ลำปาง ประชุมขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์

ลำปาง จัดประชุมขับเคลื่อนงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด จัดทำแผนพัฒนา 5 ปี มุ่งสู่เป้าหมาย “ลำปางเมืองเกษตรปลอดภัย ยกระดับรายได้เกษตรกร ทรัพยากรยั่งยืน”

   วันที่ 8 ส.ค. 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบหมายให้นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธาน พร้อมด้วยอนุกรรมการจากส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน สถาบันการศึกษา  ภาคประชาสังคม และตัวแทนเกษตรกร ดำเนินการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำปาง ครั้งที่ 2/2565 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสถานการณ์ด้านการเกษตรของจังหวัด

   ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาแผนพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ของจังหวัด (พ.ศ. 2566 - 2570) ฉบับทบทวน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ทั้งนี้ได้มอบหมายส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำข้อมูลโครงการ/กิจกรรม (Project idea) ด้านการเกษตรและสหกรณ์ที่สำคัญของจังหวัด ในแต่ละประเด็นการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง อาทิ การนำเทคโนโลยี/นวัตกรรมประยุกต์ใช้ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร   เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน ยกระดับสินค้าเกษตรภายใต้ BCG เกษตรกรรมที่ยั่งยืนภายใต้เศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น เพื่อบรรจุในแผนดังกล่าว พร้อมนี้คณะอนุกรรมการฯ ได้เห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรระดับอำเภอ  เพื่อขับเคลื่อนงานระดับอำเภอให้มีประสิทธิภาพ เป็นรูปธรรม เกิดการเชื่อมโยงการทำงานเครือข่ายด้านการผลิต การตลาด องค์ความรู้สำคัญๆ ในระดับอำเภอ แก้ไขปัญหาได้ตรงตามความต้องการของเกษตรกรและชุมชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น