ไฟลุกไหม้บ้านกลางดึก เด็กชายอายุ 9 และ 14 หนีออกมาไม่ทัน ถูกไฟคลอกดับในบ้าน

เมื่อเวลา 03.00 น. กู้ภัยทัพยั้งแม่จัน ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ กรณีไฟไหม้บ้าน พื้นที่บ้านแสนใหม่ ม.19 ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงจัดกำลังคนและอุปกรณ์ออกทำการช่วยเหลือร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน อบต.ป่าตึง และชาวบ้านในพื้นที่

จุดเกิดเหตุอยู่บนเขา ทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก เมื่อกู้ภัยไปถึง ก็พบว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านวอดไปแล้ว 2 หลัง คือบ้าน ของนายจะสี จะหยี เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ตรวจสอบพบทรัพย์สินในบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด คนในบ้านหนีออกมาได้ทัน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนบ้านอีกหลังที่ถูกไฟไหม้คือบ้าน ของนางสุวิมล เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้เหมือนกัน ซึ่งจากการตรวจสอบที่บ้านหลังนี้ก็พบทรัพย์สินในบ้านถูกไฟเผาวอดเช่นกัน และที่น่าสลดคือพบศพเด็กผู้ชาย 2 ราย อยู่ส่วนที่คาดว่าจะเป็นด้านหลังบ้าน สภาพศพถูกไฟเผาไหม้เกรียมทั้งคู่ โดยจากการสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.พิชัยยุทธ (สงวนนามมสกุล) อายุ 9 ปี และ ด.ช.ทิปากร (สงวนนามมสกุล) อายุ 14 ปี กู้ภัยทัพยั้งช่วยนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ

ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้กำลังอยู่ในการตรวจสอบ แต่ในเบื้องต้นชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ก่อนเห็นเพลิงไหม้ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาก จนคนในละแวกนั้นต้องสะดุ้งตื่น จนมาเห็นว่าไฟลุกไหม้บ้านดังกล่าว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น