22

กรม พช. จัดประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” ระดับภาคเหนือ ที่ จ.เชียงใหม่

กรมการพัฒนาชุมชน จัดประกวดผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” ระดับภาคเหนือ ที่ จังหวัดเชียงใหม่ เฟ้นหาสุดยอดผ้าและงานหัตถกรรมเข้าไปประกวดในระดับประเทศ ชิงรางวัลพระราชทานฯ มุ่งอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมการใช้ผ้าไทยตามนโยบาย “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” วันนี้ (31 ส.ค. 67) ที่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการประกวดลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และงานหัตถกรรม (ภาคเหนือ) ประจำปี 2567 ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชน โดย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมภูมิปัญญาและพัฒนาศักยภาพผ้าไทยและงานหัตถกรรม เพื่อสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย พัฒนาศักยภาพผ้าไทยและงานหัตถกรรมให้มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ทั้งยังเป็นการสนองต่อนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในโครงการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” โดยการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนสวมใส่และใช้ผ้าไทย เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้กับช่างทอและผู้ประกอบการผ้าในพื้นที่ โดยมี นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมภูมิปัญญาและพัฒนาศักยภาพผ้าไทยและงานหัตถกรรม […]

พิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณดีเด่น ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น

ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท. กฤตพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานมอบใบประกาศเกียรติคุณดีเด่น ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นในสายงานป้องกันปราบปราม ประจำปี 2567 และสมควรแก่การยกย่องสรรเสริญและเป็นตัว อย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจให้แก่ พ.ต.ท ยศศรัณย์ คำวงศ์ รองผู้กำกับการตำรวจภูธรสถานีตำรวจแม่พริก ภ.จังหวัดลำปาง เป็นนายตำรวจที่ปฏิบัติงานสายงานป้องกันปราบปรามดีเด่นระดับรองผู้กำกับการของตำรวจภูธรภาค 5 สำหรับ พ.ต.ท ยศศรัณย์ คำวงศ์ รองผู้กำกับการ สภ.แม่พริก เป็นนายตำรวจน้ำดีของสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 มีผลงานในด้านปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดนับล้านๆ เม็ด และจับได้อย่างต่อเนื่อง เป็นนายตำรวจที่มีการพัฒนา การปฏิบัติหน้าที่มาอย่างต่อเนื่อง มีมาตรฐานในการทำงาน นี่แหละที่เรียกว่าตำรวจน้ำดี

ผอ.กกท ภาค 5 ตัวแทน กกท.ให้ข้อมูลกรรมาธิการกีฬาสภาผู้แทนฯ ที่กำแพงเพชร

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เป็นผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินไปต้อนรับ อำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลให้กับคณะกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ในการรับฟังนโยบายและแนวทางการใช้กีฬาสร้างเสริมสุขภาพให้กับประชาชน จ.กำแพงเพชร ณ หอประชุม 80 พรรษา อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร โดยมี นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ประธานคณกรรมาธิการการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะฯ ได้มารับฟังข้อมูลพร้อมรายละเอียดจาก นายอนุชา พัสสถาน รอง ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรกีฬาของ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ให้การต้อนรับและให้พื้นมูลในพื้นที่ พร้อมกันนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้ลงพื้นที่ไปศึกษาดูงานสนามกีฬาประจำอำเภอ ภายใน รร.ขาณุวิทยา ในการรับฟังแนวทางและนโยบายทางด้านการส่งเสริมทักษะทางด้านการกีฬาให้แก้เยาวชนในสถานศึกษา และทิศทางในการปรับปรุงสนามกีฬาประจำอำเภอขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ต่อไป

สิงห์เหนือพลิกนรก ไล่เจ๊าเสือใต้ ยะลา สุดมันส์ 3-3 ในศึกลูกหนัง พลศึกษาเกมส์

เปิดฉากดวลแข้งกันแล้ว ศึกลูกหนัง พลศึกษาเกมส์ สิงหืเหนือ ประเดิมเสือใต้ กินกันไม่ลงลูกหนัง มกช.ว. เชียงใหม่ ประเดิมลงสนามนัดแรกเจอกับ นักเตะจากแดนใต้ ใน มกช.ว. ยะลา เจ๊ากันอย่างสนุก 3-3 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 บิ๊กนรินทร์ สั่งลุยเต็มที่ หลังจากที่ มกช.ว. เชียงใหม จับอยู่สาย ดี มี 5 ทีม อาทิ มกช.ว.เพชรบูรณ์ มกช.ว.ตรัง มกช.ว.เชียงใหม่ มกช.ว.ยะลา มกช.ว.สุพรรณบุรี ทุกทีมล้วนแต่หิน ๆ ทั้งนั้น สิงห์เหนือ พลิกนรก ก่อนที่จะไล่เจ๊า เสือใต้ สิงห์เหนือ เขียงใหม่ จะไล่ตามเสมอ แบบสุดมันส์ หลังจากที่เสือใต้ มกช.ยะลา ออกนำก่อนในครึ่งแรก 2-0 มาเเริ่มในครึ่งหลัง สิงห์เหนือ เขียงใหม่ ไล่ตามเสมอ 2-2 […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 31 สิงหาคม 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ในช่วงนี้ เชียงใหม่ มีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือพอมีฝนมาลง พยากรณ์อากาศก็เตือนจะมีพายุฝนมาหนักแน่ในภาคเหนือ กลัวอย่างเดียวเข้าพรรษาปีนี้ ฝนจะทิ้งช่วงจะเป็นปัญหากับเกษตรกร อย่างแน่นอน ช่วงนี้มีฝนลงมาทุกวันคาดว่าคงจะหลายวันแน่นอน อากาศอย่างนี้กีฬาฟุตบอล ก็คงต้องงดกันก่อนเพราะกลัวสนามพัง แต่ถ้าเป็นสนามหญ้าเทียม ไม่มีปัญหาเล่นได้ทุกวัน พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่ 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลกและเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม. วันสุดท้ายของเดือน สิงหาคม ก็กำลังจะผ่านไป กันายน ก็จะเข้ามาแทนที่ เปิดฉากอย่างเป็นทางการวันแรกของการแข่งขัน […]

มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 2567 เวลา 10.00 น. พ.อ.สุรศักดิ์ สุขแสง ผบ.ร.17 มอบหมายให้ พ.อ.สันติพงษ์ ชิงดวง รอง ผบ.ร.17 และกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร.17 ร่วมกับ บริษัทไทยประกันชีวิต “มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายผู้รับ” นายอำเภอเชียงม่วน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.เชียงม่วน มอบถุงยังชีพ จำนวน 400 ถุง ให้กับผู้ประสบภัยจากเหตุอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน ณ หอประชุมหมู่บ้าน บ้านทุ่งเจริญ ม.11 ต.บ้านมาง และหอประชุมโรงเรียนบ้านปงสนุก ม.2 ต.เชียงม่วน อ.เชียงม่วน จว.พ.ย. การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรมศพ ร.อ.อำพล ผู้มีอุปการคุณคณะแพทยศาสตร์ มช.

รศ.พญ.ยุพา สุมิตสวรรค์ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ คณะแพทยศาสตร์ มช. พร้อมด้วย คุณพัชรา อุบลศรี ที่ปรึกษาประธานมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และคุณนุชจรี อนุนิมิตรานนท์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มช. เป็นผู้แทนคณบดี ร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรมศพ ร.อ.อำพล พลอยมีค่า ผู้มีอุปการคุณคณะแพทยศาสตร์ มช. ในวันที่ 31 สิงหาคม 2567 ณ ห้องพิธีการ หน่วยรักษาศพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ คณะแพทยศาสตร์ มช. ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/N3u1a ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

มูลนิธิพุทธภูมิธรรม นำทีมจิตอาสามูลนิธิฯ ไปช่วยขนของช่วยผู้ประสบภัย

พลตรีฉัตรไชย ประจุศิลป กรรมการมูลนิธิพุทธภูมิธรรม นำทีมจิตอาสามูลนิธิฯ ไปช่วยขนของช่วยผู้ประสบภัยร่วมกับเพจอีจัน ขอโมทนาสาธุการ และบุญของท่านสำเร็จแล้วในที่สุดเราก็สามารถซื้อมอเตอร์เครื่องยนต์อันใหม่ และส่งไปประกอบในเรือกู้ชีพที่สมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ (จุดตรอน) จ.อุตรดิตถ์ เพื่อใช้งานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วมแล้ว คราวนี้ลุยงานได้สบาย ขอโมทนาสาธุการกับผู้ใจบุญทุกท่าน

โครงการสัมมนาความร่วมมือและการพัฒนาอาชีวศึกษาไทย-จีน ครั้งที่ 1

โครงการสัมมนาความร่วมมือและการพัฒนาอาชีวศึกษาไทย-จีน ครั้งที่ 1 ภายใต้หัวข้อ “ยุคดิจิทัลกับการพัฒนาทักษะ” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับกระทรวงอุดมการศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สำนักคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ประเทศไทย คณะกรรมการขับเคลื่อนการสอนอาชีวศึกษาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศจีน) จัดโครงการสัมมนาความร่วมมือและการพัฒนาอาชีวศึกษาไทย-จีน ครั้งที่ 1 ภายใต้หัวข้อ “ยุคดิจิทัลกับการพัฒนาทักษะ” โดยมีนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวแสดงความยินดี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิติพงษ์ ยอดมงคล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ รองผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐประชาชนจีน อธิการบดีมหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล ผู้บริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาของประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนนักศึกษา เข้าร่วมโครงการ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่มีทักษะเชิงดิจิทัลและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของจังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง จุดประกายการพัฒนาการศึกษาในระดับอาชีวะของไทยและจีน ให้สามารถบ่มเพาะและหล่อหลอมเยาวชนไทยและจีนให้เติบโตขึ้นเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพสูง และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป เนื่องจากในปัจจุบันระบบเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตของมนุษย์มากขึ้น ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งการศึกษา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว รุนแรง และซับซ้อน จึงมีความจำเป็นที่คนและองค์กรต่างๆ รวมทั้งสถาบันการศึกษาจะต้องปรับตัวและพัฒนาให้ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงมากยิ่งขึ้น ณ ห้องประชุมโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2567

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม “Career Shopping Day 2024”

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายปรกฤษฎิ์ สายหัสดี กรรมการเลขาธิการ นายพลวริษฐ์ สุวิทย์ศักดา กรรมการรองเลขาธิการและประธานกรรมการ YEC นายวสิน เลิศเกียรติดำรง กรรมการรองเลขาธิการ นายสุกฤษ กระแสสุข กรรมการรองเลขาธิการ นายจารุวัตร เตชะวุฒิกรรมการ และนางสาวสุธิดา แซ่เตี๋ยว กรรมการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดกิจกรรม “Career Shopping Day 2024” โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ประจำปี พ.ศ. 2567 โดยมี นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีเปิด ในนามศิษย์เก่ามงฟอร์ตฯ รุ่น 30/33 ณ Montfort Arena ด้วย โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยงานวิเทศสัมพันธ์และส่งเสริมการศึกษาต่อ ฝ่ายวิชาการจะได้จัดกิจกรรม “Career Shopping Day 2024” […]

หอการค้าเชียงใหม่ ร่วมงาน ” Thai International Travel Fair North 2024 (TITF NORTH 24)”

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คณะกรรมการหอการค้าฯ และ YEC ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด ” Thai International Travel Fair North 2024 (TITF NORTH 24)” มหกรรมการท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นโดย ชมรมไทยบริการท่องเที่ยว ภาคเหนือ (TTAA Northern Chapter) ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ ชมรมไทยบริการท่องเที่ยว ภาคเหนือ (TTAA Northern Chapter) ได้กำหนดให้มีการจัดงาน “Thai International Travel Fair North 24 (TITF NORTH 24)” ระหว่างวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ […]

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ให้การสัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการวิจัยฯ

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ให้การสัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการวิจัยเพื่อจัดทำทิศทางและนโยบายด้านการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว วันที่ 30 สิงหาคม 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ ประธานกรรมการ ให้การสัมภาษณ์ข้อมูลเชิงลึก (In-depth Interviews) เกี่ยวกับโครงการวิจัยเพื่อจัดทำทิศทางและนโยบายด้านการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ระดับพื้นที่ โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยบูรพา เก็บรวบรวมข้อมูลและสัมภาษณ์ในครั้งนี้ โครงการวิจัยฯ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ทราบถึงมุมมองของผู้บริหารหรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องที่มีต่อการศึกษา เพื่อจัดทำทิศทางและนโยบายด้านการกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ระดับพื้นที่ ทำให้ได้มาซึ่งข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการดำเนินการศึกษาต่อไป ณ สำนักงานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

เชียงราย ออกหมายจับแล้ว นศ.รุมทำร้ายอริหน้า ม.ดังสาหัส

จากกรณีเหตุวัยรุ่นทำร้ายร่างกายบริเวณประตูทางเข้าราชภัฏเชียงราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. และมารดาผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านดู่ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ล่าสุด พ.ต.อ.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ ผกก.สภ.บ้านดู่ สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีแล้วเบื้องต้น ศาลจังหวัดเชียงรายได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้นจำนวน 3 ราย โดยกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส ซึ่งสองในสามของหมายจับล็อตแรก เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังในเชียงราย ส่วนที่เหลืออีก 3 รายกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านดู่ ได้ออกติดตามจับกุม ผู้ที่ถูกออกหมายจับ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย ได้กำชับการปฏิบัติให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง และจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย

ส่งมอบถุงยังชีพ บรรเทาความเดือดร้อนน้ำท่วม จ.เชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือยังน่าห่วง โดยเฉพาะเชียงรายที่ได้รับผลกระทบหนัก บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีฯ หรือ กัลฟ์ ได้ส่งพนักงานลงพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย มอบถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ภายใต้โครงการ “GULF Care ส่งต่อความห่วงใยให้คนไทย” ถุงยังชีพประกอบด้วยสิ่งของจำเป็นต่างๆ ทั้งอาหารและยาสามัญประจำบ้าน กัลฟ์ยังมุ่งมั่นช่วยเหลือชุมชนอื่นๆ ต่อเนื่อง และเตรียมแผนฟื้นฟูหลังน้ำลด มุ่งสร้างความยั่งยืนในระยะยาว

พรรคไทยชนะ ทำบุญครบรอบ 3 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล

พรรคไทยชนะ ทำบุญครบรอบ 3 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ สำนักงานใหญ่พรรคไทยชนะ จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันนี้ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 9.19 น. ณ สำนักงานใหญ่พรรคไทยชนะ จังหวัดแม่ฮ่องสอน นำโดย ดต.เกษตร เสมอกิจ กรรมการบริหารพรรค และนายเจริญ สมปัญญา ประธานพรรคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นางสาวธัญนิตย์ ชื่นดวง กรรมการบริหารพรรค ร่วมกับคณะทำงานทีมงานสมาชิกพรรคไทยชนะ ทำบุญเจริญพุทธมนต์ โดย พระครูอนุโชติสุวรรณวิศาล เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง ในโอกาสครบรอบการก่อตั้งพรรคครบ 3 ปี พรรคไทยชนะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ สำนักงานใหญ่พรรคไทยชนะ ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน สำหรับ พรรคไทยชนะ เป็นพรรคการเมืองของคนภาคเหนือ ตั้งขึ้นมาเมื่อ เดือนสิงหาคม 2564 เป็นพรรคการเมืองของคนเมืองเหนือ โดยมี นายจักรพงศ์ ชื่นดวง เป็นหัวหน้าพรรค […]

จ.แม่ฮ่องสอน เปิดตลาดนัดการเรียนรู้ นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัย

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดตลาดนัดการเรียนรู้”นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมอำเภอขุนยวม ครั้งที่ 2 เพื่อพัฒนาทรัพยากรเยาวชนให้มีคุณภาพ วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ อาคารชานกาแลโรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม ครั้งที่ ๒ ประเด็นความปลอดภัยทางถนน” โดยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอขุนยวม เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ โดยมี ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอำเภอขุนยวม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอำเภอขุนยวม ครูชั้นอนุบาลในแต่ละโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล น้องๆชั้นอนุบาล และมีนักวิชาการจากมหาวิททยาลัยเชียงใหม่มาให้ความรู้ในกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะพื้นที่อำเกอขุมยวมมีความยากลำบากในการคมนาคมขนส่ง การเข้าถึงโรงเรียน หรือสถานศึกษาที่เป็นเอกชน หรือสถานศึกษาดังๆมีความลำบาก ประกอบกับประชากรในพื้นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ฐานะทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับปานกลางถึงยากจน ทำให้เป็นอุปสรรคในการได้เรียนในโรงเรียนดังๆ โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ มุ่งหวังให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้สามารถออกแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาสมองส่วนหน้าของเด็ก สร้างพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ พื้นฐานความอัจฉริยะทั้งทางอารมณ์ สังคมได้ ในอนาคตดังนั้นกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม จะเป็นกิจกรรมที่พัฒนาระบบการดูแล พัฒนาเด็กปฐมวัยในอำเภอขุนยวมให้มีคุณภาพ […]

จับผู้ต้องหาลักลอบแปรรูปไม้

จนท.สนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไม้ประดู่ และไม้สักแปรรูป อุปกรณ์การตัดไม้ทำลายป่า ซุกซ่อนอยู่ในบ้านลักษณะเป็นไม้แปรรูปสดและใหม่ไม่ผ่านการประทับตราของ จนท.หรือผ่านการก่อสร้างใดๆมาก่อน วันนี้ 31 สิงหาคม 2567 นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567เวลา 16.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน จากการอำนวยการของ นายเกษม คำมา ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.1 (ปาย) ได้ร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปาย, เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปาย โดยการนำของ นายพิเชษฐ์ พุ่มนวล ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอปาย เข้าทำการตรวจยึดการแปรรูปไม้เถื่อน ณ บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน พบไม้ประดู่แปรรูปซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จำนวน 4 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.10 ลบ. ม. […]

ทม.แพร่ ประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ สมัยสามัญสมัยที่ 3 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567

ทม.แพร่ ประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ สมัยสามัญสมัยที่ 3 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 เพื่อพิจารณา ร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ในวาระที่ 2 และ 3 วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 10.30 น. นางสาวพิมพ์รัตน์ พนมขวัญประธานสภาเทศบาลเมืองแพร่ เป็นประธานเปิดการประชุม สมัยสามัญสมัยที่ 3 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 เพื่อพิจารณา ร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2568 ในวาระที่ 2 และ 3 โดยมีนายโชคชัย พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รองปลัดเทศบาลเมืองแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองแพร่ (ชั้น 3) สำนักงานเทศบาลเมืองแพร่

ส.ธุรกิจท่องเที่ยวน่าน ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม จ.น่าน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายชาญชัย ลิ้มสุวรรณ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน/ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน และนางสาวธีร์วรา ริพล รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน พร้อมคณะได้เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเงินช่วยเหลือ ซึ่งได้รับมอบจากคุณศุภมิตร (เอก) ผู้บริหารโรงแรมศิริปันนา ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขต 1 ภาคเหนือ (TFOPTA) และสมาคมท่องเที่ยวและไมค์จังหวัดขอนแก่น ให้กับสมาชิก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ในห้วงที่ผ่านมา ณ ร้านกู๊ดมอนิ่งเวียงสา ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยมีสมาชิกมาร่วมรับมอบสิ่งของพร้อมเงินช่วยเหลือจำนวน 3 รายได้แก่ น้องหมิว. พี่ช้าง และพี่ก้อย รวมทั้งมอบให้กับภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวคืออาจารย์โทน ทั้งนี้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่านและสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่านจะเดินทางไปเยี่ยมเยือนพี่น้องสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่านเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาให้ครบทุกท่านต่อไป นอกจากนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดน่าน (อช.) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้แก่ อช.ศรีน่าน, อช.แม่จริม, อช.ดอยภูคา, อช.นันทบุรี และ อช.ขุนสถาน […]

1 2 3 7,568