รวบหนุ่มงาวเสพยาบ้า ก่อนก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเอง วอดทั้งหลัง

วันที่ 25 มกราคม 2565 เวลาประมาณ 21.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือน ที่บ้านร่องเห็ดพัฒนา ม.8 ต.บ้านแหง อ.งาว  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ จากนั้นจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหลวงเหนือ เทศบาลหลวงใต้ อบต.บ้านแหง บ้านหวด นาแก บ้านโป่ง ปงเตา และ จนท.สมาคมกู้ภัย อ.งาว เข้าให้การช่วยเหลือ

จากนั้น พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก. ร.ต.อ.ชัชวาลย์ ใจมา รองสว.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่เวรสอบสวน จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึง พบว่าไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านเลขที่ 71 หมู่ 8 ต.บ้านแหง


โดยบ้านที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านไม้ยกสูง โดยไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้านอย่างนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไว้ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงเกือบชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ก็ทำให้ไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดทั้งหลัง ต่อมาทราบบ้านหลังที่เกิด เจ้าของบ้านคือ นายสุรินทร์  อายุ 57 ปี โดยเบื้องต้นทราบว่าบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ราคาประมาณ 1,057,000 บาท

จากการสอบสวนทราบว่า ต้นเพลิงของไฟมาจากห้องนอนของลูกชายคือ นายสิทธิชัย ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และจากการสอบถาม ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้จุดไฟเผากระดาษ เพื่อจะดูตัวเลขที่ปรากฎในกระดาษ จากนั้นไฟได้ลุกลามไปติดผ้าที่อยู่ในห้องนอน ทำไห้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไม่สามารถดับได้ทัน

ซึ่งตนได้พยายามดับไฟแล้ว แต่ไม่สามารถดับได้ จึงทำให้เพลิงลุกลามไหม้บ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ นายสิทธิชัย ได้รับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายสิทธิชัย ลูกชายเจ้าของบ้านเอาไว้ เพื่อนำตัวไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
หากท่านใดต้องการให้ความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์ของใช้ ข้าวสารอาหารต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ โทร 085-0945162  หรือบริจาคสิ่งของผ่านสมาคมกู้ภัย อ.งาว 089-0899933

(ขอบคุณภาพ กลุ่ม รวมพล คน เมืองงาว)

ร่วมแสดงความคิดเห็น