29

ทันตแพทยศาสตร์ มช. เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16

คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 💜 📣 เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยทันตแพทย์ รุ่นที่ 16 (หลักสูตร 1 ปี) ในปีการศึกษา 2567 💜.✨ คุณสมบัติ ✨🔹 สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคการศึกษาสุดท้าย หรือสำเร็จการศึกษาชั้น ม.6 หรือเทียบเท่าตามหลักสูตรที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง🔹 อายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 35 ปี (ถึงวันปิดรับสมัคร) 🌟 เปิดรับสมัครวันที่ 18 มีนาคม – 3 พฤษภาคม 2567🌟 สอบข้อเขียน วันที่ 30 พฤษภาคม 2567🌟 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567.📌 สามารถอ่านรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ที่ www.dent.cmu.ac.th.📞 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 053-944-489 คุณปรียากร […]

ร่วมบุญใหญ่ บวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร จ.พิษณุโลก

ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพงานบวชนาคหมู่ ประจำปี 2567 ณ วัดพรหมเกษร ต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ล่วงลับ ส่งเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต และเป็นโอกาสอันดีในการทำบุญกุศล กำหนดการ ⭐ วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีปลงผมนาค– เทศน์สอนนาค โดยพระอ.สุรพล อิตถิเตโช⭐ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีแห่นาคเข้าอุโบสถ์⭐ วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567:– พิธีตักบาตรพระบวชใหม่– พิธีสรงน้ำพระกลางคืน– พิธีสมโภชปิดทองหวงพ่อจำปา ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา📌ธนาคาร: กรุงไทย📌ชื่อบัญชี: วัดพรหมเกษร📌เลขที่: 624-0-22631-9 ร่วมเป็นเจ้าภาพ💜 เจ้าภาพร่วม 199 บาท: รับเหรียญพระสิวลี💜 เจ้าภาพผ้าไตร 499 บาท: รับพระสิวลี ความสูง 3 นิ้ว💜 เจ้าภาพบวชพระ 1 รูป […]

เปิดชม 23-24 มี.ค.“เศรษฐสิริ รวมโชค”บ้านปลอดฝุ่น วิวดอยสุเทพ

เปิดใหม่ “เศรษฐสิริ รวมโชค” วิวดอยสุเทพ ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 เปิดชม 23-24 มี.ค.นี้ “แสนสิริ” ปิ๊กมา “เชียงใหม่” แหมเตื้อ พร้อมเปิด “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านดีไซน์ Modern Classic วิวดอยสุเทพ ชูนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น สู้ PM 2.5 ราคาเริ่มต้น 20-35 ล้านบาท* เปิดชมโครงการครั้งแรก 23-24 มี.ค.นี้ บมจ. แสนสิริ เดินหน้าตามแผนธุรกิจปี 2567 ต่อยอดขยายพอร์ตบ้านลักชัวรีในหัวเมืองใหญ่ กลับมาอีกครั้งของโครงการเศรษฐสิริ ในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเคยประสบความสำเร็จกับเศรษฐสิริ สันทรายมาแล้ว เปิดตัวโครงการใหม่ “เศรษฐสิริ รวมโชค” บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี หลังใหญ่ สไตล์ Modern Classic ครบครันทุกฟังก์ชัน รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมบ้านปลอดฝุ่น นวัตกรรมสีเขียวเพื่อการอยู่อาศัย และโดดเด่นด้วยทำเลศักยภาพ ซึ่งย่านรวมโชค ถือเป็นหนึ่งใน CBD […]

‘สีจระเข้’ แอ่วเหนือ เปิด SHOP SEE JORAKAY นวัตกรรมสีทาบ้าน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

‘สีจระเข้’ แอ่วเหนือ จับมือ ร้าน ต.โฮม จ.เชียงใหม่ เปิด SHOP SEE JORAKAY นวัตกรรมสีทาบ้าน ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “สีจระเข้” นวัตกรรมสีทาบ้านจากวัตถุดิบธรรมชาติ ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีน วัสดุแห่งอนาคต ให้ความแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยกับผู้ใช้งานและผู้อยู่อาศัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บุกตลาดภาคเหนือ เปิด SHOP SEE JORAKAY ผนึก ร้าน ต.โฮม ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง ครบครัน ทันสมัย แห่งเมืองเชียงใหม่ ครบครันด้วยสินค้าจาก SEE JORAKAY (สีจระเข้) ทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ Natural Color, Art Color, Texture Color และ Heritage Color ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าคนรักบ้าน […]

ตามหา “น้องมืด” แมวสีดำ เพศผู้ หายออกจากบ้านแถวมูลเมือง เชียงใหม่

#แมวหายเชียงใหม่ .ตามหา “น้องมืด” แมวสีดำ เพศผู้ ​อายุประมาณ​ 8​ เดือน สวมปอกคอสีแดง​น้องติดคนและขี้อ้อน ​รู้จักชื่อตัวเอง.เมื่อวันที่ 10 มี.ค.67 น้องหลุดหายออกจากบ้านพัก.พิกัด​แถว ถ.มูลเมืองซอย 2 ถ.ราชมรรคาซอย1 ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.พบเห็นกรุณาโทร. 063-521-5231​ คุณแก้วมีรางวัล 500 บาทสำหรับผู้ที่นำน้องมาส่งคืนค่ะ.ท่านใดต้องการประกาศตามหา คนหรือสัตว์เลี้ยงที่หายไป สามารถทักแชทส่งข้อมูลมาได้เลยเน้อเจ้า “เชียงใหม่นิวส์” ขอเป็นกระบอกเสียงตามหาเพื่อช่วยเหลือทุกท่านเจ้า 💚🙏💛.อ้างอิง : เฟซบุ๊ก คำว่ารัก คงยังไม่พอ.ติดตามข่าวสารก่อนใครได้ที่ @chiangmainews #chiangmainews #chiangmai

AIS พร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่าฯ ภาคเหนือ

AIS พร้อมรับมือสถานการณ์ไฟป่าฯ ภาคเหนือ จัดทีมวิศวกรดูแลเครือข่ายสื่อสารในพื้นที่เสี่ยงอย่างเต็มกำลัง AIS ภาคเหนือ เตรียมความพร้อมเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ หลังจากเกิดสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือ เพิ่มขึ้นหลายจุดอย่างต่อเนื่อง โดยติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับมือ รักษาเครือข่ายสื่อสารให้พร้อมต่อการรายงานสถานการณ์ไฟป่าแก่ทุกหน่วยงาน และ ประชาชนอย่างดีที่สุด อาทิ• จัดตั้ง War room พร้อมทีมงานวิศวกรในพื้นที่ภาคเหนือ  เฝ้าระวังสถานการณ์เครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง  • เปลี่ยนอุปกรณ์พร้อมยกระดับแนวสายสื่อสารให้สูงขึ้นจากแนวกันไฟ กว่า 200 กิโลเมตร ในเส้นทางพื้นที่เสี่ยงทั่วภาคเหนือ• จัดทำแนวกันไฟร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เสี่ยง 7 จังหวัด• เตรียมอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟและน้ำมันเชื้อเพลิงให้พร้อมเข้าพื้นที่ได้อย่างทันต่อสถานการณ์• ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆพร้อมมอบน้ำดื่มสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าแก่เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง  ทั้งนี้ เอไอเอสจะติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อสนับสนุนเครือข่ายการสื่อสารอย่างเต็มกำลัง พร้อมส่งกำลังใจ ไปยังทุกหน่วยงาน เพื่อก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป สาขาแม่เหียะ-เชียงใหม่

หลังจากที่แวะไปแซ่บกับก๋วยเตี๋ยวเรือ ป.ประทีป สาขาแม่เหียะ-เชียงใหม่ มาหมาดๆ รุ่นพี่ในทีมก็ยิงคำถาม…มันดียังไงอะทำไมถึงไป “อืมม…อร่อยจบอะพี่ อร่อยแบบไม่ต้องปรุง เหมาะกับคนที่ปรุงก๋วยเตี๋ยวไม่เก่งอย่างเค้า ร้านเค้าเสิร์ฟมาแบบอร่อยเลย” อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้านี้เค้าอร่อยเป็นที่นิยม รอบนี้ มาเปิดใกล้ๆ บ.ก็ขอแวะไปจัดกันสักตั้ง นอกเหนือจากความอร่อยจบไม่ต้องลุ้น มีทั้งหมู เนื้อ มีเส้นให้เลือกแบบครบๆ ทั้งเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นบะหมี่ วุ้นเส้นแล้ว ยังมีของกินเล่นเพลินๆ อีกเพียบ ที่ร้านนี้ยังมีข้าวหมูก้อนทอดเสิร์ฟแบบร้อนๆ เออ อร่อยจริง สั่งมากินพร้อมกับเกาเหลาก็เริ่สนะ ที่พิเศษไปอีกก็คือกากหมู /เกี๊ยวทอด มีให้เลือกหยิบตามใจชอบเลย (มีราคาแปะไว้ให้ด้วยเลย คำนวนง่ายเลยทีนี้) ขนมหวาน ก็เป็นแบบตักเอง 25.- ต่อรอบ และห้ามพลาด ขนมถ้วย ล้างปากปิดท้ายมื้อ น้ำเปล่าน้ำอัดลม หยิบเองได้ ส่วนเครื่องดื่ม ชา กาแฟ โอเลี้ยงสั่งกับพนักงานได้เลยจ้า ตัวร้านอยู่ตรงถนนวงแหวนรอบ 2 (เส้นเดียวกับหมู่บ้านสีวลี แยกบิ๊กซีหางดง) ถ้ามาจากในเมือง เลี้ยวแยกบิ๊กซีมาประมาณ 100 เมตรก็ถึงเลย […]

กีต้าร์คาเฟ่เบียร์วุ้น ถนนสมโภช 700 ปี (ใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่)

ร้านนี้ชื่อว่า กีต้าร์คาเฟ่เบียร์วุ้น อยู่บนถนนสมโภช 700 ปี (ใกล้ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่) ติดถนนใหญ่อยู่ด้านหน้าโครงการเดอะฮิลล์เพลส เป็นร้านอาหารขนาดเล็ก แต่รสมือนั้นระดับตัวมัม ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่มีกิมมิคตรงที่เจ้าของเค้านำกีต้าร์ที่สะสมไว้ มาตกแต่งประดับร้านสมชื่อเลย.ส่วนเมนูอาหารที่ควรสั่ง ใครที่ชอบเมนูกบ ต้องมาร้านนี้ เพราะเค้ามีให้เลือกหลากหลายตำรับมาก ที่อยากกดถูกใจให้ เพราะมี #ผัดเผ็ดกบน้ำตาไหล ตำรับเดียวกับข้าวแกงเจ๊นงค์เลยจ้ะ ถ้าอยากกินแบบเต็มคราบ ก็ต้องมาสั่งร้านนี้ อยากบอกว่าใช่เลยรสนี้แหละ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ นุ่มๆ สานฝันความคิดถึงเมนูนี้มากกก.นอกจากเมนูผัดเผ็ดแล้วยังมี ต้มยำแบบเมือง ต้มยำรสแซ่บ กระเพรากบ กบทอดกระเทียม กินกับเครื่องดื่มของที่ร้านรับรองว่าเด็ดแน่นอน.อีกหนึ่งเมนูที่อยากเชียร์ เป็นเมนู #ก๋วยจั๊บญวน สูตรสกลนคร น้ำซุปดีกลมกล่อม ถูกใจตรงที่เค้าใช้กระดูกอ่อนอย่างดี ที่เราเคี้ยวได้เพลินๆ เลย.เมนูกระทะเหล็กที่ขายดีของร้าน แบบพลาดไม่ได้ #ผัดมะเขือยาวหมูสับ#ผัดบวบใส่ไข่ ฟิลรสมือแม่ทำกับข้าวให้กิน (แต่แม่แซ่บอะ) ใครไม่ทานเผ็ดก็บอกได้เลย.อาหารจานเดียวก็มี อย่าง ข้าวผัดไส้อั่ว ข้าวผัดน้ำพริกอ่อง ข้าวราดหอยลายผัดเผ็ด เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปให้ซดคล่องๆ.ตัวเครื่องดื่ม ของที่ร้านแอดมินเจ่เจ้ก็อยากบอกว่า มีความเด็ดให้ซด ตามชื่อเค้าเลย หรือใครที่ไม่อยากกึ่ม ก็มีเครื่องดื่มซีรีย์ชา กาแฟ น้ำผลไม้โซดา ให้เลือกสั่ง […]

มาแล้ว !! วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ รุ่นใหม่ 2024 ที่โรงพยาบาลลานนา

💉มาแล้ว !! วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ รุ่นใหม่ 2024ป้องกันการระบาด.. ด้วยสายพันธ์ Thailand❗️ 👨‍👩‍👧‍👦ไวรัสไข้หวัดใหญ่มีการเปลี่ยนสายพันธุ์อยู่เสมอ… มาปกป้องตัวคุณเอง และคนที่คุณรักด้วยการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ทุกปี ปีละ 1 ครั้ง เพื่อช่วยลดการระบาดของโรค ใครบ้างที่ควรฉีด?✅เด็กอายุมากกว่า 6 เดือน✅สตรีมีครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป✅ผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป✅ผู้ที่เป็นโรคเรื้อรัง✅ผู้ที่มีภาวะอ้วน หรือน้ำหนักเกินมาตรฐาน BMI 💉โรงพยาบาลลานนา พร้อมให้บริการ #ฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์รุ่นใหม่แล้ว ราคาแพ็กเกจวัคซีนไข้หวัดใหญ่⭐️สำหรับบุคคลทั่วไป ราคา เข็มละ 800 บาท⭐️ผู้มีสิทธิประกันสังคม ราคา เข็มละ 450 บาท #ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ประกันตนโรงพยาบาลลานนา .🏥รับการฉีดวัคซีนได้ที่ #แผนกผู้ป่วยนอก #โรงพยาบาลลานนา และ #โรงพยาบาลลานนา3 ทุกจุดบริการติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โทร.052-134777, 052-134724. #วัคซีนไข้หวัดใหญ่ #ไข้หวัดใหญ่ #InfluenzaVaccine #Influenza #วัคซีนไข้หวัด2024 […]

“ไทยเวียตเจ็ท” เสริมเที่ยวบินพิเศษ รองรับผู้โดยสารกว่า 4,000 คน ช่วงสงกรานต์

“ไทยเวียตเจ็ท” เสริมเที่ยวบินพิเศษ รองรับผู้โดยสารกว่า 4,000 คน ช่วงสงกรานต์ ขานรับนโยบายรัฐ จัดเต็ม 12 เที่ยวบินไป-กลับทุกเส้นทาง (กรุงเทพฯ, 15 มีนาคม 2567) – สายการบินไทยเวียตเจ็ทตอบรับนโยบายของกระทรวงคมนาคมและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) บรรเทาความหนาแน่นของการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์  จัดสรรตารางเวลาการบินของสนามบิน เร่งเพิ่ม 12 เที่ยวบินบนเส้นทางบินภายในประเทศครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของไทย รวมทั้งหมด 4,320 ที่นั่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร รวมถึงรองรับความต้องการการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ด้วยตัวเลือกการเดินทางที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น สายการบินไทยเวียตเจ็ทมุ่งมั่นมอบตัวเลือกการเดินทางที่ยืดหยุ่นแก่ผู้โดยสารในราคาที่เข้าถึงได้ พร้อมด้วยเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย รวมถึงการเชื่อมต่อที่ราบรื่นแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด เที่ยวบินเพิ่มเติมของไทยเวียตเจ็ทสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ประกอบด้วยเส้นทาง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่เชียงราย,  เชียงใหม่,  ภูเก็ต และ กระบี่ โดยมีรายละเอียดดังนี้: สายการบินไทยเวียตเจ็ทเชื่อมั่นว่าจำนวนเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นจะให้บริการผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้อย่างเพียงพอ ช่วยบรรเทาความหนาแน่นของการเดินทาง สอดรับกับความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่จะอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน  พร้อมกันนี้ยังได้มอบส่วนลด 20% (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) เมื่อสำรองบัตรโดยสารสำหรับเดินทางบนทุกเส้นทางบินภายในประเทศของไทยเวียตเจ็ทด้วยโค้ดส่วนลด ‘VZHOLIDAY2567‘ (ส่วนลดจำนวนจำกัดเฉพาะการจอง 1,000 ที่นั่งแรกเท่านั้น) สามารถสำรองบัตรโดยสารได้ระหว่างวันที่ […]

เชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญ บูรณะก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหม่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาปฏิบัติธรรม สำนักสงฆ์ม่อนประทีปบ้านวาก หมู่ 4 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ โดยศาลาถูกไฟมอดไหม้พังทลายลงทั้งหลัง ประเมินความเสียหายแล้วมากกว่า 9 แสนบาท จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคช่วยบูรณะก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมหลังใหม่ ธนาคาร : กรุงไทยชื่อบัญชี : วัดบ้านวากเลขบัญชี : 672-996-199-6 สอบถามกรุณาโทร.053-106-781 หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย 24 ชั่วโมง053-106-780 ที่ทำการอบต.ออนกลาง อ้างอิงข้อมูลจาก องค์การบริหารส่วนตำบลออนกลาง

เมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ นำทีมมอบน้ำดื่ม แก่ จนท.หน่วยควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้

คุณธณกร เลิศกาญจน์ ผู้อำนวยการ แผนกทรัพยากรบุคคล โรงแรมเมอเวนพิค สุริวงศ์ เชียงใหม่ นำทีมผู้บริหารและพนักงาน ร่วมมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มเกลือแร่ เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟสำเร็จรูป อาหารแห้ง หน้ากากป้องกันฝุ่น กระดาษเย็น รวมถึงน้ำดื่มและเวชภัณฑ์ที่ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติม จากโรงพยาบาลราชเวช เชียงใหม่ เพื่อร่วมเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้ ณ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ บ้านแม่หวาน ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยมี คุณกันย์ จำนงค์ภักดี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เป็นตัวแทนรับมอบ นอกจากนั้น พนักงานทุกคน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ยังมีโอกาสได้ช่วยกันทำแนวกันไฟป่าอีกด้วย สำหรับอุทยานแห่งชาติห้วยตะไคร้ ตั้งอยู่ในท้องที่ของหลายอำเภอด้วยกัน ทั้ง อ.สันกำแพง อ.ดอยสะเก็ด อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และอ.บ้านธิ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 1,229.8 ตารางกิโลเมตร

CGM48 เปิดรับรุ่นที่ 3 ถึง 31 มีนาคม 2567

รินะ อิซึตะ ผู้จัดการและสมาชิกวง CGM 48 นำทีมพบสื่อเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ CGM48 ไม่ใช่เพียงแค่วง IdolCGM48 เปิดวงเมื่อปี 2562 ที่จังหวัดเชียงใหม่ แดนล้านนา ปัจจุบันมีศิลปินจำนวน 2 รุ่น โดยมีสมาชิก 26 คน มี รุ่นพี่ AKB48 ต้นฉบับ Idol จากประเทศญี่ปุ่น อิซึตะ รินะ มาเป็นผู้จัดการวง ถ่ายทอดทักษะพัฒนาความเป็น idol ทั้งการร้อง การเต้น พร้อมเสน่ห์ในการแสดงที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม โดยตอนนี้เปิดให้น้องๆ รุ่นใหม่ มีโอกาสเข้าสู่เส้นทาง Idol รับสมัคร CGM รุ่น 3 สำหรับสาว ๆ อายุระหว่าง 12-22 ปี ที่มีความฝันอยากเป็นศิลปิน Idol ห้ามพลาดร่วมพิสูจน์ความสามารถ Audition เป็นสมาชิกวง CGM48 วงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้อง BNK48 ยื่นใบสมัครได้ที่ […]

ประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขัน กอล์ฟการกุศล 2024 สมทบ “กองทุนหมอเจ้าฟ้า”

📣ประกาศเลื่อนการจัดการแข่งขัน🔸กอล์ฟการกุศล 2024 สมทบ “กองทุนหมอเจ้าฟ้า” เรียน นักกอล์ฟทุกท่านตามที่คณะแพทยศาสตร์ มช. ได้กำหนดจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ประจำปี 2567 ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่ในระดับที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพคณะแพทยศาสตร์ มช. จึงขอเลื่อนการจัดการแข่งขันกอล์ฟในวันดังกล่าวออกไปก่อน และเมื่อกำหนดวันจัดการแข่งขันใหม่ได้แล้ว จะเรียนแจ้งให้ทีมนักกอล์ฟทุกท่านทราบอีกครั้ง ติดตามผ่าน Facebook : https://cmu.to/B7M2V #65ปี #MedCMU #MedCMUในมือคุณ #คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดพิธีวางเสาเอก ก่อสร้าง “โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม 2”

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม จัดพิธีวางเสาเอก ก่อสร้าง “โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม 2” เพื่อขยายการบริการ และเพิ่มศักยภาพด้านการรักษา มุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ แก่ชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ    วันพุธ ที่ 13 มีนาคม 2567 โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม ภายใต้กลุ่มบริษัท โรงพยาบาลรามคำแหงเชียงใหม่ จำกัด นำโดย นพ.ธวัชชัย ตัณสถิตย์ เป็นประธาน พร้อมทีมกรรมการบริหาร โรงพยาบาลเชียงใหม่ ราม และกรรมการบริหารในเครือเชียงใหม่ – ลำพูน รวมทั้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล และได้รับเกียรติจาก คุณอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ คุณประพันธ์ บูรณุปกรณ์ คุณณภัทร ประเสริฐดี ผู้อำนวยการสำนักช่าง คุณยุวบูรณ์ ศักดิ์สม  ผู้อำนวยการ ส่วนควบคุมอาคารและผังเมือง เข้าร่วมพิธีวางเสาเอกในครั้งนี้   โดยพิธีวางเสาเอก ได้อาราธนาพระครูวิธานวรกิจ รองเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ เป็นประธานสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ 8 […]

การผจญภัยครั้งใหม่ของค่าย X-perience เริ่มขึ้นแล้ว

ขอเชิญชวน น้อง ม.ปลาย สายวิทย์-คณิต ทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ มาร่วมทำภารกิจผจญภัยใน ค่าย Agro CMU Xperience Camp ครั้งที่ 5 ตอน “Pirate Food Hunter” เมื่อเหล่าโจรสลัดต้องออกตามล่าวัตถุดิบอาหารล้ำค่าแห่งดินแดนล้านนา แล้วพัฒนาเป็น“นวัตกรรมอาหาร”สุดล้ำ Visit CMU ไปดูไลฟ์สไตล์ ของพี่ ๆ ชาวลูกช้าง มช. พาชิมร้านอร่อย รอบ มช. เปิดแลป 6 สาขา วิชา คณะอุตสาหกรรมเกษตร ให้น้องได้ทำกิจกรรมพร้อมสาธิตเครื่องมือสุดล้ำ ให้ค่ายนี้ที่เดียว!วันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 (4 วัน 3 คืน)รับสมัครนักเรียน ม.4-6 (ปีการศึกษา 2567) ทั่วประเทศ ค่าสมัครเพียง 100 บาท รับเพียง 72 คนเท่านั้น รับสมัครตั้งแต่วันนี้ […]

16-17 มี.ค. Grand Opening 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ ถ.โชตนา

เตรียมพบกับงาน Grand Opening วันที่ 16-17 มีนาคม 2567 นี้ ที่โครงการ 𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา พร้อมจองโครงการบ้านราคาพิเศษภายในงาน.รับข้อเสนอพิเศษสุดคุ้ม เมื่อจองโครงการบ้านภายในงานฟรี! เครื่องปรับอากาศทุกห้องนอนฟรี! โอนกรรมสิทธิ์ฟรี! มิเตอร์น้ำประปาและไฟฟรี! ประตูรั้วรีโมท.พิเศษ 6.29* ล้านบาท.งานเปิดตัวคลับเฮ้าส์สุดคูล ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสกับทุกฟังก์ชันแบบจัดเต็ม พร้อมรองรับกิจกรรมต่างๆมากมาย เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และความสะดวกสบายในการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ.*เงื่อนไขเป็นไปตามบริษัทฯ กำหนด.𝐏𝐚𝐥𝐦 𝐕𝐢𝐥𝐥𝐞 แยกข่วงสิงห์ – ถ.โชตนา บ้านเดี่ยวกลางเมือง สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันครบ 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ พื้นที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมของสมาชิกในครอบครัวอย่างลงตัว. ห้องเอนกประสงค์ชั้นล่าง ที่สามารถปรับได้ตาม Lifestyle ของผู้อยู่อาศัย ทำเลในเมือง ใกล้แยกข่วงสิงห์ ตรงข้ามสนามกอลฟ์ลานนา เชียงใหม่ สถานที่ใกล้เคียง อาทิเช่น ศูนย์ราชการเชียงใหม่,โรงพยาบาลนครพิงค์, โรงพยาบาลลานนา และ ศูนย์การค้าเซนทรัลเชียงใหม่ […]

“การฟื้นคืนจิตวิญญาณเมืองเชียงใหม่ เพื่อปักหมุดล้านนาในแผนที่โลก”

ผู้สื่อข่าวรายงาน การแถลงข่าวเทศกาลฟื้นคืนจิตวิญญาณเมืองเชียงใหม่ 2567 Chiang Mai Spirituality Revival Festivals 2024 และพิธีไหว้ครูภูมิปัญญาล้านนา วันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2567 เวลา 9.30-12.00 น. ที่พิพิธภัณฑ์เฮือนโบราณล้านนา สำนักส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและล้านนาสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ​เนื่องด้วยนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีหนังสือคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนเชียงใหม่เมืองเทศกาล (Chiang Mai Festival City) ลงวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2566 โดยประกอบไปด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคเอกชน และภาคประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อผลักดันให้เกิดการจัดงานเทศกาลที่หลากหลายภายใต้ร่มใหญ่คือ ‘เชียงใหม่เมืองเทศกาล’ ทั้งงานเทศกาลทางศิลปวัฒนธรรม มรดกภูมิปัญญาล้านนา งานสร้างสรรค์ร่วมสมัย นวัตกรรม เทคโนโลยี และงานระดับนานาชาติ โดยแต่ละหน่วยงาน องค์กร ผู้ประกอบการ ภาคีเครือข่าย จะดำเนินการจัดเทศกาลตามภารกิจ งบประมาณ และความเชี่ยวชาญของตนเอง ในช่วงเวลาเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2567 […]

ไทยเวียตเจ็ทเตรียมขยายโครงการปลูกป่า ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ สู่สงขลา

(กรุงเทพฯ, 7 มีนาคม 2567) – ไทยเวียตเจ็ทประกาศให้สงขลาเป็นเมืองแห่งที่สามของกิจกรรมปลูกป่าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายใต้โครงการ ‘Fly Green Metro Forest – Mangrove’ เชิญชวนผู้โดยสาร สมาชิก นักเรียนนักศึกษา และพนักงานของสายการบินฯ ร่วมกันปลูกป่าชายเลนจำนวน 10,000 ต้น ณ ทะเลสาบสงขลา บ้านหัวเขา จังหวัดสงขลา ในวันที่ 5 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 08:00 – 15:00 น. โครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’ เกิดขึ้นภายใต้กองทุนฟลายกรีนฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมของไทยเวียตเจ็ท ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2564 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนความยั่งยืน แนวคิดหลักของโครงการ ‘ฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์’ คือ การมุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองของประเทศไทย หลังจากความสำเร็จของฟลายกรีน เมโทร ฟอร์เรสต์ในกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ในครั้งนี้ สายการบินฯ จะเดินหน้าโครงการครั้งที่สามไปยังสงขลา […]

1 2 3 412