จ.เชียงใหม่ ครูสาวร้องสอบวินัยสามีครูภาษาไทย มีสัมพันธ์ชู้สาวกับลูกศิษย์วัย 18 ปี

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ศาลากลางชั้น 5 จ.เชียงใหม่ ครูสาวยื่นร้อง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ สอบวินัยสามีที่เป็นครูภาษาไทยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังพบแอบมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับลูกศิษย์ นักเรียนอายุ 18 ปี ทั้งที่ทั้งสองมีลูกด้วยกันวัย 4 ขวบ ซึ่งก่อนหน้านี้ครูสาว พยายามเจรจากับสามี ให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวจนเหลืออด เจรจาขอหย่า ฝ่ายชายกลับบ่ายเบี่ยง

ครูโอปอ (นามสมมุติ) พร้อมด้วย น.ส.วัชรภรณ์ วงอินตา ทนายส่วนตัว เข้ายื่นหนังสือ พร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆ ผ่าน นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ไปยัง ดร.สุทธิดล พุทธรักษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อให้ตรวจสอบวินัย ครูกอล์ฟ (นามสมมุติ) สามีครูภาษาไทยโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันป่าตอง หลังจากมีพฤติกรรมเชิงชูสาวกับนักเรียนหญิงวัย 18 ปีคนหนึ่ง ที่เป็นลูกศิษย์ของครูกอล์ฟ

น.ส.วัชรภรณ์ วงอินตา ทนายส่วนตัวครูโอปอ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ทั้งสอง ได้แต่งงานจดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย จนมีลูกด้วย 1 คน ขณะนี้อายุ 4 ขวบ ก่อนหน้านั้นครูกอล์ฟได้สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ส่วนครูโอปอ สอนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อ 2 ปีก่อนฝ่ายชาย ได้ย้ายมาสอนหนังสือที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สันป่าตอง ทำให้ทั้งสองโอกาสได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้า พร้อมตา จนช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครูโอปอ สังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกของสามี พยายามจะแยกกันโดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา ทั้งเรื่องภาวะความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด ให้กับคนในครอบครัว

ครูโอปอ จึงตัดสินใจตรวจสอบมือถือของสามี พบว่ามีแชทคุยเชิงชู้สาวกับลูกศิษย์คนดังกล่าว มีการโพสต์ถ่ายรูปคู่กันลงโซเชียล มีการวีดีโอคอล คุยกัน และถ่ายคลิบลักษณะเหมือนฝ่ายชายหอมแก้มฝ่ายหญิง คล้ายกับโรงแรมหรือห้องพักส่วนตัว ลงแอพพลิเคชั่นต่างๆหลายครั้ง มีลักษณะฝ่ายหญิงสาวพยายามพูดคุยให้ครูกอล์ฟ ให้เลิกกับภรรยาและมาใช้ชีวิตกับตน จึงเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะตัดสินใจสอบถามความจริงกับสามี เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และพยายามพูดคุย กับสามีให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว จนมีการทะเลาะกันหลายครั้ง เมื่อเห็นว่าทั้งสองเริ่มคุยกันไม่รู้เรื่อง จึงขอหย่ากับสามี พร้อมเรียกร้องดูแลบุตร และค่าเลี้ยงดูบุตร และถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนตัดสินใจฟ้องหย่า นอกจากนี้ ยังพบว่าครูกอล์ฟได้นำข้อสอบ ของตนและของเพื่อนครูส่งให้ลูกศิษย์คนดังกล่าว ผ่านแอพพลิเคชั่นสนทนากัน จึงตัดสินใจปรึกษาทนายส่วนตัว ยื่นหนังสือให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เพื่อสอบวินัยครูกอล์ฟ

น.ส.วัชรภรณ์ วงอินตา กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ที่ลูกความของตนทราบเรื่องราวดังกล่าว ได้พยายามพูดคุยกับผู้ปกครอง เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าวแต่กลับถูกขู่ฟ้องหมิ่นประมาท

ครูโอปอ เปิดเผยอีกว่า เหตุการณ์ที่ผ่านมาถือว่าเป็นสิ่งที่กระทบกระเทือนจิตใจของตนมา เนื่องจากตนมีลูกสาววัย 4 ขวบ ที่ผ่านมาตนใช้พยายามพูดคุยเจรจาอย่างประนีประนอม แต่เขาบ่ายเบี่ยงตลอดจนส่งผลกระทบกับชีวิตครอบครัวและคิดว่าไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบกับลูกในอนาคตได้ ถึงตอนนี้ ตนยืนยันที่จะหย่าขาดกับสามี อย่างแน่นอน เพราะว่าที่ผ่านมาตนพยายามที่จะพูดคุยกับเขาและครอบครัวเขา ก็ได้รับคำตอบว่าหากมีหลักฐานก็ให้ดำเนินการตามกฎหมายไปได้ ตนจึงตัดสินใจที่จะฟ้องหย่า และดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ขณะที่ นายกิตินันท์ อินทรกำแหง นิติกรชำนาญการพิเศษ สพม.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่าหลังจากรับหนังสือร้องเรียนแล้ว เรื่องดังกล่าวหากมีข้อเท็จจริงถือว่าเป็นการกระทำความผิดวินัยร้ายแรง หลังจากนี้จะได้นำข้อมูลพร้อมเอกสารหลักฐานต่างๆเสนอให้ผู้บริหารพิจารณา อีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆให้รัดกุม ซึ่งกรณีดังกล่าวหากพบว่ามีข้อเท็จจริง อาจจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบควบคู่ไปกับโรงเรียนต้นสังกัดของครูกอล์ฟ ที่ผู้บริหารได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้วก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น