คาดเป็นตะคริวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

หนุ่มใหญ่โคราชจมน้ำดับที่หนองเล็งทราย คาดเป็นตะคริวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 13 ก.ค. 65 สมาคมกู้ภัยขุนลานพะเยา ได้รับการแจ้งประสานขอความช่วยเหลือเหตุคนจมน้ำ ในหนองเล็งทราย อ.แม่ใจ จ.พะเยา จึงจัดเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำนทีขุนลานพะเยา ออกปฏิบัติภารกิจค้นหาร่วมกับทีมนทีลือชาพะเยา โดยมีหน่วยกู้ภัยจากสมาคมกู้ภัยกลางพะเยา มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)พะเยา กู้ชีพร่มโพธิ์ กู้ชีพเทศบาลตำบลแม่ปืม และรถพยาบาลฐิติการพะเยา ร่วมช่วยเหลือในภารกิจ

จุดเกิดเหตุอยู่กลางหนองเล็งทราย เมื่อไปถึงพบว่ากลางแม่น้ำมีเรือดูดโคลนของกรมชลประทานลอยอยู่ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าคนจมน้ำคือนายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวบ้าน ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เป็นคนงานในเรือดูดโคลนดังกล่าว ช่วงก่อนเวลา 09.00 น. นายสุวัฒน์ได้ลงไปในน้ำเพื่อจะว่ายไปเอาเรือเล็ก แต่ระหว่างน้ำอยู่ก็ได้จมหายไปต่อหน้าคนอื่น ด้วยระดับน้ำที่ลึกและไหลเชี่ยว จึงต้องประสานทีมประดาน้ำที่เชี่ยวชาญเพื่อทำการค้นหาใต้น้ำ

ทีมประดาน้ำและกู้ภัยได้วางแผนการค้นหา เพื่อคำนวนความไหลเชี่ยวของแม่น้ำน้ำและคาดคะเนจุดที่จะพบร่างของผู้สูญหาย และได้เริ่มดำน้ำค้นหาในเวลา 12.51 น. และหลังจากนั้น 2 นาที ทีมประดาน้ำก็พบกับร่างของนายสุวัฒน์ผู้สูญหายที่ใต้น้ำ ห่างจากจุดจมและเรือดูดโคลนประมาณ 10 เมตร พบว่าได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าแล้ว จึงรีบนำร่างของผู้เสียชีวิตกลับขึ้นฝั่งเพื่อให้แพทย์ชันสูตรเบื้องต้น

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ คาดว่าระหว่างว่ายน้ำจะเกิดเป็นตะคริวกระทันหัน ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และจมลงไปใต้น้ำในที่สุด หลังเสร็จสิ้นการชันสูตรก็จะได้ประสานญาติเพื่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น