22

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่ รร.หางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ตรวจเยี่ยมโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ และติดตามนโยบายสถานศึกษาปลอดภัย การเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน การจัดการเรียนรู้ให้กับผู้เรียน การปรับปรุงอาคารสถานที่ รวมทั้งนโยบายสุขาดี มีความสุขื โดยมีนายกานต์นิธิ กิจมี รองผู้อำนวยการโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะครูให้การต้อนรับ นอกจากนี้ ยังให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมที่ รร.ยุพราชวิทยาลัย

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ด้านข้อมูลสารสนเทศ ด้านสภาพแวดล้อม ทั่วไป และห้องน้ำที่สะอาด ตามนโยบายที่ได้มอบหมายไว้ เพื่อการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 โดยมี ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ดร.ดนัยรัตน์ กาศเกษม รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ นายสำเร็จ ไกรพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย รองผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย คณะครู ให้การต้อนรับและรายงานข้อมูล สภาพทั่วไปของโรงเรียน และการดำเนินการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ของโรงเรียน เพื่อรองรับการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 โดย พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ ได้กล่าวให้กำลังใจและกล่าวขอบคุณคณะผู้บริหาร คณะครู ที่ร่วมกันดำเนินการ จนเกิดความเรียบร้อย เป็นไปตามนโยบาย ที่ได้มอบหมายไว้ ทุกประการ

หอการค้าเชียงใหม่ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการส่งออกอาหารภาคเหนือ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ CLMV วันที่ 26 เมษายน 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายสมฤทธิ์ ไหคำ รองประธานกรรมการ เป็นผู้แทนในนามประธานกรรมการ ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมในการดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการส่งออกอาหารภาคเหนือ ในเขตพื้นที่เศรษฐกิจ CLMV (Northern Thailand Food Valley Road Show) จังหวัดเชียงใหม่ ณ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารอำนวยการศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Commerce Development Research Institute of Taiwan วันที่ 26 เมษายน 2567 หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ โดย นายปรกฤษฎิ์ สายหัสดี กรรมการเลขาธิการ เป็นผู้แทนในนามประธานกรรมการ ร่วมประชุมประเด็นการควบคุมมลพิษในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ Commerce Development Research Institute of Taiwan เพื่อหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และนำเสนอประสบการณ์ของไต้หวันในด้านการควบคุมมลพิษทางอากาศและคุณภาพน้ำ โดยใช้เทคโนโลยี IOT (Internet of Things) ณ ห้องประชุมสำนักงานส่งเสริมเศษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคเหนือคตอนบน. #หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #CCC24 #YECหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ #YECCM

ขสป.อมก๋อย ดำเนินการสำรวจข้อมูลสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย ได้ดำเนินการสำรวจสัตว์ป่าอย่างต่อเนื่องในปี 2567 จากการติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่า(camera trap)ในพื้นที่โดย นายครินทร์ หิรัญไกรลาส นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ-หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย มอบหมายให้ นายวรวัฒน์ วิเชียรชม,นายสิงห์ทอง นิศามณีรุ่งโรจน์ พร้อมทีมงาน นายศราวุธ นนทธิ,ผศ.จรัลศักดิ์ ลอยมี,นายพีรพงค์ พรมจารย์,นายมรกต กาวินจันทร์ และนายทับทิม มั่นมาก ร่วมดำเนินการติดตั้งกล้องจำนวน 10 ตัว จากเส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มหลองจนถึงจุดจอดรถเดินเท้าขึ้นดอนม่อนจอง เพื่อศึกษาผลกระทบจากกิจกรรมมนุษย์กับจำนวนประชากรสัตว์ป่า ความสัมพันธ์ระหว่างจำนวนประชากรสัตว์ ความแตกต่างระหว่างห้วงเวลา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้จะนำไปสู่การวางแผนการจัดการสัตว์ป่าในพื้นที่จะนำใช้ประโยชน์ การกำหนดมาตรการ ข้อตกลง ในการใช้ประโยชน์พื้นที่ และการขยายผลนำไปสู่โมเดลการจัดการพื้นที่ต่อไป ณ หน่วยพิทักษ์ป่าอุ้มหลอง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

กราบนมัสการขอพร เจ้าอาวาสวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) ในโอกาสเทศกาลปี๋ใหม่เมือง

ศ.(เชี่ยวชาญพิเศษ)นพ.บรรณกิจ โลจนาภิวัฒน์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มช. พร้อมด้วย คุณวราภรณ์ ชื่นจงกลกุล ผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และ คุณอรวรรณ เร่งเร็ว หัวหน้างานบริหารทั่วไป กราบนมัสการขอพร พระมหาบัณฑิต ณานเมธี เจ้าอาวาสวัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) ในโอกาสเทศกาลปี๋ใหม่เมือง และการจัดพิธีทำบุญปอยหลวง โรงพยาบาลสงฆ์แห่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ในวันที่ 27 เมษายน 2567 ณ วัดคันธาราม (ทุ่งอ้อ) อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ติดตามผ่านทาง Facebook : https://cmu.to/iwLVR ภาพ / ข่าว : กลุ่มงานสื่อสารองค์กรงานประชาสัมพันธ์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

เพาะกายร้องขอความยุติธรรมเหตุไม่ได้เงินอัดฉีดศึกโลก-เอเชีย

เพาะกายวอนนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน และ ภาครัฐ ช่วยพิจารณา เรื่องเงินอัดฉีด นักเบ่งกล้ามจากศึกชิงแชมป์โลก ที่ภูเก็ต ปี 65 และเกาหลีใต้ ปี 66 รวมทั้งศึกเอเชีย ปี 66 ที่เนปาล ที่คว้าแชมป์มากมาย แต่ไม่ได้เงินรางวัลแม้แต่รายการเดียว สืบเนื่องจากสมาคมฯ ไม่ได้อยู่ในสังกัดสปอร์ตแอคคอร์ด เผยกฏข้อนี้ ไม่น่าเกี่ยวข้อง เพราะตั้งขึ้นมาแล้วทำให้วงการกีฬามีแต่ย่ำแย่ ถอยหลังลงคลอง นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประขุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ห้องเอเวอร์กรีน ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กทม.โดยมีสโมสรสมาขิกและคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าร่วมประชุมครบตามที่กำหนด โดยมีสโมสรสมาชิกสามัญเข้าร่วมประชุม 28 สโมสร จาก 50 สโมสร เกินกึ่งหนึ่งตามข้อกำหนด สำหรับวาระสำคัญในการประขุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้มีมติ กำหนด วันเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ในวันที่ 17 ส.ค.2567 […]

พิธีเปิดงานสืบสานภูมิปัญญา ผญาคนยอง 2567

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายก อบจ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายก อบจ. เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานภูมิปัญญา ผญาคนยอง 2567 เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาของคนยองและท้องถิ่น พร้อมทั้งส่งเสริมด้านสังคม เศรฐกิจ การท่องเที่ยวของ จ.เชียงใหม่ ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่

รถตู้รับ-ส่งผู้ป่วย เครื่องยนต์พัง 2 คันรวด กู้ชีพบุญช่วยฯ ร้องขอผู้ใจบุญช่วยเหลือ

วันที่ 27 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยที่เชียงของเดือดร้อนหนัก หลังรถตู้กู้ภัยมีสภาพไม่พร้อมใช้งาน กระทบกับการออกรับผู้ป่วยในพื้นที่ ขอความอนุเคราะห์ผู้มีทุนทรัพย์ช่วยเหลือ นายสุขสันต์ มะตะโก อายุ 41 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ชีพบุญช่วยฯ เผยว่า หน่วยกู้ชีพบุญช่วยอุปถัมภ์เชียงของ ก่อตั้งมาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. 57 ปัจจุบันก่อตั้งมาครบ 10 ปี มีพื้นที่บริการใน ต.ห้วยซ้อ ต.ครึ่ง และ ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย หรือพื้นที่อื่นตามที่มีการประสานร้องขอความช่วยเหลือ มีรถตู้สำหรับใช้รับส่งผู้ป่วยใช้งานอยู่ 2 คัน แต่ตอนนี้ประสบปัญหา เพราะรถเสียทั้ง 2 คัน ไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ คันแรกมีปัญหาที่เครื่องยนต์และระบบเกียร์ ส่วนอีกคันเพิ่งมีปัญหามาไม่นาน ก็มีปัญหาที่เครื่องยนต์เหมือนกัน หากเร่งความเร็วเกิน 80 กม./ชม. รถยนต์ก็จะวูบดับ ทำให้เคสที่ต้องทำความเร็วในการรับส่งผู้ป่วย หรือผู้บาดเจ็บทำได้ไม่เต็มที่ ต้องค่อยๆขับไป ระยะนี้จึงต้องให้ทางเทศบาลช่วยออกรับผู้ป่วยหรือผู้บาดเจ็บไปก่อน แต่หากมีเคสชนกันเราก็จำเป็นต้องออก และจะแจ้งญาติผู้ป่วยไว้ก่อน ว่ารถเราทำความเร็วไม่ได้ หรืออาจจะต้องส่งต่อให้รถฉุกเฉิน […]

มิเกล-มูฮัมหมัด แถลงข่าวก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย นัดชิงทีมชาติอิหร่าน

วันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน โดย ในรอบรองชนะเลิส ไทย เอาชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 (เสมอในเวลา 3-3) ส่วน อิหร่าน ชนะจุดโทษ อุซเบกิสถาน สกอร์รวม 8-7(เสมอในเวลา 3-3) ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศรายการนี้ 1 ครั้ง ในปี2008 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมดังกล่าว อิหร่าน เอาชนะ ไทย 4-0 การแถลงข่าวครั้งนี้ ไทยส่ง มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมชาติไทย และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ศูนย์หน้าของทีม […]

พิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี สมาคมข้าราชการบำนาญ เชียงคำ – ภูซาง

เมื่อ 27 เม.ย. 67, 10.00 น. พ.ท. บุรฉัตร ภูนาเมือง ผบ.ร.17 พัน.4 มอบหมายให้ ฝกร.ฯ เข้าร่วมพิธีทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีสมาคมข้าราชการบำนาญ เชียงคำ – ภูซาง เพื่อสมทบเป็นกองทุนในการซ่อมแชมอาคารสำนักงานฯ และวัสดุ ครุภัณฑ์ ของสมาคมฯ โดยมี พ.อ. นิรันดร พรหมมิรัตน์ เป็นประธานฯ ณ สำนักงานสมาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ติดตามการเตรียมการ รับคณะทำงานประเมินผลงาน

เรียน ผู้บังคับบัญชา เพื่อกรุณาทราบเมี่อวันที่ 26 เม.ย. 67 เวลา 13.30 น. พล.ต. ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผบ.พล.ร.7 ได้มอบหมายให้ พ.อ. วันชัย มณีวรรณ เสธ.พล.ร.7 เป็นหัวหน้าคณะในการตรวจติดตามความพร้อม และให้แนวทาง กับเจ้าหน้าที่ประจำโครงการตามแนวพระราชดำริ ภายในพื้นที่ พล.ร.7 เพื่อเตรียมการรับคณะทำงานประเมินผลงานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะเข้ามาทำการประเมินโครงการ ในวันอังคาร ที่ 30 เม.ย. 67 นี้ การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียนร้อยครับ

ปศุสัตว์ อ.หนองม่วงไข่ ร่วมกับ ทต.หนองม่วงไข่ ดำเนินการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า

สำนักงานปศุสัตว์อำเภอหนองม่วงไข่ ร่วมกับ เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ ดำเนินการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปี พ.ศ. 2567 ในพื้นที่อำเภอหนองม่วงไข่ จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 สพ.ญ.ปิยะวดี นุ่มนวล นายสัตวแพทย์ชำนาญการ รักษาราชการแทน ปศุสัตว์อำเภอหนองม่วงไข่ มอบหมายให้ สพ.ญ.กวินันท์ อนุกุล นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ นางสาวแพรพลอย ธนพลเดชาพิศุทธ์ พนักงานบริการช่วยงานด้านสัตวแพทย์ และนางสาวทิวาพร ดอนศิลา พนักงานเฝ้าระวังโรคระบาดสัตว์ ร่วมกับ เทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ ดำเนินการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ตามโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อป้องกันโรคในพื้นที่และเตรียมความพร้อมในการสร้างพื้นที่ปลอดโรค พร้อมทั้งให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และการดูแลสุนัขและแมวในกำกับดูแลให้เป็นไปตามระเบียบ กฎหมายและปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า ณ หลังวัดหนองม่วงไข่ ตำบลหนองม่วงไข่ […]

อ.แม่สะเรียง มอบสัญชาติไทย จำนวน 11 ราย

นายอำเภอแม่สะเรียง มอบบัตรประจำตัวประชาชน และจัดให้มีพิธีปฏิญาณตนแก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติ ให้ลงรายการสัญชาติไทยเป็นการออกเอกสารประจำตัวบุคคลไร้สถานะ ทางทะเบียนราษฎร์ เพื่อนำไปใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนได้ เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 16.20 น. นายวรศักดิ์ พานทอง นอภ.แม่สะเรียง มอบบัตรประจำตัวประชาชนให้แก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติ ให้ลงรายการสัญชาติไทยตามมาตรา 7 ทวิ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติสัญชาติ พ.ศ.2508 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติสัญชาติ (ฉบับที่ 4 ) พ.ศ.2551 จำนวน 11 ราย ณ ห้องปฏิบัติงาน นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในการนี้ ผู้ได้รับอนุมัติสัญชาติไทยได้กล่าวคำปฏิญาณตน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อชาติไทยและสถาบันพระมหากษัตริย์ และการเป็นพลเมืองที่ดี ปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท สำหรับการมอบบัตรประจำตัวประชาชน แก่ผู้ที่ได้รับอนุมัติให้ลงรายการสัญชาติไทยนั้น เพื่อสิทธิทางการศึกษาของเยาวชนข้ามชาติในไทย และกลุ่มคนไร้สถานะเข้าสู่ระบบ ส่งเสริมโอกาสเรียนรู้ตามนโยบายการศึกษาป้องกันเด็กตกเป็นเหยื่อขบวนการค้ามนุษย์ ช่วยให้เด็กให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการดูแลในยามเจ็บไข้ได้ป่วยให้ได้รับการพยาบาลใช้สิทธิในโรงพยาบาลของรัฐ เพื่อนำไปใช้ในการพิสูจน์ยืนยันตัวตนได้

รมว.ศึกษาธิการ มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่ ผอ.โรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง)

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 นายเอกลักษณ์ อินกัน ผู้อำนวยการ โรงเรียนบ้านเหล่า (รัฐราษฎร์บำรุง) ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ สพป.แพร่ เขต 2 เข้ารับโล่รางวัลเชิดชูเกียรติกับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยกระทรวงศึกษาธิการและสมาคมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ยกย่องเชิดชูเกียรติในฐานะกรรมการ และเลขานุการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่นประจำปี พ.ศ.2566 ณ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเอกลักษณ์ กล่าวว่า นับว่าเป็นเกียรติประวัติในการทำงาน จะมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาการศึกษาให้มีคุณภาพต่อไป

คณะพยาบาลศาสตร์ มช. สูมาคารวะดำหัว ประจำปี 2567

คณะกรรมการทำนุบำรุงศิลปะ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย ร่วมกับ สโมสรนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดพิธีคารวะดำหัวอดีตคณบดี คณบดี อาจารย์และบุคลากรอาวุโส ประจำปี 2567 “กาสะลอง กรองผกา ไหว้สาอาจารย์ ชื่นใจเบิกบาน สืบสานป๋าเวณี” โดยมี ผศ.ดร.ธานี แก้วธรรมานุกูล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ เป็นประธานงานดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของคณะฯ ได้แสดงความกตัญญูกตเวที กราบขอสูมาคารวะที่อาจเคยล่วงเกินผู้ใหญ่ พร้อมทั้งขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว ในวันเริ่มต้นปีใหม่แบบไทย เนื่องในวันสงกรานต์ เป็นการร่วมสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้คงอยู่สืบไป ณ ข่วงม่วนใจ๋ อาคาร 2 เมื่อวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567

“นายกก้อง” นำทีมปรับปรุงสนามกีฬาใน อ.ฝาง พร้อมใช้แข่งขัน

นายกก้อง ขึ้นเมืองฝาง วันที่ 26 เมษายน 2567 ร่วมบูรณาการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา โครงการ kick off ปรับปรุงสนามกีฬากลางอำเภอฝาง ปลูกต้นไม้ปรับภูมิทัศน์สนามกีฬากลางอำเภอฝาง และทำ MOU เพื่อทำสัญญาในการปรับปรุงและร่วมกันสร้างสนามกีฬากลางอำเภอฝางให้ดียิ่งขึ้น โดยมี นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี นายธนากร สิทธิหล่อ เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬา ประจำอำเภอฝาง แจ้งว่าทางด้านอำเภอฝาง นำทีมโดยว่าที่ร้อยตรีนพรัตน์ ศุภกิจโกศล นายอำเภอฝาง นายปรีชา ศิรินาม ปลัดอาวุโสอำเภอฝาง หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอฝาง ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 500 คน ณ สนามกีฬากลางอำเภอฝาง เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬาภายในอำเภอฝาง ให้มีมาตรฐานต่อไป

โฆษก กกท. ออกมาชี้แจงเรื่องเกณฑ์ของอายุนักกีฬาอาวุโสที่ร่วมในการแข่งขัน

กกท. ชี้แจงเพจ “เรื่องเล่าเช้านี้” เรื่องเกณฑ์อายุนักกีฬาอาวุโสในกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์”จากกรณีที่เฟสบุคแฟนเพจรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ได้โพสเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ในเรื่อง “สังคมตั้งคำถาม! หลังพบว่างานกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (2567) เมืองโอ่งเกมส์ ณ จ.ราชบุรี มีการตั้งเกณฑ์อายุนักกีฬา โดยเริ่มตั้งแต่อายุ 35 ปี ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า อายุ 35 ปี ถือเป็นผู้อาวุโสแล้วหรือไม่” นั้น นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เรื่องเกณฑ์อายุนักกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” การกีฬาแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ตั้งแต่ ครั้งที่ 1 จนถึง ครั้งที่ 6 โดยดำเนินการจัดการแข่งขันเป็นไปตามตามข้อบังคับว่าด้วยการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ข้อ 3 ให้คำจำกัดความของคำว่า “กีฬาอาวุโส” หมายความถึง กีฬาที่สหพันธ์กีฬาในชนิดกีฬานั้นกำหนดช่วงอายุผู้เข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่สามสิบห้าปีขึ้นไป […]

กลับมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ใน ศึกลูกหนังถ้วย ก เชียงใหม่ 67

กลับมาแล้วอย่างยิ่งใหญ่ใน ศึกลูกหนังถ้วย ก เชียงใหม่ 67 มกช.ว.ชม จับมือฝ่ายฟุตบอล กลับมาแล้ว ศึกลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ของเชียงใหม่ ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เป็นถ้วยสูงสุดในเชียงใหม่ ปีนี้ภายใต้ชื่อ สิบแสน ถ้วย ก เชียงใหม่ ชิงถ้วยรางวัลจาก มาดามแป้ง บอสใหญ่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมเงินรางวัลรวมนับแสนบาท มกช.ว. เชียงใหม่ จับมือ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดอย่างยิ่งใหญ่ ปีนี้มี 16 ทีม ระดับแนวหน้ามาดวลแข้งกันใน ถ้วย ก เชียงใหม่ ที่เปิดโอเพ่น ไม่จำกัดคุณสมบัตินักเตะทุกลีกมาร่วมได้เปิดสนาม วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รองรินทร์ ไฟเขียว มกช.เชียงใหม่ ร่วมกับ ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วย ก จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2567 ชิงถ้วยเกียรติยศ มาดามแป้ง […]

1 2 3 6,977