72441

เช็กความพร้อม “อินดอร์สเตเดียม” สังเวียนรับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม หลังการประชุม นายประชุม บุญเทียม เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการประชุมคณะกรรมการเตรียมสถานที่ ในการจัดศึกมวยสากลคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 เลกที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24 พ.ค.-2 มิ.ย.67 โดยจะใช้สนามอินดอร์สเตเดียม เป็นสังเวียนแข่งขัน รองรับนักชกจากทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมมากถึง 670 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยก็ว่าได้ ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องขยายเวลาการแข่งขันเพิ่มอีก […]

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เชียงใหม่ 4,153 ร้านค้า

ร้านธงฟ้าทั่วประเทศพร้อมรับดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและร้านค้าเข้าถึงโครงการได้ง่ายยิ่งขึ้น นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมสนับสนุนให้ร้านธงฟ้าทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และคาดว่าจะมีร้านค้าปลีกรายย่อยและผู้ค้าปลีกที่เป็นบุคคลธรรมดาเข้าร่วมด้วย ส่วนจำนวนที่จะเข้าร่วมจะทรายแน่ชัดหลังการเปิดให้ลงทะเบียน แต่เชื่อว่าจะมีครบทุกอำเภอแน่นอน โดยการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 ผ่านสำหรับการลงทะเบียนของทั้งประชาชนและร้านค้าปลีกของโครงการนี้ คาดว่าจะลงทะเบียนได้ในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 นี้ ผ่าน Super App ซึ่งการจัดทำ Super App จะใช้งบประมาณมากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับคณะทำงานเป็นผู้พิจารณา สำหรับแอปพลิเคชันเป๋าตังก็จะเข้าไปดูด้วยเช่นกันว่าจะนำมาต่อยอดอย่างไรได้ คาดว่าจะเริ่มใช้โครงการได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้ “จากนี้กระทรวงพาณิชย์จะเข้าไปตรวจสอบร้านธงฟ้าที่มีศักยภาพในการเข้าร่วมโครงการอย่างละเอียดมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ขยายขอบเขตการใช้โครงการจาก 4 กิโลเมตร เป็นอำเภอ เพื่อให้ประชาชนและร้านค้าสามารถเข้าถึงโครงการได้มากขึ้น เพราะเป็นโครงการแจกเงิน 10,000 บาทเพียงครั้งเดียว และต้องใช้ภายใน 6 เดือนเพื่อให้มีการใช้จ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจ” นายภูมิธรรมกล่าว ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตลาดดวงแก้ว จังหวัดนนทบุรี พบว่าร้านค้ามีความพร้อมที่จะให้บริการกับประชาชน รายงานข่าวจากกรมการค้าภายใน ระบุว่า ร้านค้าธงฟ้าที่กระทรวงพาณิชย์ดูแล […]

ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทย

อิฟม่า มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยพร้อมไปซาอุฯ – ‘ศักดิ์ชาย’ วอนทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อมวยไทย ปิดฉากชื่นมื่น IFMA Headquarter มอบประกาศนียบัตร 8 ครูมวยไทยผ่านการอบรมตามมาตรฐานเพื่อไปทำหน้าที่ “ทูตครูมวยไทย” ในงานใหญ่ “มวยไทย กาล่า 2024” ที่กรุงริยาด ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ ขณะที่ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ วอนคนไทยร่วมมือกันแบบไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อกันเพื่ออนุรักษ์ สืบสาน ศิลปะประจำชาติที่คนไทยหวงแหน เมื่อวันที่ 26 เมษายน สำนักงานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA Headquarter) นำโดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานอิฟม่า, สเตฟาน ฟ็อกซ์ เลขาธิการอิฟม่า, พล.อ.อ.มังกร เสมารัตน์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นฯ, นายขจร พราวศรี อุปนายกสมาคมกีฬามมวยไทยสมัครเล่นฯ ทำพิธีปิดการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนมวยไทยที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จัดกิจกรรมส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรชาอุดีอาระเบีย ที่ห้องประชุมเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 […]

รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมลงนามกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) , การกีฬาแห่งประเทศไทย , สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และ สโมสรธัญญปุระภูเก็ต กับโครงการ “ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก” ดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในการเล่นกีฬา นักกีฬาอาชีพ ผู้ฝึกสอน รวมถึงผู้ชมกีฬาให้เดินทางมายังประเทศไทย ชูโรง “สปอร์ตทัวริซึ่ม” สร้างรายได้เข้าประเทศ ด้าน มาริษา เย็นบำรุง แห่ง ธัญญปุระภูเก็ต เผยตอนนี้มีนักกีฬาทางน้ำ 32 คนจาก 32 ประเทศมาฝึกซ้อมและอยู่ท่องเที่ยงที่ จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส และยังมีนักกีฬาว่ายน้ำอาชีพระดับท็อปของโลก โดยที่มาฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งขันในรายการเวิล์ดอควาติกส์และเวิล์ดแชมป์เปี้ยนส์ชิพ ด้วย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567 ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย มร.ฮุสเซน อัล-มุซาลลัมประธานสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (President of World Aquatics) […]

ทางออกลดหมอกควันภาคเหนือ เอกชนควรมีระบบตรวจสอบย้อนกลับ เกษตรกรชี้ซีพีเป็นรายเดียวที่เข้มนโยบาย

ทางออกลดหมอกควันภาคเหนือ เอกชนทุกรายควรมีระบบตรวจสอบย้อนกลับ เกษตรกรชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ หวังรัฐขับเคลื่อนกฎหมายเป็นรูปธรรม นายไพศาล เครือวงศ์วานิช ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ซีพีมีนโยบายให้ความสำคัญกับการสร้างห่วงโซ่การผลิตอาหารที่ยั่งยืนบังคับใช้กับทุกกลุ่มธุรกิจ โดยในกลุ่มธุรกิจการค้าวัตถุดิบอาหารสัตว์มุ่งมั่นในการจัดหาวัตถุดิบหลักทางการเกษตรอย่างรับผิดชอบสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ว่าจากแหล่งปลูกที่ถูกกฎหมาย ไม่ตัดไม้ทำลายป่า และไม่เผา สนับสนุนการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และปฏิบัติตามนโยบายเครือฯ “นโยบายไม่รับซื้อ และไม่นำเข้าผลผลิตข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ จากพื้นที่รุกป่า และพื้นที่ที่มาจากการเผา” พร้อมทั้งได้พัฒนาระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ (Corn Traceability) ขึ้นมาใช้ในการจัดหาข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในกิจการประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559เป็นต้นมา เชื่อมั่นว่าระบบตรวจสอบย้อนกลับคือทางออกในการแก้ปัญหาการบุกรุกป่าและการเผาแปลง ที่เป็นหนึ่งในสาเหตุของฝุ่น PM2.5 ในภาคเหนือ โดยซีพีพร้อมเป็นต้นแบบนำเทคโนโลยีตรวจสอบย้อนกลับ หยุดฝุ่นควันภาคเหนือ “ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่อยู่ในระบบตรวจสอบย้อนกลับของเรา สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ถึงแหล่งที่มาได้ 100% ทำให้มั่นใจได้ว่า ข้าวโพดที่จัดซื้อไม่ได้มาจากการเผาและบุกรุกป่า นอกจากนี้ คู่ค้าและเกษตรกร ได้ปรับตัวลงทะเบียนเข้าสู่ระบบตรวจสอบย้อนกลับ หลังจากได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการทำการเกษตรอย่างถูกวิธี และตระหนักถึงปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 ในพื้นที่ที่มากขึ้น เพราะเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ที่สำคัญคือการปรับตัวให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของประชาคมโลกในประเด็นสิ่งแวดล้อม โดยปัจจุบันมีเกษตรกรในระบบตรวจสอบย้อนกลับของซีพีมากกว่า 40,000 ราย” นายไพศาล กล่าว นายชนาธิป กองทอง กรรมการ บริษัททวีทองการเกษตร […]

นักกีฬาวัยเก๋าเชียงใหม่ ครองเจ้าทองในภาค 5 “เมืองโอ่งเกมส์”

ทัพนักกีฬา ในภาค 5 นักกีฬาอาวุโสเชียงใหม่ ก็ยังครองเบอร์ 1 ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด ทุกจังหวัดมีเหรียญ ภาค 5 ครองที่สองในการแข่งขัน เมืองโอ่งเกมส์ โดยมี ภาค 1 ที่ มี กทม.ครองเจ้าทอง ในระดับภาค นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เผยสรุปเหรียญในภาค 5 ทั้ง 15 อันดับ 1จังหวัดเชียงใหม่ 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง 112 อันดับ 2 พิษณุโลก 13 ทอง17 เงิน 21 ทองแดง รวม 51 อันดับ 3 สุโขทัย 10 ทอง […]

รูดม่านปิดฉากเมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม.เจ้าทอง คว้า 127 ทอง

รูดม่านปิดฉาก เมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม. เจ้าทอง 127 ทอง เชียงใหม่ ครองที่ 2คว้ามา 41 ทอง นักกีฬาอาวุโส เมืองหลวง กทม. ก็ยังมาแรงออกสตาร์ท นำเจ้าทองไปไกล 127 เหรียญทอง เชียงใหม่ ไล่แซง สงขลา คว้า รองแชมป์ อันดับ 2 จาก 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง สรุปชิงทอง 10 อันดับ กทม. ยังรั้งเบอร์ 1 ของตราง คว้าทอง 127 เหรียญ เป็นเจ้าทองสมัยที่ 6 ติดต่อกัน สรุปเหรียญ 10 อันดับ ที่ 1 กรุงเทพมหานคร 127 ทอง 65 […]

ปิงปอง วัยเก๋าเชียงใหม่ มี 1 ทอง 7 ทองแดง ในเมืองโอ่งเกมส์

เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ คว้ามา 1 ทอง ในการแข่งขัน รุ่นอายุ 50-59 ปี บุคคลชายอังกูร วาณิชยพงศ์ ในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี อีก 7 เหรียญทองแดง สำหรับ เหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ ได้มาจาก คู่ผสมอายุ 40 – 59 ปี (อายุรวม 99 ปีขึ้นไป) ภานุมาส เกรียงไกรเพชร เฉลิมขวัญ โพธิกาวิน เทเบิลเทนนิส หญิงคู่ 60 ปีขึ้นไป (อายุรวมกัน 121 ปีขึ้นไป) ลัดดา กาวี คู่กับ กัณหา ใจเต้ เทเบิลเทนนิส หญิงคู่อายุ 40 – 59 […]

แบดอาวุโส เชียงใหม่ คว้า 2 ทอง ในเมืองโอ่งเกมส์

แบดอาวุโสเชียงใหม่ 2 ทองใน การแข่งขันกีฬาอาวุโส ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรีเจ้าภาพ ผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ทีมเชียงใหม่ ได้ 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง รวม 6 เหรียญ การแข่งขันแบดมินตันรายการ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ. 2567) “เมืองโอ่งเกมส์” (รอบ มหกรรม) ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ชนิดกีฬา “แบดมินตัน” ระหว่างวันที่ 20 – 25 เมษายน 2567 ณ สนามแบดมินตัน The Resort โพธาราม จ. ราชบุรี เหรียญทอง […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567 เดือน เมษายน ใกล้จะสิ้นสุดลง อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง  พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา รูดม่านปิดฉากลงแล้ว สำหรับ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ พบกันใหม่ ในปีหน้า 2568 ที่ จังหวัดชลบุรี […]

คาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 3 พ.ค.

📍ผลการคาดการสถานการณ์ฝุ่นละออง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 26 เม.ย. – 3 พ.ค. 2567▶️ พื้นที่กทม.และปริมณฑล มีแนวโน้มลดลงวันที่ 26 เม.ย. – 3 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ 17 จังหวัดภาคเหนือ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีแนวโน้มลดลงวันที่ 27 เม.ย. – 3 พ.ค. 2567 และยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคตะวันออก ดีอย่างต่อเนื่องและยังคงต้องเฝ้าระวังในบางพื้นที่▶️ ภาคใต้ ดีอย่างต่อเนื่อง

รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 26 เมษายน 2567

📣ศูนย์สื่อสารการแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศประจำวันที่ 26 เมษายน 2567 ณ 07:00 น สรุปดังนี้ภาพรวมปริมาณ PM2.5 ในประเทศพบเกินค่ามาตรฐานใน จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.น่าน จ.แม่ฮ่องสอน จ.พะเยา จ.ลำพูน จ.ลำปาง จ.แพร่ จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.บึงกาฬ จ.เลย จ.นครพนม จ.สกลนคร จ.มุกดาหาร จ.กาฬสินธุ์ จ.อำนาจเจริญ จ.ยโสธร และ จ. อุบลราชธานี ภาคเหนือ เกินค่ามาตรฐานเป็นส่วนใหญ่ ตรวจวัดได้ 27.4 – 89.7 มคก./ลบ.ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกินค่ามาตรฐาน 9 พื้นที่ ตรวจวัดได้ 23.0 – 82.4 มคก./ลบ.ม.ภาคกลางและตะวันตก ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดี ตรวจวัดได้ 12.3 – 28.0 มคก./ลบ.ม.ภาคตะวันออก […]

นบ.ยส.35 เร่งขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้านขายแดนลาว

หน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณท์ ชายแดนภาคเหนือเร่งขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้านขายแดนลาว พร้อมส่งมอบข้อมูลผู้หลบหนีหมายจับคดีค้ายาเสพติด เมื่อ 26 เม.ย 66 พลเอกนฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้น และเคมีภัณท์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) ได้ เดินทาง เข้าพบ พันโท ปัญญา แสงวิจิตร รองหัวหน้ากองบัญชาป้องกันความสงบแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว เพื่อประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการลักลอบขนยาเสพติดระหว่างประเทศ ที่ กองบัญชาการแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว โดยมีผู้ร่วมคณะประกอบด้วย พันโท พุดสะหวาด สูนทะลา รองหัวหน้ากองการตรวจตราและควบคุมยาเสพติดและนางสาวปุลพร พานิชการ อัครราชทูตที่ปรึกษา ณ เวียงจันทน์ ทั้งนี้ ได้ประสานแลกเปลี่ยนข้อมูล ส่งมอบข้อมูลผู้ หลบหนีหมายจับคดีค้ายาเสพติด และมอบอุปกรณ์ ในการตั้งจุดตรวจ สารเคมีตรวจสิ่งเสพติด และอื่นๆ เพื่อไว้ใช้ปฏิบัติงาน ส่วนการสู้รบและความไม่สงบในรัฐฉานเหนือส่งผลให้กลุ่มชาติพันธุ์มีความสะดวกในการผลิตและลำเลียงยาเสพติดมากขึ้น หากมีความยึดเยื้อจะทำเร่งผลิตเพื่อนำเงินมาใช้สร้างความเข้มแข็งในการสู้รบ ประกอบกับการทดแทนยาเสพติดที่ถูกจับกุม ทำให้มีการเร่งระบายยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบุคคลที่หลบหนีหมายจับของประเทศไทยในประเทศเพื่อนบ้านทำหน้าที่รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าในไทยและจัดหายาบ้าจากทุกแหล่ง ประสานการลักลอบนำเข้ากับเครือข่ายที่อยู่ในประเทศไทย จากแหล่งข่าวทำให้ทราบและคาดปริมาณยาเสพติดที่พักคอยตามแนวชายแดนตรงข้ามจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ยาบ้าประมาณ 90 […]

เลือกเคลมประกันรถยนต์ ซ่อมอู่ หรือซ่อมห้างดี?

เมื่อเกิดอุบัติเหตุ สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงคือการแจ้งเคลมประกัน แต่คำถามต่อมาคือควรใช่ประกันรถยนต์ ซ่อมอู่ หรือซ่อมห้างดีกว่ากัน?  บทความนี้จะมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของประกันรถที่ซ่อมอู่และซ่อมห้าง เพื่อช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาด ทำความรู้จัก ประกันรถ ซ่อมอู่และซ่อมห้างคืออะไร ประกันรถยนต์ เป็นสัญญาที่บริษัทประกันจะรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์  ผู้เอาประกันมี 2 ตัวเลือกหลักในการซ่อมแซมรถยนต์  ดังนี้ ข้อดีของการประกันรถยนต์ซ่อมอู่ ข้อเสียของการซ่อมอู่ ข้อดีของการซ่อมห้าง ข้อเสียของการซ่อมห้าง สรุป! เลือกประกันรถยนต์ ซ่อมอู่ หรือซ่อมห้างดี? คำแนะนำเพิ่มเติม การเลือกประกันรถยนต์เป็นการตัดสินใจที่สำคัญ ควรศึกษาข้อมูลเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย และเลือกประเภทการซ่อมแซมที่เหมาะสมมากที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

พักผ่อนแบบคุ้มค่า ใจกลางเมือง ที่โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา

ย่านรัชดาภิเษก ดินแดนแห่งความคึกคัก เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งมากมาย ดึงดูดผู้คนจากทุกสารทิศให้มาใช้ชีวิตในย่านนี้ สำหรับผู้ที่มองหาที่พักแบบคุ้มค่า สะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง “โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา” กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ทำไมต้องพักที่โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา 1. สะดวกสบาย โรงแรมใจกลางเมือง ช่วยให้คุณเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างง่ายดาย ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งเอเชีย สะดวกต่อการเดินทางไปยังแหล่งธุรกิจสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดย ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย 2. ครบครัน  ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะโรงแรมรายเดือนย่านรัชดาส่วนใหญ่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องอาหาร ให้คุณได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายไปกับร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง หมดห่วงเรื่องความปลอดภัย 3. คุ้มค่า เทียบกับการเช่าอพาร์ทเมนท์หรือคอนโดมิเนียม โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา หลายแห่งเสนอราคาค่าเช่าที่ย่อมเยา รวมค่าบริการต่าง ๆ ไว้แล้ว เช่น ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าอินเตอร์เน็ต […]

ตอบครบ! ครอบฟันคืออะไร ราคาแพงไหม มีกี่ประเภท เหมาะกับใคร

ปัญหาสุขภาพฟันส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสูญเสียฟันนั้น มักจะก่อให้เกิดความลำบากในการพูดจา รับประทานอาหาร รวมถึงสูญเสียความมั่นใจไปด้วย ซึ่งการครอบฟันก็เป็นหนึ่งในวิธีการแก้ปัญหาและฟื้นฟูสภาพฟันที่ได้รับความนิยมสูง เพราะสามารถตอบโจทย์ปัญหาและความต้องการของผู้ใช้บริการได้หลากหลาย เรามาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับครอบฟันในราคาไม่แพงกันดีกว่า ครอบฟันคืออะไร ? ครอบฟัน หรือที่เรียกกันว่า “วีเนียร์ (Veneers)” เป็นการทำครอบผิวฟันเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปร่าง สี และความสวยงามของฟันให้ดูดีขึ้น โดยกระบวนการทำครอบฟันจะมีการขัดเอาเนื้อฟันชั้นนอกบางส่วนออกไป แล้วจึงนำวัสดุที่ใช้ครอบฟันมาติดที่ผิวฟัน ซึ่งจะช่วยปรับแต่งรูปทรงให้เรียวสวย สีฟันขาวสดใส พร้อมทั้งปิดรอยรัาวหรือเคลือบเป็นฟันเทียม ครอบฟันราคาแพงไหม ? เรื่องของค่าใช้จ่ายในการทำครอบฟันนั้น ราคาจะแตกต่างกันออกไปตามประเภทของวัสดุที่ใช้ ยิ่งใช้วัสดุคุณภาพดีราคาก็จะยิ่งแพงขึ้น โดยหากเป็นครอบฟันแบบเรซินคอมโพสิท (Composite Veneers) ซึ่งถือว่ามีราคาที่ถูกที่สุด อยู่ที่ประมาณ 3,000-5,000 บาท/ซี่ แต่หากเป็นครอบฟันจากวัสดุเซรามิก จะมีราคาอยู่ที่ 15,000-30,000 บาท/ซี่ ครอบฟันราคาไม่แพงมีกี่ประเภท โดยทั่วไปแล้ว ครอบฟันที่มีราคาไม่แพงมากนัก มักจะเป็นครอบฟันจากวัสดุประเภทเรซิน อาทิ เรซินคอมโพสิท และครอบฟันเรซินอะครีลิก ซึ่งมีอายุการใช้งานค่อนข้างสั้นกว่าครอบฟันประเภทเซรามิก แต่ก็ยังคงมีราคาที่ไม่แพงนักการครอบฟันราคาไม่แพงช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง การครอบฟันราคาไม่แพงเหมาะสำหรับใคร ครอบฟันราคาไม่แพงมักจะเหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัดและต้องการเพียงแค่การปรับปรุงบางส่วนของฟันเท่านั้น อาทิ การแก้ปัญหาฟันบิ่นเล็กน้อย ฟันเหลื่อมพอสังเกตได้ หรือการเปลี่ยนสีฟันให้ขาวสะอาดตามากขึ้น ซึ่งครอบฟันวัสดุเรซินถือเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะมีราคาไม่แพงมากนัก […]

5 เหตุผลที่เราควรใช้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าเป็นประจำ

ในปัจจุบัน การดูแลรักษาผิวหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นส่วนสำคัญที่สะท้อนรูปลักษณ์ภายนอกของเรา และมีผลต่อความมั่นใจในตัวเอง การใช้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของการปรนนิบัติผิว เนื่องจากสามารถช่วยเสริมสร้างและดูแลผิวหน้าให้มีสุขภาพดีและมีความสดใสยิ่งขึ้น บทความนี้ เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ 5 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เราควรใช้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าเป็นประจำ เพื่อใได้เห็นถึงประโยชน์และความสำคัญของการใช้บริการดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี  1. ช่วยขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขน การใช้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าจะช่วยขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขนของผิวหน้า เช่น คราบมันส่วนเกิน หรือสิวอุดตัน โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารขัดผิว หรือสารที่มีความสามารถในการลดการหลั่งของน้ำมัน ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวหน้ามีความสะอาด ระบายอากาศได้ดีขึ้น และป้องกันปัญหาสิวอุดตันได้ ในแต่ละวัน ผิวของเราต้องเผชิญกับมลภาวะมากมาย ดังนั้น การดูแลและขจัดสิ่งอุดตันในรูขุมขนก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดีอยู่เสมอ  2. ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ผู้ให้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพในการลดการเกิดริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ หรือจุดด่างดำ ช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดูมีสุขภาพดีและสดใสยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ การกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกไป จะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราเปล่งปลั่งและผ่องใสเพิ่มมากขึ้น  3. ช่วยกระชับผิวและลดความมัน ในช่วงอายุที่มากขึ้น ผิวหน้าของเราจะเริ่มหย่อนคล้อยและมีความมันเพิ่มขึ้น ซึ่งทรีตเมนต์ผิวหน้าสามารถช่วยกระชับผิวและลดความมันได้ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารต่าง ๆ  ทำให้ผิวหน้ามีความกระชับ สดใส และลดความมันลงได้อย่างเห็นผล 4. ช่วยเร่งการสร้างและฟื้นฟูเซลล์ผิว ผู้ให้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้าจะมีความรู้และเทคนิคในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน สารสกัดจากธรรมชาติต่างๆ ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างและฟื้นฟูเซลล์ผิวให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผิวหน้าของเรามีความกระจ่างใสและเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น 5. ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างต่อเนื่อง ในการใช้บริการทรีตเมนต์ผิวหน้า ผู้ให้บริการจะมีการวิเคราะห์และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคล […]

3 เทคนิคจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นราคาดี รู้งี้ไปเที่ยวตั้งนานแล้ว!

เพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อม ต้อนรับกับอีกหลายๆ เทศกาลที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ หลายๆ คนก็อาจจะกำลังวางแผนและมองหาที่เที่ยวกันล่วงหน้าแน่นอน สำหรับใครที่มีแผนจะเดินทางไกล นอกจากจะต้องเตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าแล้ว หนึ่งในสายการบินที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่องยาวนานหลายทศวรรษนั่นก็คือการบินไทย และแน่นอนว่าถ้าหากจะวางแผนเที่ยวล่วงหน้าแล้ว ปัจจุบันก็มีหลายๆ ช่องทางให้ผู้โดยสารได้จองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นกันแบบล่วงหน้าตั้งแต่หลักเดือนไปจนถึงหลักปี แต่จะมีเทคนิคหรือเคล็ดลับอะไรให้สามารถจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นได้สำเร็จบ้าง บทความนี้มีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก รู้จักเปรียบเทียบราคา แม้ว่าจะเป็นการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นแต่แนะนำว่าให้นักเดินทางรู้จักการเปรียบเทียบราคาเอาไว้ก่อนจะดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเปรียบเทียบราคาระหว่างหลายๆ ช่องทางการจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน เปรียบเทียบกับราคาจากสายการบินเอง ซึ่งจากหลายๆ แพลตฟอร์มก็เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างดีว่ากว่าจะได้จองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นนั้นก็ต้องผ่านการเปรียบเทียบราคามานักต่อนัก ในหลายๆ แพลตฟอร์มจึงมีเครื่องมือเอาไว้สำหรับเปรียบเทียบราคาโดยเฉพาะ ถ้าหากมีโปรโมชันดีๆ นักท่องเที่ยวก็สามารถเปิดการแจ้งเตือนเอาไว้ได้เลย เพื่อไม่ให้พลาดการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นนั่นเอง วันเดินทางก็สำคัญ อีกหนึ่งเคล็ดลับของการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นให้สำเร็จนั้นอาจจะไม่ได้ขึ้นอยู่กับโปรโมชันเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับว่าเดินทางวันไหนด้วยเหมือนกัน หากเป็นไปได้แนะนำให้นักเดินทางเลือกเดินทางในวันธรรมดา เพราะราคาอาจจะถูกกว่าการเดินทางในวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว และที่สำคัญหลายๆ สถานที่อย่างเช่นร้านอาหารหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ไม่แออัดเท่ากับวันหยุดด้วยเช่นกัน จึงเป็นอีกหนึ่งข้อได้เปรียบของการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นในวันธรรมดาเลยก็ว่าได้ เลือกชำระเงินให้ถูกช่องทาง เคล็ดลับที่นักเดินทางหลายๆ คนอาจจะทราบหรือไม่เคยทราบมาก่อน วิธีการจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่นราคาดีๆ แนะนำว่าให้เลือกช่องทางการชำระเงินให้ถูกก็ช่วยให้ได้ส่วนลดดีๆ อยู่เหมือนกัน หรือถ้าหากเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกันมานานๆ ก็อาจจะมีไมล์สะสมอยู่ นำเอาไมล์เหล่านั้นมาแลกก็อาจจะทำให้ได้ทริปสั้นๆ 1 ทริปอยู่เหมือนกัน หรือถ้าหากใครใช้บัตรเครดิตเป็นประจำก็สามารถนำเอาคะแนนที่มีมาแลก แนะนำให้ตรวจสอบโปรโมชันของบัตรเครดิตที่ตัวเองถืออยู่ก่อนเลือกจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่น เพราะราคาที่ถูกอยู่แล้ว อาจจะได้ส่วนลดเพิ่มมากขึ้นไปอีกก็เป็นได้ และอีกหลายๆ วิธีที่ทำให้นักเดินทางสามารถจองตั๋วการบินไทยโปรโมชั่น ได้ราคาดีๆ กว่าที่คิด อย่าลืมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดถ้าหากรู้ว่าตัวเองมีแผนจะเดินทาง […]

ฝ้า กระ รักษาอย่างไรให้หาย?

ปัญหาเรื่อง กระ ฝ้า นับเป็นปัญหากวนใจทุกคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่มักจะพบกระ ฝ้า ขึ้นบนใบหน้า ทำให้ขาดความมั่นใจในการเปิดเผยใบหน้า ส่วนใหญ่จะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และมักจะพบบ่อยในผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป หากรักษาไม่ถูกวิธีอาจจะส่งผลให้กระ ฝ้าเพิ่มมากขึ้นหรือสีเข้มกว่าเดิม จนสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน หลายคนอาจจะมีคำถามว่าส่วนไหนของร่างกายที่มักจะเกิด ฝ้า กระ ได้ง่าย คำตอบคือ สำหรับฝ้า บริเวณที่พบบ่อย ได้แก่ ส่วนกระสามารถพบได้บ่อยบริเวณโหนกแก้ม และดั้งจมูก 🔸ฝ้า กระ เกิดจากอะไร?ฝ้าและกระเกิดจากเซลล์เม็ดสีในร่างกายของคนเรา ถูกปัจจัยต่างๆ กระตุ้น ส่งผลให้เซลล์เม็ดสีสร้างเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น และส่งผ่านเม็ดสีมายังบริเวณของผิวหนัง ทำให้เราเห็นสีผิวบริเวณดังกล่าวเข้มขึ้น นอกจากนี้สำหรับฝ้ายังมีเซลล์ภูมิคุ้มกันอื่นๆ หลั่งสารใต้ผิวหนัง มากระตุ้นเม็ดสีให้สร้างเม็ดสีเพิ่มขึ้น และกระตุ้นให้มีเส้นเลือดมาหล่อเลี้ยงบริเวณที่มีเม็ดสีหรือที่เป็นฝ้า ดังนั้นในบางคนจะสังเกตเห็นว่าที่บริเวณเกิดฝ้ามีเส้นเลือดอยู่ร่วมด้วยเรียกว่า “ฝ้าเลือด” 🔸ฝ้าและกระ ต่างกันอย่างไรฝ้า จะมีลักษณะเม็ดสีเป็นปื้นๆ เรียบไปกับผิวหนัง มีทั้งสีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลอมเทา ขึ้นอยู่กับความตื้นลึกของฝ้าว่าอยู่ในชั้นไหนของผิวหนังกระ จะมีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ ขอบเขตชัดเจน กระจายอยู่เด่นที่บริเวณโหนกแก้ม ดั้งจมูก 🔸ปัจจัยที่ทำให้เกิด ฝ้า กระ […]

1 2 3 655