MarketeerOnline นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

MarketeerOnline 🔴 นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป…

วันนี้พฤติกรรมเปลี่ยนมาเป็นนักเดินทางแบบ FITs หรือ Free Independent Travelers วางแผนเอง เดินทางเอง และเลือกประสบการณ์การท่องเที่ยวพักผ่อนที่ฟิตกับไลฟ์สไตล์ความชอบของตัวเองมากขึ้นเช่นกัน
.
สยามพิวรรธน์ เดินหน้าผนึก Huawei สร้าง Beyond Customer Journey ดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนคุณภาพ ด้วยการเปิดตัว ONESIAM Global Visitor Card บน HarmonyOS

การจับมือระหว่าง สยามพิวรรธน์ และ Huawei ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีระดับโลกในครั้งนี้ เพื่อเปิดตัว ONESIAM Global Visitor Card บนระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานสมาร์ตโฟนกว่า 400 ล้านเครื่องทั่วจีน

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้สยามพิวรรธน์กลายเป็นรีเทลไทยรายแรกและรายเดียวที่เชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการระดับโลกที่อยู่ในชีวิตประจำวันของผู้ใช้สมาร์ตโฟน Huawei ทั่วประเทศจีน

ความร่วมมือนี้ยังสะท้อนการเดินหน้ากลยุทธ์ Co-Creation & Collaboration to Win ของสยามพิวรรธน์เพื่อสร้าง Global Ecosystem ร่วมกับพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม

เพื่อยกระดับประสบการณ์นักท่องเที่ยว ด้วยการมอบสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ พร้อมผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน พร้อมการปักหมุดประเทศไทยสู่เดสติเนชั่นอันดับต้นของโลก

.

ONESIAM Global Visitor Card เหมือนกับ “ดิจิทัลมาสเตอร์คีย์” ที่เชื่อมโยงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ Global Partner Ecosystem ปลดล็อกสิทธิพิเศษจากพันธมิตรระดับโลกกว่า 150 ราย ครอบคลุมโรงแรม 4-5 ดาว สายการบินชั้นนำ ร้านค้า ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร บริการขนส่ง การเงิน สุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และบริการอื่น ๆ อีกมากมาย

โดยที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Huawei ที่อยู่บนระบบ HarmonyOS จะสามารถเป็นสมาชิก ONESIAM Global Visitor Card ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส เพื่อเติมเต็ม Customer Journey ให้กับทั้งนักท่องเที่ยว

ทั้งก่อนเดินทางก็สามารถรับข้อมูลข่าวสาร แพ็กเกจโปรโมชั่น และรวมถึงสิทธิพิเศษ ระหว่างท่องเที่ยวก็สามารถใช้สิทธิพิเศษบริการ และรับโปรโมชั่นต่างๆ ได้ทันทีเมื่ออยู่ในประเทศไทย หลังเดินทางยังสามารถรับข่าวสาร เพื่อวางแผนสำหรับการเดินทางครั้งต่อไป

.

เบื้องหลังความสำเร็จนี้อยู่ที่การร่วมมือกับพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรมอย่างเหนียวแน่น กว่า 150 รายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นภาคการท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรมและรีสอร์ท บริษัททัวร์ชั้นนำ สถานที่ท่องเที่ยว การเดินทางคมนาคม การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริการทางการเงิน การจับจ่ายใช้สอย ร้านอาหาร ฯลฯ

รวมไปถึงการผนึกกำลังกับทางภาครัฐอย่าง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เดินหน้าสร้าง “ระบบนิเวศทางการท่องเที่ยว” เติมเต็มประสบการณ์การเดินทางในประเทศไทยให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

.
สิทธิ์พิเศษจากพันธมิตรชั้นนำดึงดูด FITs จีนสู่ไทย

กลยุทธ์สำคัญ คือการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจีนที่มีกำลังซื้อกลุ่ม FITs โดยเฉพาะ ผ่านสิทธิประโยชน์แบบ Personalization ที่ครอบคลุมทุกช่วงของการเดินทาง

ตั้งแต่สิทธิพิเศษจากสายการบินไทย, โรงแรมในเครือ Kempinski, Grab อำนวยความสะดวกในการเดินทางภายในประเทศ, ความบันเทิงและไลฟ์สไตล์ Merlin Entertainments (SEA LIFE Bangkok) และ Meridian Cruise

ฝั่งแบรนด์ไทยร่วมสร้างประสบการณ์แบบไทยร่วมสมัย Mistine ตอกย้ำความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนด้วยผลิตภัณฑ์ความงามยอดนิยม Jim Thompson ถ่ายทอดเสน่ห์ไทยผ่านงานหัตถศิลป์ระดับพรีเมียม Dear Tummy มอบโปรโมชั่นช้อปปิ้งสุดพิเศษ ปิดท้ายด้วยดีลสุดพิเศษเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ที่สะท้อนวัฒนธรรมและเสน่ห์ความเป็นไทยจาก SOOKSIAM และ ICONCRAFT

ทั้งหมดนี้สะท้อนแนวคิด ‘Global Destination’ ที่สยามพิวรรธน์ยึดมั่นมาตลอด ไม่ใช่แค่การเป็นจุดหมายปลายทาง แต่คือการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและเหนือความคาดหมาย พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการผนึกพลังของพันธมิตรระดับโลกอย่างแท้จริง

#SiamPiwat #SiamParagon #SiamCenter #SiamDiscovery #ICONSIAM #SiamPremiumOutletsBangkok #ICS #Huawei #HarmonyOS #ONESIAM #ONESIAMGlobal #ONESIAMGlobalVisitorCard #ONESIAMexperience #TouristCard #Bangkok #Retail #Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็น