(มีคลิป) ทหารพราน กับ คาราวานขนยาเสพติดปะทะเดือดบนดอยลาง

ช่วงหัวค่ำวานนี้ เกิดเหตุปะทะเดือดบนดอยลาง ใกล้ตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ทางด้าน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ระหว่างทหารพรานกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ปลอดภัยทุกนาย ยึดยาเสพติดเพียบ พบรอยเลือดเป็นทาง คาดว่าเป็นการลากศพคนตายกลับไป

เมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้ (17.30 น. 4 ต.ค. 65) พล.ตศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการตรวจพื้นที่ชายแดนเข้มข้น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยทาง พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ให้ พ.ท.สกลวรรธน์ พุ่มรินทร์ รอง ผบ3.ศปก. ทพ.3 กองกำลังผาเมือง นำกำลังเข้าพื้นที่กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 3207 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวณตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาบนดอยลาง ขณะลาดตระเวณไปถึงพื้นที่ป่าเขาบนดอยสูง เขตบ้านนามะอื้น ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้พบกับกลุ่มชายฉกรรจ์นับได้ประมาณ 30 คน โดย 25 คนสะพายเป้ที่เชื่อว่าภายในบรรจุยาเสพติด ที่เหลืออีก 5 คน มีอาวุธปืนประจำกาย ทำหน้าที่เป็นกองกำลังคุ้มกัน

ทันทีที่เจ้าหน้าที่แสดงตนส่งสัญญาณ เพื่อขอทำการตรวจค้นจับกุม กองกำลังคุ้มกันคาราวานยาเสพติดได้เปิดฉากยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เกิดการปะทะกันขึ้น หลังเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังโอบล้อมบริเวณพื้นที่ ที่เกิดการประทะเอาไว้ พร้อมเรียกกำลังเสริม แต่เนื่องจากเป็นพื้นที่ป่าเขา ห่างจากตะเข็บชายแดนไม่ถึง 1 กิโลเมตร ประกอบค่ำมืดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงแค่ตรึงกำลังคุมพื้นที่เอาไว้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจพบเป้บรรจุยาเสพติด 6 เป้ ตกอยู่ในบริเวณพื้นที่ปะทะ ภายในเป้เชื่อว่าเป็นยาบ้า จำนวนยาบ้าในแต่ละเป้ประมาณ 120,000 เม็ด หรืออาจจะมียาเสพติดชนิดอื่นรวมอยู่ด้วย ต้องรอตรวจสอบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ล่าสุดเช้าวันนี้ (5 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ชุดปะทะ พร้อมกำลังทหาร กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวณชายแดน และตำรวจ สภ.แม่อาย นำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบแต่เป้บรรจุยา ไม่พบศพหรือผู้บาดเจ็บ แต่พบรอยเลือดเป็นทาง เชื่อว่ากลุ่มผู้ร่วมขบวนการ น่าจะลากคนเจ็บหรือคนตาย กลับเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ จำนวนยาเสพติดที่ตรวจยึดได้อย่างเป็นทางการ และรายละเอียดของเหตุการณ์ต่างๆ น่าจะได้มีการเปิดเผยโดยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยที่ปะทะอีกครั้งหนึ่ง รวมยาบ้า 6 กระสอบ ยอดทั้งหมด ประมาณ 760,000 เม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น