ทีมกู้ภัยเจอเหตุการณ์สุดแปลก รถพยาบาลส่งร่าง 5 ผู้เสียชีวิตดอยอินทนนท์ ต่างพากันพังเสียหาย

วันที่ 24 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้ง่วา กรณีเกิดอุบัติเหตุรถพยาบาลที่เดินทางไปส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ศพที่จังหวัดปทุมธานี เกิดอุบัติเหตทั้ง 5 คัน โดยล่าสุดได้เกิดขึ้นที่ทางขึ้นอุโมงทางลอดแม่คาว โดยเป็นรถยนต์ตู้ยี่ห้อ TOYOTA COMMUTER รุ่น HIACE สีขาว ทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพพังยับเยินโดยถูกชนท้ายแล้วรถพลิกตะแคงไถลไปกับพื้น ได้รับความเสียหายทั้งภายนอก รวมถึงอุปกรณ์สำหรับช่วยชีวิตฉุกเฉินก็ได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมค่าเสียหายประมาณ 5-6 แสนบาท

นายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ เผยว่ารถพยาบาลที่นำร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 กลับบ้านเกิดนั้นยังได้พบกับเหตุการณ์สุดแปลก โดยทุกคันล้วนแต่เกิดปัญหาขัดข้อง จนถึงขั้นต้องเปลี่ยนรถพยาบาลมาสับเปลี่ยนร่างผู้เสียีวิตกลางทาง โดยคันแรกเป็นรถพยาบาลของสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ เป็นรถยนต์ตู้ TOYOTA รุ่น COMMUER ซึ่งก่อนออกเดินทางพบว่าเครื่องยนต์มีปัญหาไม่สามารถเดินทางไปได้ ต้องนำรถตู้ของหน่วยกู้ภัยเทวฤทธิ์เมตตาธรรมมาสับเปลี่ยนร่างของผู้เสียชีวิต

ในระหว่างที่ขบวนออกจาก จ.เชียงใหม่ เหตุการณ์ก็ปกติดี แต่เดินทางไปได้สักระยะหนึ่ง หนึ่งในรถพยาบาลที่บรรจุร่างผู้ดสียชีวิตทั้ง 5 ก็ได้เกิดปัญหากลางทางโดยเกิดปัญหายางบวม ทั้งที่ยางเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่ได้ไม่นาน จากนั้นเมื่อทำการเปลี่ยนเสร็จจึงได้เดินทางต่อได้เกือบถึง จ.ปทุมธานี รถพยาบาลที่บรรทุกร่างของนายสมพงษ์ ศรีอนันท์ นายกเทศมนตรีหลักหก ก็ได้เกิดอุบัติเหตุที่ล้อหลังด้านขวา โช๊คและล้อแม็กแตก แต่ก็ยังพอสามารถขับต่อไปได้

เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจรถทุกคันก็ต่างทะยอยกันเดินทางกลับ ซึ่งขากลับก็ได้มีรถตู้ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนรถที่อาสานำศพมาส่งเกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง ท่ออินเตอร์คูลเลอร์รั่ว ระบบไฟไซเรนมีปัญหาทั้งๆที่ก่อนหน้านี้สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็สามารถขับต่อมาจนถึงเชียงใหม่ได้ โดยได้ใช้เทปกาวพันท่ออินเตอร์เอาไว้ประคองอาการก่อน

และมาล่าสุดช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ก็ได้เกิดกับรถยนต์ตู้พยาบาลที่ขับโดยนายอดุลย์ สิงห์คำ รวมรถพยาบาลที่ใช้ในภารกิจครั้งนี้ 6 คัน เกิดปัญหา 5 คัน ส่วนอีกคันนั้นเป็นของหน่วยกู้ภัยเทวฤทธิ์เมตตาธรรม ซึ่งยังไม่ปรากฏอาการใด ๆ

รวมทะเบียนรถส่งร่าง นายกกั้งและภรรยา
-รถที่พังคันแรก รถสมาคมกุศลสงเคราะห์ ทะเบียนกทม ใส่ร่างนางพเยาวน์
-รถที่พังคันที่สอง รถยนต์ตู้ของอาสากู้ภัยในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ทะเบียนกทม ใส่ร่างของน้าน้อย
-รถที่พังคันที่สาม รถยนต์ตู้ของฐิติกาลแอมบูแลนซ์ ทะเบียนกทม ใส่ร่างของนายสมพงษ์ ศรีอนันต์ โช๊คหลังแตกแล้วไปขัดกับล้อ ทำให้ล้อแม็คได้รับความเสียหาย
-รถคันที่สี่ ทะเบียนอุดรธานี ใส่ร่างของน้าเล็ก ได้รับความเสียหายท่ออินเตอร์คลูเลอร์แตก ระบบไฟไซเรนมีปัญหาหลังจากที่ส่งร่างเสร็จ
-รถคันที่ห้า ทะเบียนกทม ใส่ร่างน้านี (กรรณิการ์) ระหว่างเดินทางปกติทุกอย่าง แต่มาประสบอุบัติเหตุถูกชนท้ายจนพลิกคว่ำเสียหายทั้งคัน

ส่วนรถตู้ของอาสากู้ภัย หน่วยกู้ภัยเทวฤทธิเมตตาธรรม เลขทะเบียนกทม คันที่มาเปลี่ยนรถของสมาคมกุศลสงเคราะห์ ไม่เกิดปัญหาใด ๆ โดยหลังจากจบภารกิจถึงเชียงใหม่ ทางเจ้าของรถได้นำรถไปพรหมน้ำมนต์ที่วัดศรีล้อม อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยทันที

อย่างไรก็ตามในส่วนทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท กำไลข้อมือหนัก 3 บาท      และเหรียญ ร. 5 มูลค่ากว่าล้านบาทได้สูญหายไป โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้นั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ใช้เครื่องสแกนโลหะในการค้นหาทรัพย์สินของผู้เสียหาย ซึ่งใช้ระยะเวลานานหลายชั่วโมง โดยล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้พบเหรียญร 5 ซึ่งมีมูลค่ากว่าล้านบาทของผู้เสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาเพื่อทำการค้นหาสร้อยคอทองคำและกำไลข้อมือ เพื่อนำทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนสู่ญาติต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น