(มีคลิป) น่าน รถบรรทุกไม่ชินทาง เสียหลักพุ่งลงลำห้วย อัดติดปากท่อ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 22.30 น. พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน แจ้งว่ามีเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ เสียหลักลงข้างทางที่บ้านสาระสุขสันต์ หมู่ 6 ต.บ่อ อ.เมืองน่าน มีผู้ติดภายในรถ 2 คน จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ สถานที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนขึ้นเขาลงเขาเป็นทางโค้งลาดชันตรงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง

ในที่เกิดเหตุพบชุดปฏิบัติการ การแพทย์ฉุกเฉิน อบต.บ่อ เข้าให้การช่วยเหลือ พบผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถไม่สามารถนำออกมาได้ จึงขอสนับสนุนรถอุปกรณ์ตัดถ่าง อบจ.น่าน รถกู้ชีพน่าน สนับสนุนไฟส่องสว่าง ใช้เวลา ประมาณ 20 นาที สามารถนำผู้ติดภายในออกมาได้ และให้การช่วยเหลือเบื้องต้น ณ จุดเกิดเหตุ ก่อนที่รถกู้ชีพ อบต.บ่อ และรถกู้ชีพนครน่านโรงพยาบาลน่าน จะนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน

ในที่เกิดเหตุพบ รถบรรทุก 6 ล้อ Isuzu สีฟ้า ทะเบียน xx-xxxx ร้อยเอ็ด ซึ่งมี นายอุทิศ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 8 ต.หนองบัวแก้ว อ.พยัคณภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม เป็นคนขับ ติดอยู่ที่นั่งคนขับ และ นายมลชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี บ้านอยู่หมู่ที่ 7 ต.หนองบัวแก้ว อ.พยัคณภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ผู้โดยสารนั่งมาด้วย

จากการสอบถามเจ้าของผู้ว่าจ้างรถยนต์บรรทุกคันดังกล่าว ได้ว่าจ้างให้บรรทุกสิ่งของขนย้ายบ้านมาจาก กทม.เพื่อนำกลับมาอยู่ที่บ้านทรายทอง ห่างจากที่เกิดเหตุอีกประมาณ 10 กว่า กม.จะถึงซึ่งเป็นหมู่บ้าน แต่เนื่องจากคนขับไม่ชำนาญทาง ทำให้รถบรรทุกเสียหลักแหกโค้งลงข้างถนน พุ่งชนปากท่อระบายน้ำและรถยนต์ตกอยู่ในร่องลำห้วยดังกล่าว จึงได้จัดทำบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น