หนุ่มนักศึกษา ม.ดังเชียงใหม่ซื้อคลิปโป๊เด็กทางอีเมล ก่อนนำมาโพสต์ขายในโซเซียลทำกำไร พบคลิปเด็กเพียบ ! อ้างมีปัญหาทางการเงินรับทำมานาน กว่า 1 ปีแล้ว

เมื่อเวลา 6.45 น. วันที่ (27 มกราคม) 64 โดยการอำนวยการของพล. ต. ท. ประจวบ วงค์สุข ผบช.ภ. 5 พ.ต.อ. วีระชนบุญทวี ผบก. สส.ภ.5 พ. ต. อ. วรพงศ์ คำลือ รอง ผบก. สภ. 5 ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการปรามปราบการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต หรือ TICAC ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย พ.ต.ท นิรันดร์ ถูกแผน รอง ผกก. สส. สภ.แม่ปิง พ.ต.ต. เรวัตร นวภูวนนท์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าว บก.สส.ภ.5 นำกำลังเข้าตรวจค้น เข้าตรวจค้นภายในห้องพัก ย่านตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ของนักศึกษาหนุ่มชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝาก 4 เล่ม มาเพื่อตรวจสอบข้อมูล

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้มีการรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทำงานช่วยเหลือเด็ก และสตรี ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ รับแจ้งเบาะแสว่า มีการลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊ เปลื่อยของเด็ก และเยาวชน ในลักษณะสำเร็จความใคร่ ผ่านทางช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังที่ได้รับความนิยมในคนรุ่นใหม่ หลังเจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานจนได้เบาะแส ว่านักศึกษาชายคนดังกล่าวได้ลักลอบจำหน่ายคลิปโป๊เปลื่อยของเด็กและเยาวชนจริง จึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังบุกเข้าจับกุม และยึดของกลางมาตรวจสอบ

จากการสอบสวนนักศึกษาชาย อายุ 22 ปีรายนี้ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำคลิปโป๊เปลือยขอเยาวชนทั้งหญิง และชาย ไปโพสต์ขายในสื่อโซเชียลมีเดียชื่อดังจริง ส่วนคลิปที่นำมาโพสต์ขายนั้นซื้อมาจากกลุ่มลับที่ซื้อขายคลิปโป๊เปลือยของเด็กในสื่อโซเชียลมีเดียชื่อดัง คลิปละ 20 บาท หรือซื้อแบบเหมารวมอยู่ที่ราคา 200 บาท โดยจะมีการส่งคลิปผ่านมาทางเมล์ จากนั้นจึงนำมาโพสต์ขายในกลุ่มลับเฉพาะทางสื่อโซเชียลมีเดียชื่อดัง อีกทอดหนึ่งในราคาคลิปละ 200 บาท หากมีผู้สนใจก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินผ่านระบบแอปพลิเคชัน ส่วนสาเหตุที่นำคลิปมาโพสต์ขายเพราะมีปัญหาทางการเงิน และเห็นเพื่อนๆ ในกลุ่มลับนำคลิปออกมาโพสต์ขาย จึงเกิดไอเดียหาเงินเพื่อนำมาจ่ายค่าหอพัก ค่าเทอม และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน

ขณะที่การสอบสวนพบว่า นักศึกษารายนี้เริ่มทำการซื้อขายคลิปโป๊ของเด็ก และเยาวชนมาตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจค้นข้อมูลในโน็ตบุ๊กก็พบคลิปโป๊เปลือยของเด็ก และเยาวชนทั้งชาย-หญิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลตรวจสอบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชี รวมทั้งขยายผลถึงคนที่ซื้อคลิปไปเพิ่มเติม ส่วนนักศึกษาอายุ 22 ปีรายนี้ ถูกตั้งข้อหา มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเอง หรือผู้อื่น ละส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารแก่ผู้อื่น (ป.อาญา มาตรา 2872/1) มีสื่อลามกอนาจารเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน (ป.อาญา มาตรา 287/2) และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ (พ. ร.บ.) ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4)

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น