จับหนุ่มคลั่งเมายา กราดยิงกลางหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ

ตำรวจจับหนุ่มคลั่งเมายาบ้ามือยิงกราดกลางหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ คน-หมาแมว-เด็กเจ็บตาย

เมื่อวัน14 ก.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่าจากกรณีมีชายอาการคลุ้มคลั่งคาดว่าเกิดจากการเมายาเสพติดใช้อาวุธปืนกราดยิงชาวบ้านในหมู่บ้านป่าเกี๊ยะ หมู่ 18 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียราย เหตุเกิดเวลาประมาณ 13.00 น.ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน นั้น ล่าสุดทาง พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.แม่สรวย สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน ได้ระดมกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองออกติดตามจับกุม พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นศาลาประจำหมู่บ้านซึ่งก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเด็กๆ กำลังจับกลุ่มเล่นกันอยู่หลายคน และคนร้ายได้ถือปืนลูกซองยาวออกมาที่ถนนและเดินไปที่ศาลาโดยมีอาการคลุ้มคลั่งหนัก ก่อนจะใช้ปืนกราดยิงไปยังกลุ่มคนในศาลาจนกระสุนถูกผู้ใหญ่และเด็กเสียชีวิตดังกล่าว นอกจากนี้กระสุนยังถูกสัตว์เลี้ยง เช่น สุนัข แมว ตายด้วย

สำหรับผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายจะละ จะลอ อายุ 38 ปี นางนาโบ ยะป่า อายุ 45 ปี และ ด.ญ.ปุณณดา จะโว อายุ 4 ขวบ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้แก่ นางเลอ่า จะพือ อายุ 61 ปี บาดเจ็บสาหัสต้องนำส่งต่อโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ นางจิรดา ยะป่า อายุ 21 ปี และนางเลอ่า จะพือ อายุ 61 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สุนัขตาย 1 ตัว แมวตาย 1 ตัว

จากนั้นคนร้ายได้ไปหลบซ่อนตัวบริเวณห้องน้ำสาธารณะภายในหมู่บ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สรวย ระดมกำลังเข้าปิดล้อมและใช้เวลาเกลี่ยกล่อมรวมทั้งเข้ากดดัน นานประมาณ 4 ชั่วโมง เมื่อได้จังหวะจึงบุกเข้าไปจับกุมตัวโดยละม่อมและปลดอาวุธได้ ตรวจสอบพบว่าชื่อ นายอนุชา จะโบ อายุ 26 ปี ชาว อ.แม่สรวย พร้อมของกลางพบเป็นปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 พร้อมเครื่องกระสุน จึงได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.วิศิษฐ์ ตามจิตต์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่สรวย สอบปากคำ เบื้องต้นนายอนุชายังมีอาการมึนเมาและให้การวกวน เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานสาธารณสุขเพื่อตรวจหาสารเสพติด จากการสืบสวนทราบว่า นายอนุชาไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งและมักเสพยาเสพติดประเภทยาบ้าเป็นประจำจนทำให้ภรรยาเลิกราไป รวมทั้งมักมีพฤติกรรมทำร้ายผู้คนรวมถึงแม่ของตัวเองด้วย ล่าสุดหลังเสพยาบ้าได้ไปขโมยปืนของอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนำออกมากราดยิงผู้คนและสัตว์จนตายและบาดเจ็บดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม : สลดเกิดเหตุคนร้ายเมายาบ้า ถือปืนลูกซองกราดยิง ดับ 3 ,หนุ่มคลั่งยากราดยิงกลางหมู่บ้าน ดับ 3 ศพ ,ฝากขังมือยิง 3 ศพแม่สรวย หลังพบเสพทั้งยาบ้า-เฮโรอีน ,(มีคลิป) หนุ่มมือยิง 3 ศพ ยังเพ้อหนัก! บอกยิงเพราะถูกครอบงำ ,(มีคลิป) ผวจ.เชียงราย เผยคดีกราดยิงแม่สรวย เกิดจากเมายามากกว่า 1 ชนิด ,(มีคลิป) “ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ” ปิดล้อมเป้าหมายยาเสพติด ,(มีคลิป) ผู้ช่วย ผบ.ตร. ขึ้นเหนือแถลง “ยุทธการฟ้าสางที่ป่าเกี๊ยะ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น