‘ทำตามสัญญา’ พิมฐาหายป่วยแล้ว เดินทางออกไปเยียวยาผู้ประกอบการ เชียงใหม่-ลำพูน ที่ได้รับผลกระทบจากไทมไลน์ของตนเอง

หลังจากที่มีประเด็นร้อนแรงก่อนหน้านี้ที่ พิมฐา-ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล สาวเชียงใหม่กลับมาพักผ่อนที่บ้าน แต่ไม่ทำตามมาตรการจังหวัดและเดินทางไปหลายพื้นที่ในเชียงใหม่-ลำพูน จนเป็นกระแสดราม่าก่อนหน้านี้ (อ่านข่าวเดิม -> https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1709477/)

ล่าสุดพิมฐา ได้โพสต์ใน instagram ส่วนตัว @pimtha พร้อมภาพเดินทางไปเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ จากไทมไลน์ของตนเอง โดยระบุ แคบชั่นว่า “หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid-19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่างๆที่ได้รับผลกระทบ และมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้ เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุกๆร้านที่เข้าใจ และยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ”

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยังร้านขนมเส้นหม้อดิน ลำพูน เจ้าของร้านและพนักงานได้เปิดเผยว่า น้องพิมฐาและคุณแม่ได้เดินทางมาแสดงความรับผิดชอบ แสดงความเสียใจ และมอบเงินเยียวยาให้ทางร้านจำนวนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้ทางร้านเริ่มเปิดเป็นปกติแล้ว หลังจากปิดตามมาตรการจังหวัด และกักตัวครบ 14 วัน และผลทุกคนเป็นลบ ตอนนี้ขายแบบ take away อย่างเดียว ส่วนร้านกาแฟ Black to basic ลำพูน ก็ได้ให้ข้อมูลว่าน้องพิมฐามาเยียวยาร้านจริง และพนักงานทุกคนได้รับการเยียวยาจากผลกระทบแล้ว ส่วนตอนนี้ร้านก็เปิดทำการปกติแล้วหลังจากปิด 14 วัน และทำความสะอาดตามมาตรการจังหวัด ผลพนักงานทุกคนหลังกักตัวก็ไม่พบเชื้อ แต่เป็นแบบซื้อกลับอย่างเดียวก่อน

นอกจากนี้ พิมฐา ยังได้เข้าพบกับประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และได้โพสต์ภาพและแคบชั่น “วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid- 19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์ พิมและครอบครัวรวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา 2564 และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทน และเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่ หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่าน ต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย ขอบพระคุณค่ะ”

ขอบคุณภาพ instagram @pimtha

ร่วมแสดงความคิดเห็น