28111

“บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม อัดฉีด 500,000 บาท กราบหัวใจแฟนบอลไทยทั่วประเทศ

“บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 500,000 บาทในเกมรอบรองชนะเลิศที่ไทยชนะจุดโทษทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 เข้าชิงเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมระบุว่า “ผมต้องกราบหัวใจแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่ดูเกมนี้แล้วต้องลุ้นระทึกไปพร้อมๆกัน เสียงเชียร์ปลุกใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกเสียงที่เกิดขึ้นทั้งในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสด ทุกๆเสียงคือผู้เล่นคนที่ 6 ที่ช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านช่วงเวลาที่สำคัญมาได้ การอัดฉีดทีมชาติไทยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และกลุ่มเพื่อนสุทิน บัวตูม ที่ร่วมกันให้กำลังใจน้องๆในทุกทีม เราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันในเกมนัดชิงชนะเลิศที่บางกอก อารีน่า วันอาทิตย์นี้ ทุกกำลังใจคือเสียงสวรรค์ที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

มิเกล ขอบคุณ 2 นายประตูและกองเชียร์ เป็นจุดแข็งพาไทยเข้าชิง

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะไปพบผู้ชนะระหว่าง อุซเบกิสถาน หรือ อิหร่าน มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์มาก เราสู้ไปด้วยกันทั้งทีม เราคัมแบ็คกลับมาได้อีกครั้ง” “ผมต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยด้วย วันนี้ชัยชนะ 80% ต้องยกให้พวกเขาเลย แฟนๆของเราส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่เริ่มเกมจนไปถึงจุดโทษลูกสุดท้าย” “เราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2 คน แต่ ศุภวุฒิ ก็ช่วยกระตุ้นน้องๆทุกคนในทีมได้ดี พวกเราสู้และเล่นกันเป็นครอบครัว เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต่อเวลา จริงๆเราน่าจะยิงประตูชัยได้ในตอนนั้นแล้ว” “ช่วงยิงจุดโทษ เรามีผู้รักษาประตูที่วิเศษถึง 2 คน ลูกเซฟสุดท้ายของ คฑาวุธ หาญคำภา นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบคุณเขา ผู้รักษาประตูคือจุดแข็งของเรา […]

ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ ทาจิกิสถาน เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบด้วย อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ครึ่งแรกนาที 14 ไทยมาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ณรงค์ศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ เปิดให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ โหม่งเข้าไป นาที 20 จากจังหวะโต้กลับ […]

นักกีฬาวัยเก๋าเชียงใหม่ ครองเจ้าทองในภาค 5 “เมืองโอ่งเกมส์”

ทัพนักกีฬา ในภาค 5 นักกีฬาอาวุโสเชียงใหม่ ก็ยังครองเบอร์ 1 ในภาค 5 ที่มี 15 จังหวัด ทุกจังหวัดมีเหรียญ ภาค 5 ครองที่สองในการแข่งขัน เมืองโอ่งเกมส์ โดยมี ภาค 1 ที่ มี กทม.ครองเจ้าทอง ในระดับภาค นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เผยสรุปเหรียญในภาค 5 ทั้ง 15 อันดับ 1จังหวัดเชียงใหม่ 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง 112 อันดับ 2 พิษณุโลก 13 ทอง17 เงิน 21 ทองแดง รวม 51 อันดับ 3 สุโขทัย 10 ทอง […]

รูดม่านปิดฉากเมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม.เจ้าทอง คว้า 127 ทอง

รูดม่านปิดฉาก เมืองโอ่งเกมส์ นักกีฬา กทม. เจ้าทอง 127 ทอง เชียงใหม่ ครองที่ 2คว้ามา 41 ทอง นักกีฬาอาวุโส เมืองหลวง กทม. ก็ยังมาแรงออกสตาร์ท นำเจ้าทองไปไกล 127 เหรียญทอง เชียงใหม่ ไล่แซง สงขลา คว้า รองแชมป์ อันดับ 2 จาก 41 ทอง 35 เงิน 36 ทองแดง สรุปชิงทอง 10 อันดับ กทม. ยังรั้งเบอร์ 1 ของตราง คว้าทอง 127 เหรียญ เป็นเจ้าทองสมัยที่ 6 ติดต่อกัน สรุปเหรียญ 10 อันดับ ที่ 1 กรุงเทพมหานคร 127 ทอง 65 […]

ปิงปอง วัยเก๋าเชียงใหม่ มี 1 ทอง 7 ทองแดง ในเมืองโอ่งเกมส์

เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ คว้ามา 1 ทอง ในการแข่งขัน รุ่นอายุ 50-59 ปี บุคคลชายอังกูร วาณิชยพงศ์ ในการแข่งขัน กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี อีก 7 เหรียญทองแดง สำหรับ เหรียญทองแดง เทเบิลเทนนิส อาวุโสเชียงใหม่ ได้มาจาก คู่ผสมอายุ 40 – 59 ปี (อายุรวม 99 ปีขึ้นไป) ภานุมาส เกรียงไกรเพชร เฉลิมขวัญ โพธิกาวิน เทเบิลเทนนิส หญิงคู่ 60 ปีขึ้นไป (อายุรวมกัน 121 ปีขึ้นไป) ลัดดา กาวี คู่กับ กัณหา ใจเต้ เทเบิลเทนนิส หญิงคู่อายุ 40 – 59 […]

แบดอาวุโส เชียงใหม่ คว้า 2 ทอง ในเมืองโอ่งเกมส์

แบดอาวุโสเชียงใหม่ 2 ทองใน การแข่งขันกีฬาอาวุโส ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรีเจ้าภาพ ผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ทีมเชียงใหม่ ได้ 2 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง รวม 6 เหรียญ การแข่งขันแบดมินตันรายการ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ. 2567) “เมืองโอ่งเกมส์” (รอบ มหกรรม) ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ชนิดกีฬา “แบดมินตัน” ระหว่างวันที่ 20 – 25 เมษายน 2567 ณ สนามแบดมินตัน The Resort โพธาราม จ. ราชบุรี เหรียญทอง […]

ยัดห่วงอาวุโส เชียงใหม่ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ในเมืองโอ่งเกมส์

บาสเกตบอล ชาย เชียงใหม่ ผงาดคว้าเหรียญทองรุ่นมาสเตอร์ ทีมชายพร้อมนักกีฬา-ผู้ฝึกสอนดีเด่น“เมืองโอ่งเกมส์ นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบเหรียญรางวัล ,เกียรติบัตร กีฬาบาสเกตบอล รุ่นมาสเตอร์ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6“ เมืองโอ่งเกมส์” ประเภททีมชาย เหรียญทองให้กับทีมจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสามารถเอาชนะทีมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได 80-78 เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ได้แก่ทีมกรุงเทพมหานครและทีมจังหวัด สุราษฎร์ธานี สำหรับรางวัลนักกีฬาดีเด่น ได้แก่ นายไกรวิทย์ เวทวิทยากิจ ทีม เชียงใหม่ และผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น ได้แก่ นายเจริญ จิตติกานนท์ ผู้ฝึกสอนทีมจังหวัดเชียงใหม่เช่นเดียวกันพร้อมกันนี้ นายเทอดศักดิ์ ศรีพุ่ม หัวหน้างานแข่งขันกีฬาระดับชาติ กกท. ได้ร่วมมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาในครั้งนี้ด้วย นักกีฬา บาสเกตบอล อาวุโสเชียงใหม่ ในรุ่นมาสเตอร์ ประกอบด้วย บัญชา บุษรากุล องอาจ สมเผ่า มนต์ศักดิ์ สู่ศิลวัฒน์ กรรชกร ประเสริฐ […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 26 เมษายน 2567 เดือน เมษายน ใกล้จะสิ้นสุดลง อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง  พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-43 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 5-15 กม./ชม. ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา รูดม่านปิดฉากลงแล้ว สำหรับ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี เป็นเจ้าภาพ พบกันใหม่ ในปีหน้า 2568 ที่ จังหวัดชลบุรี […]

“เอซีเอฟ” จัดประชุมใหญ่สามัญ เร่งพัฒนาวงการจักรยานอาเซียน

“เอซีเอฟ” จัดประชุมใหญ่สามัญ เร่งพัฒนาวงการจักรยานอาเซียน ร่างกติกาหนูน้อยขาไถให้ชัดเจน สหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) เตรียมจัดประชุมคณะกรรมการบริหารฯ และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2024 วันที่ 1 มิ.ย.67 โดยมี “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ ในฐานะประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน เป็นประธาน พร้อมด้วยมวลหมู่สมาชิกทั้ง 11 ชาติ โดยมีเป้าหมายหลักในการพัฒนากีฬาจักรยานในภูมิภาคอาเซียนให้ทัดเทียมภูมิภาคอื่น ๆ และนโยบายเร่งด้วนในการช่วยเหลือ “เมียนมา” ที่ประสบปัญหาการสู้รบภายในประเทศ รวมทั้ง “ติมอร์เลสเต” ที่ขาดแคลนทั้งบุคลากรและอุปกรณ์จักรยาน พร้อมหารือแนวทางการวางกฎระเบียบการจัดแข่งขัน Balance Bike หรือหนูน้อยขาไถให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ก่อนจะนำไปเสนอ “เดวิด ลาปาเตียนท์” ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เพื่อพิจารณาให้การรับรองต่อไป “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานอาเซียน กำหนดจัดประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ “เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ คอมมิตตี้ มีตติ้ง” ในวันที่ […]

ส.สูงอายุฯ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดเวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ครั้งแรกในไทย

สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายระดับโลก รายการ “WORLD MASTERS GAMES” เวิล์ดมาสเตอร์เกมส์ ในปี 2033 ต่อจาก เมือง “เพิร์ธ” ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพใน ปี 2029 ต่อจาก ไต้หวันในปี 2025 นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาสูงอายุไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ (TOMG) ครั้งที่ 4 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย เพื่อสรุปรายงานการจัดการแข่งขันกีฬาสูงอายุ ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก บางกะปิ กทม.โดยมี นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย นายอรรถ นานา, นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย พร้อมด้วย น.ส.จันทร พิมพ์สกุล เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และผู้แทนสมาคมชนิดกีฬาที่มีการจัดการแข่งขันเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน วาระการประชุมที่สำคัญคือ การสรุปผลงานการแข่งขันกีฬาสูงอายุ […]

“มาดามแป้ง” จัดประชุมสมาคมฯ-ปลื้ม ฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงในรอบ 12 ปี

ก้าวสู่ปีที่ 109! “มาดามแป้ง” จัดประชุมสมาคมฯ-ปลื้ม ฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯ ครั้งแรกรอบ 12 ปี วันที่ 25 เมษายน 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป “มาดามแป้ง” นายกสมาคมฯ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าววา “วันนี้เป็นวันสำคัญ เป็นวันครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งถูกก่อตั้งด้วยพระราชดำริของในหลวง รัชกาลที่ 6 ถือเป็นสมาคมที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก และ […]

กกท.ร่วมแสดงความยินดีนักชกไทย ที่ได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์

กกท. ขอแสดงความยินดีกับ “บรรจง สินศิริ” นักชกไทย คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 รุ่น 63.5 กก.การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอแสดงความยินดีกับ บรรจง สินศิริ นักชกไทย ในรุ่น 63.5 กก. ที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่บาร์ตาซุก ชินโซริก นักชกชาวมองโกเลีย ดีกรีเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้เอาชนะ บรรจง ในรอบรองชนะเลิศ ที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่าตรวจพบสารต้องห้าม ได้แจ้งขอสละสิทธิ์ไม่ไปชกในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จากโควตาของ “บรรจง สินศิริ” ทำให้ขณะนี้ทีมกำปั้นไทย มีนักมวยจะไปชกในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น มวยชาย 2 รุ่น คือ […]

ตาสว่าง อายุ 104 ปี นักกรีฑาชาย อายุมากที่สุดในเมืองโอ่งเกมส์

สว่าง จันทร์พราหมณ์” นักกีฬาที่อายุมากที่สุด 104 ปี ใน “เมืองโอ่งเกมส์”ในการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ที่จังหวัดราชบุรี มีนักกีฬาอาวุโสที่อายุมากที่สุด เข้าร่วมการแข่งขัน คือ นายสว่าง จันทร์พราหมณ์ นักกีฬากรีฑา อายุ 104 ปี ที่ทำลายสถิติและคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุมามากกว่า 50 เหรียญ สำหรับ “สว่าง จันทร์อารมณ์” ทำผลงาน 4 เหรียญทอง ในการแข่งขัน กรีฑาผู้สูงอายุชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศมาเลเซีย และการแข่งขันครั้งที่ 22 ก็สามารถรักษาผลงาน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทุ่มน้ำหนัก , ขว้างจักร , วิ่ง 100 เมตร รุ่นอายุ 100-104 ปี จนมาถึงพุ่งแหลน ตามลำดับ โดย คุณตาสว่าง หรือ […]

กรีฑาวัยเก๋า ชาย-หญิง เชียงใหม่ คว้ามา 12 ทอง ในเมืองโอ่งเกมส์

กรีฑา วัยเก๋า ชายและหญิง เชียงใหม่ ยังมาแรงคว้า 12 ทอง ในการแข่งขัน กรีฑา กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 เมืองโอ่งเกมส์ ที่ ราชบุรี ช่วยให้ทัพนักกีฬาอาวุโสเชียงใหม่ ไล่แซงที่ 2 มาจาก สงขลา สำเร็จ ส่วนเจ้าทอง กทม. ไปไกลเกินใครจะตามทัน สำหรับกรีฑา แข่งขันวันนี้ (25เม.ย. ) วันสุดท้าย ผลงานกรีฑา 12 ทอง ของ อาวุโสเชียงใหม่ เชียงใหม่ มาจากกรีฑา กระโดดไกล (50-54) หญิง สาริณี คุณยศยิ่ง กระโดดไกล (55-59) หญิง สายพิน อินประมูล กระโดดไกล (70-74) หญิง เรณู ชุมรุม กระโดดค้ำ (75-79) ชาย นิพนธ์ […]

กทม.ยังเดินหน้าล่าทอง คว้า 95 ทอง เชียงใหม่ แซงสงขลา มาที่ 2

นักกีฬาอาวุโส เมืองหลวง กทม. ก็ยังมาแรงออกสตาร์ท นำเจ้าทองไปไกล เกือบร้อยแล้ว เชียงใหม่ ไล่แซง สงขลา คว้าเหรียญทอง จาก กรีฑา ลีลาศ ว่ายน้ำ มาอยู่ที่ 2 จาก 33ทอง 27 เงิน 24 ทองแดง ของตรางแล้วแซง สงขลา ที่มี 31 สรุปชิงทอง 10 อันดับ กทม. ยังรั้งเบอร์ 1 ของตราง คว้าทองไปแล้ว 94 เหรียญ ยังเหลือการแข่งขันสองวัน สรุปเหรียญ 10 อันดับ ที่ 1 กรุงเทพมหานคร 95 ทอง 51 เงิน 45 ทองแดง รวม 191 อันดับ 2 เชียงใหม่ 35 […]

ปิดฉากกีฬาเกทบอล บรรลุความสำเร็จเป็นที่นิยมของนักกีฬาอาวุโส

วันที่ 24 เมษายน 67 นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.ภาค 5 เชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบรางวัลนักกีฬาเกทบอลดีเด่น ชาย,หญิง และผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6“เมืองโอ่งเกมส์” ณ สนามฟุตบอลวัดพญาไม้ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งบรรยากาศพิธีปิดการแข่งขันเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยกีฬาเกทบอล นับได้ว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมจากนักกีฬาอาวุโส ที่เข้าร่วมการแข่งขันฯ ครั้งนี้เป็นอย่างมากเพื่อต่อยอดไปสู่ระดับชาติและนานาชาติต่อไป… กีฬา เกทบอล รุ่นอายุ 35 – 59 ปี ทีม 3 คน รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 15:40 น. สนาม สนามฟุตบอล วัดพญาไม้ อ.เมือง จ.ราชบุรีเหรียญทอง นครศรีธรรมราช เหรียญเงิน ระนอง เหรียญทอง พิษณุโลก นครศรีธรมราชกีฬา เกทบอล ทีมผสม […]

ส.กีฬา เชียงใหม่ แจ้งทุกฝ่ายกีฬา นำนักกีฬาใหม่มาขึ้นทะเบียน

บิ๊กต่ายนายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกประกาศ ให้ทุกฝ่ายกีฬาที่สังกัดสมาคมฯ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยน การขึ้นทะเบียนนักกีฬา ระบบใหม่จาก กกท.ส่วนกลาง ที่ให้ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เป็นผู้ดำเนินการคีย์ข้อมูลในระบบ ทางแม่บ้าน สมาคมฯ ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอให้นักกีฬา ที่ขึ้นทะเบียนนักกีฬา ก่อนปี พ.ศ. 2557 มาดำเนินการขอขึ้นทะเบียนนักกีฬาใหม่ (ส่วนนักกีฬาที่ขึ้นทะเบียนปี พ.ศ.2557- ปัจจุบัน ไม่ต้องมาขึ้นทะเบียน)เพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 49 “โอฆะบุรีเกมส์” ระหว่างวันที่ 20 – 29 กรกฎาคม 2567 ณ จังหวัดพิจิตร เพื่อคัดเลือกตัวแทนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 “จันท์เกมส์” ณ จังหวัดจันทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2567 ส่งเอกสารตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ […]

แวดวงคนกีฬา วันที่ 25 เมษายน 2567

แวดวงกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ว่ากันสารพันกีฬา ..แวดวงคนกีฬา วันที่ 25 เมษายน 2567 เดือน เมษายน ใกล้จะสิ้นสุดลง อากาศช่วงนี้กลางวันร้อนสุด ๆ แต่มีหลายอำเภอมีฝนลงมา คลายร้อนได้บ้าง ที่เชียงใหม่ ดอยสุเทพ เริ่มจะมองเห็นแล้ว หลังจากที่ไม่เห็นมานาน แต่ฝุ่น pm 2.5 ก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้ เชียงใหม่ อากาศก็ยังร้อนอยู่ แต่ก็ยังมีฝนฟ้าคนองในบางพื้นที่ในภาคเหนือ พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวันโดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ตาก และเพชรบูรณ์อุณหภูมิต่ำสุด 23-30 องศาเซลเซียส […]

1 2 3 878