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนเกิดทักษะการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิต […]

ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. ลงเยี่ยมพื้นที่โครงการพัฒนาเด็กฯ

ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ลงเยี่ยมพื้นที่โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดตาก ร่วมประชุมหน่วยงานภาคี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิซี.ซี.เอฟ.เพื่อเด็กและเยาวชน ร่วมประชุมกับกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 โดย พ.ต.อ.ศุภวัฒน์ ศรีชัยชนะ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ธนาวัฒน์ เทิ้มแพงพันธุ์ รอง ผกก.ตชด.34 พร้อมคณะให้การต้อนรับในการประชุมครั้งนี้ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางในการทำงานร่วมกับโรงเรียนในสังกัดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ในเขตอำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด และอำเภอท่าสองยาง โดยได้ ลงเยี่ยมพื้นที่โรงเรียนบ้านแดเครอะคี ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลด่านแม่ละเมา โดยมีครูณัฐวรรธน์ นิกรสันติธรรม ครูชำนาญการรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแดเครอะคี พร้อมคณะครู ได้รายงานข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ทำการสอนตั้งแต่เด็กอนุบาล – ประถมศึกษาปีที 6 จำนวนเด็กทั้งหมด 53 คน(อนุบาล17คน )                                                ลงเยี่ยมพื้นที่โรงเรียนญาณวิศิษฎ์ โดยมีว่าที่ร้อยตรีมาโนญ์ อุดจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียน สังกัด สพป.ตาก เขต 2 ทำการสอนตั้งแต่ อนุบาล […]

จับแก๊งเมียนมาร่วมกับคนไทย ลักรถ จยย.ส่งขายฝั่งเมียนมา

ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายกครอง แม่สอด จับกุมแก๊งเมียนมาร่วมกับคนไทย ลัก รถ จยย.เพื่อส่งขายฝั่งเมียนมา เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.431 หน่วยเฉพาะกิจราชมนู ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด จ.ตาก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จัดกำลังพลลาดตระเวนและเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่พิพาท 70 ไร่ บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 1 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ตรวจบุคคลต้องสงสัย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบ จากการสอบและพฤติกรรมพบว่า ชายทั้ง 3 คน ได้ขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เพื่อจะนำไปขายในฝั่งประเทศเมียนมา (พม่า) จึงจับกุมชายชาวเมียนมาจำนวน 2 คน และชายไทย 1 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ Honda รุ่น Wave110i ทะเบียนตาก สีฟ้า จากตรวจสอบพบว่า ทั้งชายทั้ง 3 คน เป็นกลุ่มขบวนการลักลอบโจรกรรมรถข้ามแดน นำไปขายในฝั่งประเทศเมียนมา […]

ปศุสัตว์จังหวัดตาก ร่วมงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่

ปศุสัตว์จังหวัดตาก ร่วมงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายสุชาติ หมอกยา ปศุสัตว์จังหวัดตาก ร่วมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอเมือง ร่วมงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ประจำปี 2567 ครั้งที่ 3 ณ ศาลาเอกนประสงค์บ้านหนองนกปีกกา หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งแดง อำเภอเมือง จังหวัดตาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการแก้ปัญหาด้านการเกษตรแก่เกษตรกรที่อยู่ห่างไกลอย่างครบวงจร ทั้งนี้มีเกษตรกรเข้ารับบริการร่วมทั้งสิ้น 100 ราย

ป.ป.ช. ตาก เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ จุดผ่อนปรนเพื่อการค้าฯ ถูกปล่อยทิ้งร้าง

ป.ป.ช. ตาก เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเด็น จุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ช่องทางบ้านวังผา มูลค่า 8.6 ล้านบาท ถูกปล่อยทิ้งร้าง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ช่องทางบ้านวังผา หมู่ที่ 4 อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก วงเงินงบประมาณ 8,680,000 บาท (แปดล้านหกแสนแปดหมื่นบาทถ้วน) ถูกปล่อยทิ้งร้าง ไม่สามารถใช้งานได้นั้น นายสนธยา ยาพิณ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตาก มอบหมายให้กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่เพื่อติดตามประเด็นดังกล่าว เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2567 แล้วนั้น จากการลงพื้นที่และสอบถามข้อเท็จจริงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่า ในปัจจุบัน กรมโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตากอยู่ระหว่างดำเนินการยื่นเอกสารเพื่อขึ้นทะเบียนตึกอาคารของจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ช่องทางบ้านวังผาต่อกรมธนารักษ์ ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตาก จะดำเนินการติดตามประเด็นดังกล่าวต่อไป หากมีความคืบหน้าประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

รร.สรรพวิทยาคม รวมพลังชุมชน จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก

โรงเรียนสรรพวิทยาคม รวมพลังสานสัมพันธ์เครือข่ายในชุมชน จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 67 ที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม สังกัด สพม.ตาก อ.แม่สอด จ.ตาก นายกฤษณะ เครืออยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพวิทยาคม ร่วมกับคณะครู บุคลากร และนักเรียนพร้อมใจกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี ภายใต้คำขวัญวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้นักเรียนได้ตระหนักถึงโทษของยาเสพติด และการแก้ปัญหา ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายในชุมชน ได้แก่ ปกครองอำเภอแม่สอด สถานีตำรวจภูธรแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด เครือข่ายผู้ปกครอง และหน่วยงานต่างๆ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีที่ร่วมเป็น “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” โรงเรียนสรรพวิทยาคม ได้จัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย ซึ่งประกอบด้วย การประกาศสัตยาบันต่อต้านยาเสพติด กล่าวสุนทรพจน์ หัวข้อ “เยาวชนไทย ต้านภัยยาเสพติด” การอบรมเรื่องยาเสพติดให้โทษ […]

แรงงานเถื่อนลักลอบข้ามแดนกลางคืน หนีไม่รอดสายตาทหาร จับกุม 24 คน

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.431 หน่วยเฉพาะกิจราชมนู กองกำลังนเรศวร จัดกำลังพล ลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ บริเวณพื้นที่ หมู่ 4 บ้านวังแก้ว ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับฝ่ายปกครอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด ตรวจพบ บุคคลต้องสงสัยกำลังเดินทางเป็นกลุ่มก้อน จึงได้แสดงตัวเเพื่อตรวจสอบผลการปฏิบัติ ตรวจพบกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา(หรือพม่า)ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 24 คน แยกเป็นชาย18 คน หญิง 6 คนไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแสดงตัวมาแสดงแต่อย่างใด จึงได้ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 24 คน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

แม่สอด บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วม

แม่สอด บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุมโกเมนทร์ ชั้น 3 สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด มอบให้ นายนฤมล ภูฆัง ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอแม่สอด เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครแม่สอด ว่าที่ ร.ต. ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนคร ร่วมกับ นพค.แม่สอด ชลประทานแม่สอด แขวงการทางตาก สาขาแม่สอด แขวงทางหลวงชนบท ผอ.โรงเรียนราษฎร์วิทยา(ตี่มิ้ง) คณะผู้บริหาร ที่ปรึกษา เลขา สมาชิกสภาเทศบาล และสื่อมวลชน เพื่อรับทราบข้อมูล ปัญหาอุปสรรค์ และแนวทางการแก้ไข และลงพื้นที่เพื่อประกอบการแก้ปัญหากันอย่างจริงจังต่อไป

1 2 3 138