29

สวพส. เปิดงาน สืบสานการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ปี 2567

สวพส. เปิดงาน สืบสานการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ปี 2567 ประชาชนอยู่ดี พื้นที่สูงมั่นคง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 (24 ก.ค. 67) สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) หรือ สวพส. จัดงาน สืบสานการพัฒนาพื้นที่สูงอย่างยั่งยืน ปี 2567 “ประชาชนอยู่ดี พื้นที่สูงมั่นคง” เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายวิรัตน์ ปราบทุกข์ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 กรกฎาคม 2567 โดยมีผู้นำเกษตรกรบนพื้นที่สูง และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมงาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ […]

เปิดรับสมัครบุคคลที่สนใจเข้าร่วมการอบรม “หลักสูตรผู้ช่วยแพทย์แผนไทย 330 ชั่วโมง” รุ่นที่ 4

📍📍📍เปิดรับสมัครเเล้ว📍📍📍🏢ศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิตร่วมกับศูนย์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.💥เปิดรับสมัครบุคคลที่สนใจเข้าร่วมการอบรม “หลักสูตรผู้ช่วยแพทย์แผนไทย 330 ชั่วโมง” รุ่นที่ 4💥☑️หลักสูตรฝึกอบรมเข้มข้น จากคณะเเพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ผ่านการรับรองหลักสูตรอย่างถูกต้องจากกระทรวงสาธารณสุข☑️สอนโดยอาจารย์แพทย์ และวิทยากรที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์☑️จบเเล้วได้รับใบประกาศนียบัตร สามารถปฏิบัติงานในสถานพยาบาลของรัฐหรือเอกชน และเป็นวิทยากรผู้สอนในหลักสูตรต่างๆ ได้ ตามข้อกำหนดของกระทรวงฯ☑️มีการเรียนการสอนที่เข้มข้น เช่น การเรียน Anatomy ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติกับอาจารย์ใหญ่ การกดจุดแผนจีน และการตรวจร่างกาย ฯลฯ.📆เริ่มเรียน 23 กันยายน – 9 ธันวาคม 2566อบรมจันทร์ – อาทิตย์ 17.00-20.00 น. (ไม่เว้นวันหยุดราชการ).⭐️รับเพียง 20 คน เท่านั้น!!!⭐️.🏥ฝึกอบรม ณ ศูนย์การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.📍รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก >>> https://cmu.to/KttD6.📍สนใจสมัครการอบรมคลิก >>> https://cmu.to/LxnT9.🔹สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ – 1 กันยายน 2567.☎️สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 094-607-6444 (คุณณัฐยา)เพจ CMEx Lifelong Learning […]

ขอเชิญร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล มหิดล 67 ชิงถ้วยพระราชทาน

“ออกกำลังยามไหนไม่สำคัญ ทำเพื่อร่างแข็งขันอย่าหวั่นไหว วิ่งหรือเดินไม่เคยคลางแคลงใจ เริ่มวันนี้สุขใจในกายเรา” ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) ดร.น.สพ.กรกฎ งานวงศ์พาณิชย์คณบดีคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 📣 ขอเชิญร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล มหิดล67ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 🔸 รายได้สมทบทุนราชสมาทรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ 🔹 วันที่ 22 กันยายน 2567ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 🎉 เปิดรับสมัครแล้วตอนนี้ ที่..https://isuandok.med.cmu.ac.th/runningหรือ SCAN QR CODE 🏃‍♀️Super Mini Marathon 500 บาท🏃‍♂️Family Run 500 บาท🏃 VIP 1,500 บาท ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/2ZMnW #Mahidol67 #สมทบทุนราชสมาทร

ขอเชิญร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล มหิดล 67 ชิงถ้วยพระราชทานฯ

“ความสุข…เริ่มต้นจากการมีสุขภาพที่ดีและสุขภาพที่ดีเกิดขึ้นได้จากการออกกำลังกาย” ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ) นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 📣ขอเชิญร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งมหากุศล มหิดล67ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 🔸 รายได้สมทบทุนราชสมาทรโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ 🔹 วันที่ 22 กันยายน 2567ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 🎉 เปิดรับสมัครแล้วตอนนี้ ที่..https://isuandok.med.cmu.ac.th/runningหรือ SCAN QR CODE 🏃‍♀️Super Mini Marathon 500 บาท🏃‍♂️Family Run 500 บาท🏃 VIP 1,500 บาท ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/Yrtoc #Mahidol67 #สมทบทุนราชสมาทร

“เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ทําความดีถวายในหลวง”

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีร่วมกับสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมทำความดี ชวนบริจาคโลหิตในภาวะขาดแคลน และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.30 – 16.00 น. (ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าพื้นที่มาร่วมบริจาคโลหิต)

เชิญชมการแสดง โขน เรื่อง รามเกียรติ์ “ตอน พระรามราชสุริยวงศ์”

เชิญชมการแสดง โขน เรื่อง รามเกียรติ์ตอน พระรามราชสุริยวงศ์ วิทยาลัยนาฏศิลปเชียงใหม่ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ขอเชิญรับชมการแสดง โขน เรื่อง รามเกียรติ์ ตอน พระรามราชสุริยวงศ์ Khon the Ramayana Rama the King of Suriyawong ภายใต้การจัดโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมทั่วทิศแผ่นดินไทย พ.ศ. 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปณ บริเวณลานด้านหน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา(ลานสามกษัตริย์) ฟรี!

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ เชิญชวนร่วมบริจาคโลหิต ในโครงการ “รวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต”

📢📢หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญชวน สมาชิกหอการค้าฯ ผู้ประกอบการ หรือผู้ที่สนใจร่วมบริจาคโลหิต ในโครงการ “รวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต”.📍จัดขึ้น ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 – 12.00 น. ณ Choice Mini Store.ลงทะเบียนได้ที่ 👉https://bit.ly/3LlVlWnติดต่อสอบถาม ☎️ 053-105038. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

เพิ่มช่องทางการจำหน่ายบัตร คอนเสิร์ตการกุศล “Love to Share” Starry Night of Dreams

ข่าวดี‼️ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายบัตร 🎟️☎️ ผ่าน Call Center (08:00-18:00 ของทุกวัน) คอนเสิร์ตการกุศล“Love to Share” Starry Night of Dreams 💫✨🌟เสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2567 (15:00 – 19:00 น.)ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รายละเอียดการซื้อบัตรผ่าน Call Center บัตรราคา 800 / 1,200 / 1,500 / 2,000 / 2,500 บาท แต่หากใครสะดวกซื้อ online ผ่านwww.yakticket.comก็ยังสามารถซื้อด้วยตนเองได้นะครับ จะได้ดูผังที่นั่งและเลือกที่นั่งที่ถูกใจได้เองเลย หากมีข้อสงสัย DM มาคุยก้บ admin ได้เข่นกันครับ 🤓 แล้วพบกันนะครับ ❤️😍😊 #LovetoShare #คอนเสิร์ตการกุศล #GoldenSing

ตามหานกค็อกเทลสีเหลือง “น้องซัมเมอร์” อายุ 5 เดือน ที่หายตัวไปจากบ้านแถววัดพระสิงห์ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

#นกหายเชียงใหม่ .ตามหา “น้องซัมเมอร์” นกค็อกเทลสีเหลือง ตาสีแดง อายุ 5 เดือน ใส่ห่วงที่ขาซ้าย.เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 67 ประมาณ 8 โมงเช้าน้องได้หายจากบ้านไปแถว วัดพระสิงห์ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่.พบเห็นโปรดโทร. 065-383-5456 คุณนุ้ยมีสินน้ำใจให้ค่ะ.ท่านใดต้องการประกาศตามหาคน หรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : @natnaree_nui.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

งานธนาคารเลือด รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เชิญชวนบริจาคโลหิตช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย

☔️‘’ฝนตกอากาศเย็นสบายแบบนี้ มีหมอนรองคอไว้นอนกันหรือยังคะ??‘’🌧️ งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ 😊 เชิญชวนบริจาคโลหิตช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย 🩸🌦️ 23-29 กรกฎาคม 2567 บริจาคโลหิต รับของที่ระลึก หมอนรองคอ 1 ใบ❣️(สำหรับผู้บริจาคโลหิตที่นี่ 3 ครั้งขึ้นไปมีจำนวนจำกัด) สามารถบริจาคโลหิตได้ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ชั้น 1 อาคารศรีพัฒน์เปิดทำการทุกวัน เวลา 8.30 – 16.00 น.สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 5393 5624 ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/c9AUi #65ปี #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่#MedCMU #MedCMUในมือคุณ#สื่อสารองค์กรMedCMU

วัยทำงานอายุ 35+ ซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพแบบไหนดี ?

เมื่อก้าวเข้าสู่วัย 35 ปีขึ้นไป หลายคนเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพมากขึ้น การซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่ด้วยความหลากหลายของแพ็กเกจตรวจสุขภาพที่มีให้เลือกในปัจจุบัน อาจทำให้หลายคนสงสัยว่าควรเลือกแบบไหนดี วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพที่เหมาะสมสำหรับวัยทำงานอายุ 35 ปีขึ้นไปกัน แพ็กเกจตรวจสุขภาพที่ดีควรครอบคลุมการตรวจพื้นฐานที่จำเป็น ได้แก่ การตรวจเหล่านี้จะช่วยคัดกรองความเสี่ยงต่อโรคที่พบบ่อยในวัยทำงาน เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ เป็นต้น สำหรับผู้หญิง ควรเพิ่มการตรวจมะเร็งปากมดลูกและการตรวจเต้านมด้วยแมมโมแกรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีอายุ 40 ปีขึ้นไปหรือมีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็งเต้านม สำหรับผู้ชาย ควรพิจารณาการตรวจมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยเฉพาะเมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไปหรือมีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก หากคุณมีปัจจัยเสี่ยงเฉพาะ เช่น มีประวัติครอบครัวเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจ หรือมะเร็งบางชนิด ควรปรึกษาแพทย์เพื่อเพิ่มการตรวจที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ ถ้าคุณมีพฤติกรรมเสี่ยง เช่น สูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ หรือมีความเครียดสูง ก็ควรพิจารณาการตรวจที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมด้วย ในยุคปัจจุบัน ความเครียดและปัญหาสุขภาพจิตเป็นเรื่องที่พบได้บ่อยในวัยทำงาน การเลือกซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพที่รวมการประเมินสุขภาพจิตเบื้องต้นจึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจ บางโรงพยาบาลอาจมีบริการให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพิ่มเติมด้วย แม้ว่าการตรวจสุขภาพจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว แต่ก็ควรพิจารณาความเหมาะสมของราคาด้วย เปรียบเทียบแพ็กเกจจากหลายๆ โรงพยาบาลหรือสถาบันตรวจสุขภาพ และดูว่าซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับคุณ เลือกโรงพยาบาลหรือสถาบันตรวจสุขภาพที่มีชื่อเสียงและได้มาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้เครื่องมือทันสมัย เพื่อให้มั่นใจในผลการตรวจที่แม่นยำ […]

การเลือกร้านขายแผ่นฝ้ากันความร้อน

การติดตั้งแผ่นฝ้ากันความร้อนเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการลดอุณหภูมิภายในบ้านหรืออาคาร ช่วยประหยัดพลังงานและลดค่าไฟฟ้า แต่การเลือกร้านขายแผ่นฝ้ากันความร้อนที่ดีและเหมาะสมก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน บทความนี้จะแนะนำวิธีการเลือกร้านขายแผ่นฝ้ากันความร้อนที่มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ 1. ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ เลือกร้านที่มีประสบการณ์ในการขายและติดตั้งแผ่นฝ้ากันความร้อนมาอย่างยาวนาน ร้านที่มีประสบการณ์จะมีความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง สามารถให้คำแนะนำที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้ นอกจากนี้ ควรพิจารณาร้านที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านวัสดุก่อสร้างหรือฉนวนกันความร้อนโดยเฉพาะ 2. ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ร้านที่ดีควรมีขายแผ่นฝ้ากันความร้อนให้เลือกหลากหลายประเภทและแบรนด์ เช่น แผ่นฝ้ายิปซัมกันความร้อน แผ่นฝ้าไฟเบอร์ซีเมนต์ หรือแผ่นฝ้าอะลูมิเนียมฟอยล์ การมีตัวเลือกที่หลากหลายจะช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณของคุณได้ 3. คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตรวจสอบว่าร้านขายผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและมีการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) หรือมาตรฐานสากลอื่น ๆ นอกจากนี้ ควรสอบถามเกี่ยวกับคุณสมบัติของแผ่นฝ้า เช่น ค่าการนำความร้อน (R-value) ความทนทาน และอายุการใช้งาน 4. ราคาและโปรโมชั่น เปรียบเทียบราคาระหว่างร้านต่าง ๆ แต่อย่าเลือกร้านขายแผ่นฝ้ากันความร้อนเพียงเพราะราคาถูกที่สุด ควรพิจารณาถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการประกอบด้วย บางร้านอาจมีโปรโมชั่นพิเศษ เช่น ส่วนลด บริการติดตั้งฟรี หรือการรับประกันที่ยาวนานขึ้น ซึ่งอาจช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้ 5. บริการหลังการขาย เลือกร้านที่มีบริการหลังการขายที่ดี เช่น การรับประกันสินค้า บริการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนสินค้าในกรณีที่มีปัญหา และการให้คำปรึกษาหลังการติดตั้ง บริการเหล่านี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องแม้หลังจากการซื้อสินค้าแล้ว 6. […]

ตรวจมีบุตรยากที่ไหนดี ? แนะ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนเลือกโรงพยาบาล

การมีบุตรเป็นสิ่งที่คู่สมรสหลายคู่ใฝ่ฝัน แต่บางคู่ก็ประสบกับปัญหาภาวะมีบุตรยากซึ่งส่งผลต่อทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ การตัดสินใจเลือกโรงพยาบาลสำหรับการตรวจภาวะมีบุตรยาก จึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่เราจะตรวจมีบุตรยากที่ไหนดี ? บทความนี้ขอเสนอ 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนตัดสินใจเลือกโรงพยาบาล เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมั่นใจและเข้าใกล้เป้าหมายการมีบุตรมากยิ่งขึ้น 1. แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะมีบุตรยาก  ตรวจมีบุตรยากที่ไหนดี แนะนำว่าควรพิจารณาจาก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะมีบุตรยาก จะผ่านการอบรมและสั่งสมประสบการณ์ในการวินิจฉัย สาเหตุของภาวะมีบุตรยาก และวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล 2. เทคโนโลยีและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย เทคโนโลยีและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัยมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของการรักษา โรงพยาบาลควรมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและครบครัน เช่น 3. ประสบการณ์และผลลัพธ์ ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับประสบการณ์และผลลัพธ์ของโรงพยาบาลในการรักษาภาวะมีบุตรยาก โรงพยาบาลที่มีประสบการณ์สูงและผลลัพธ์ที่ดี จะช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าควรเลือกตรวจมีบุตรยากที่ไหนดี เช่น อัตราความสำเร็จของการทำเด็กหลอดแก้ว อัตราการตั้งครรภ์หลังการผ่าตัดเปิดหน้าท้องเพื่อผสมเทียม เป็นต้น 4. ค่าใช้จ่าย ค่าใช้จ่ายในการรักษาภาวะมีบุตรยากแตกต่างกันไปในแต่ละโรงพยาบาล ควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายและสอบถามรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนตัดสินใจว่าจะตรวจมีบุตรยากที่ไหนดี เช่น ค่าใช้จ่ายในการทำเด็กหลอดแก้ว ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเปิดหน้าท้องเพื่อผสมเทียม ค่าใช้จ่ายในการเก็บรักษาอสุจิหรือไข่ 5. บริการและความสะดวก โรงพยาบาลที่ดีควรให้บริการด้วยความเอาใจใส่ ดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ตอบคำถามและให้คำปรึกษาอย่างละเอียด สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สะดวกสบาย โรงพยาบาลควรมีบริการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ บริการตรวจวินิจฉัยที่ครบครัน บริการห้องพักที่สะอาด ปลอดภัย สะดวกสบาย บริการอาหารที่เหมาะสมกับผู้เข้ารับการรักษา บริการดูแลผู้ป่วยหลังการรักษา การตรวจมีบุตรยาก […]

5 ประโยชน์ของเครื่องคิดเงินร้านอาหารที่มีต่อร้านอาหารยุคใหม่

ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกแง่มุมของชีวิต ธุรกิจร้านอาหารก็ไม่ต่างกัน ร้านอาหารยุคใหม่จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป หนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่ช่วยให้ร้านอาหารสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ การบริการ และบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น คือ “เครื่องคิดเงินร้านอาหาร” หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า “POS” นั่นเอง 1. เพิ่มความรวดเร็วและแม่นยำในการคิดเงิน เครื่องคิดเงินร้านอาหารช่วยลดขั้นตอนการคิดเงินที่ยุ่งยากและซับซ้อน พนักงานสามารถบันทึกรายการอาหาร เครื่องดื่ม และคำนวณยอดรวมได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาด ช่วยประหยัดเวลาต่อคิวของลูกค้า และสร้างความพึงพอใจในการบริการ 2. บริหารจัดการสินค้าคงคลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบ POS ช่วยติดตามสินค้าคงคลังแบบเรียลไทม์ แจ้งเตือนเมื่อสินค้าใกล้หมด ช่วยให้ร้านอาหารสามารถสต็อกสินค้าได้อย่างเหมาะสม ป้องกันสินค้าหมด stock หรือสินค้าคงคลังล้นมือ ซึ่งช่วยลดต้นทุนและเพิ่มกำไร 3. วิเคราะห์ข้อมูลการขายและลูกค้า ระบบ POS เก็บข้อมูลการขายที่ละเอียด ช่วยให้เจ้าของร้านสามารถวิเคราะห์ยอดขาย กำไร สินค้าที่ขายดี สินค้าที่ขายไม่ดี พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ช่วงเวลาที่มีลูกค้าหนาแน่น ช่วยให้ร้านอาหารสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาปรับกลยุทธ์ทางการตลาด พัฒนาเมนู และโปรโมชันต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ระบบ POS ช่วยลดภาระงานของพนักงาน […]

ประกาศตามหาคนหาย ชายวัย 60 ปี ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

นายสงกรานต์ อายุ 60 ปี อยู่ หมู่ 3 ตำบลขี้เหล็ก อำเภอแม่แตงจ.เชียงใหม่ ได้หายออกจากบ้านเมื่อวันที่18 ก.ค.67โดยขี่รถพวงข้างสีแดง มาจากแม่แตงไม่สวมเสื้อ ญาติเกรงได้รับอุบัติเหตุมีผู้พบเห็นล่าสุดเมื่อวันที่18 ก.ค.67เวลา 15.49 น.ขับรถผ่านหน้าเซเว่นแม่คาว ตรงข้ามมหาวิทยาลัยพายัพ หากพบเหตุโปรดแจ้งที่เบอร์ 081 531 6737(คุณแอร์)

ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรม บริจาคโลหิตรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 720,000 ซีซี

ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 720,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขอเชิญชวนร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต🩸 “รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 720,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 23 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องรับบริจาคโลหิต ชั้น 1 อาคารศรีพัฒน์ วันพุธ ที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 – 12.00 น. พิธีเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิต“รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 720,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ โถงกิจกรรม ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระบารมี บริจาคโลหิตรับของที่ระลึก […]

ด่วน! น่าน แจ้งเตือนเฝ้าระวัง ลำน้ำยาวและลำน้ำมวบ หลังพบสัตว์คล้ายจระเข้

ด่วน! น่าน แจ้งเตือนเฝ้าระวังกิจกรรมทางน้ำ #ลำน้ำยาว #ลำน้ำมวบ จากกรณีชาวบ้านบ้านห้วยโป่ง หมู่ที่ 8 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน พบเจอสัตว์ลักษณะคล้ายจระเข้ โดยเห็นเฉพาะส่วนหาง กำลังไล่กินปลาอยู่ในลำน้ำยาว และมีการส่งต่อข้อความประกาศเตือนกันนั้น ต่อมาทางทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาลชุม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ได้รับข้อมูลว่า เป็นเหตุการณ์ที่ชาวบ้านได้มาแจ้งให้ผู้นำชุมชน ว่าขณะออกหาปลาเจอสัตว์เห็นแต่ช่วงหางคล้ายจระเข้ กำลังไล่ต้อนกัน 2 ตัว ทางผู้นำชุมชนจึงสั่งการให้เฝ้าระวัง ทั้งในลำน้ำยาวและลำน้ำมวยที่มาบรรจบกัน จึงประกาศข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ที่ทำกิจกรรมในลำน้ำดังกล่าวระมัดระวัง เนื่องจากยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นสัตว์ชนิดใด ในเบื้องต้น ทางนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการให้ นายคฑาวุธ ปานบุญ ประมงจังหวัดน่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบแล้ว คืบหน้าเพิ่มเติม จะรายงานให้ทราบเป็นการ ต่อไป #ขอความกรุณาห้ามยิงหรือทำร้าย พบเจอโปรดแจ้งข้อมูลต่อนายคฑาวุธ ปานบุญ ประมงจังหวัดน่าน หมายเลขโทรศัพท์ 0614531717 หรือ 191 ได้ 24 ชม.

ขอเชิญร่วมการแข่งขัน ประพันธ์บทร้อยกรองสดเนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี 2567

ขอเชิญร่วมการแข่งขัน🔸ประพันธ์บทร้อยกรองสดเนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี ๒๕๖๗ มหิดลกรองแก้วแวววรรณ ครั้งที่ ๑๓“หมอเจ้าฟ้าในดวงใจไทยทั้งชาติ” 🏆ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 📍วันศุกร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ๒๕๖๗ณ ห้องประชุม ชั้น ๒ อาคารเรียนรวม คณะแพทยศาสตร์ มช. ➡️สแกน QR CODEเพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/VGzeG #65ปี #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #สื่อสารองค์กรMedCMU

ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ “Evolution in Multidisciplinary Healthcare”

โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ขอเชิญร่วมงานประชุมวิชาการ Maharaj Nakorn Chiang Mai Hospital Conference 2024“Evolution in Multidisciplinary Healthcare” 📍ระหว่างวันที่ 8 – 9 สิงหาคม 2567ณ ห้องประชุม ชั้น 15 อาคารเฉลิมพระบารมี คณะแพทยศาสตร์ มช. : CME 16.5 หน่วยกิต/ CNEU 14.5 หน่วยกิต/ CPE อยู่ในระหว่างการดำเนินการ: สามารถลงทะเบียนแบบ onsite/online ได้ฟรี ที่ qr code ดังแนบ #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

1 2 3 433