(มีคลิป) อธิบดีป่าไม้ลุยเองม่อนแจ่ม ด้านผู้ประกอบการโวยวาย

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 12 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ว่า ทางนายอรรถพล เจริญชัยษา อธิบดีกรมป่าไม้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ทำเรื่องถึงปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อขอใช้เฮลิคอปเตอร์ เพื่อสนับสนุนภารกิจในการตรวจพื้นที่ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม และ ต.แม่หลวง ต.บ้านจันทร์ อ.กัลยาณาวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ โดยอธิบดีกรมป่าไม้และคณะ จะได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวในวันที่ 13 ม.ค. 2563 ช่วงเวลา 13.00 น

โดยกำหนดการในวันที่ 13 ม.ค. 2563 ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ออกเดินทางจากฐานบินที่ 2 ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงใหม่ (ฐานบินฤาษี) ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว บ้านแม่ชา หมู่ 2 ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ จากนั้น เวลาประมาณ 15.00 น. เดินทางต่อไปยังสนามเฮลิคอปเตอร์ช้่วคราว โรงเรียนกัลป์ยาณีวัฒนาเฉลิมเพระเกียรติ ต.บ้านจันทร์ อ.กัลป์ยาณีวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางกลับฐานบินที่ 2 ศูนย์ปฏิบัติการไฟป่าเชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 17.00 น.

รายงานข่าวแจ้งว่าการเดินทางมาครั้งนี้ของอธิบดีกรมป่าไม้และคณะ เพื่อตรวจสอบพื้นที่บุกรุกของผู้ประกอบการดอยม่อนแจ่ม และพื้นที่ ในเขต อ.กัลยาณีวัฒนา เชียงใหม่ เพื่อให้มีการตรวจสอบและดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับพวกที่บุกรุกพื้นที่ป่าไม้
ทางด้านผู้ประกอบการธุรกิจที่พักย่านดอยม่อนแจ่ม เชียงใหม่ได้ออกมาเปิดผยว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมอธิบดีกรมป่าไม้และคณะ มาดำเนินการตรวจสอบและจับกุมผู้ที่บุกรุกพื้นทีป่าไม้ ในช่วงฤดูการท่องเที่ยว เพราะผู้ประกอบการนั้น ก็ได้ทำหนังสือขออนุญาตใช้พื้นที่ไปก่อนหน้านั้นแล้ว แต่ก็ไม่่มีการตอบกลับหรือตอบรับแต่อย่างใด เป็นระยะเวลานาน เมื่อผู้ประกอบการสร้างสิ่งปลูกสร้างชั่วคราว ขึ้นมาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ มีการจองที่พักกันล่วงหน้าแล้ว แต่ปรากฏว่า กลับมีการมาตรวจสอบและจับกุมผู้บุกรุก ทั้งที่เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติกำลังหลั่งไหลมาเที่ยวเมืองเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง ทางเจ้าหน้าที่เองกลับมาทำแบบนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวย่านดอยม่อนแจ่ม ออกมาโวยวายกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น