(มีคลิป) สาวใส่ทูพีชขโมยของสารภาพ เพราะไม่มีเสื้อผ้าใส่

จากกรณีเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.2565 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ,ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.นี (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ที่อยู่ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลางมี เสื้อชั้นใน สีแดง จำนวน 1 ตัว (ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ขณะถูกจับกุม) กระโปรงสั้น สีแดง ลายดอกไม้ (ได้จากการตรวจค้นภายในห้องพักไม่ทราบเลขที่ ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง) เบื้องต้นได้ตั้งในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือเข้าช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้หรือรับของโจร” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักไม่มีเลขที่ โรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ผํู้ต้องหาสารภาพได้ก่อเหตุตามคลิปจริงหลายครั้ง ทรัพย์สินได้นำไปขายบางส่วนเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. 2565 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา รอง ผกก.สอบสวน ได้ทำการแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา สาวทูพีช พร้อมทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอีกครั้ง ในห้องประชุมชั้น 3 ของโรงพัก ผลการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์จริงในเขตท้องที่ สภ.ช้างเผือก ส่วนที่ สภ.สารภี อ.สารภี ได้ปีนรั้วประตูเข้าไปแต่ไม่ได้ทรัพย์สินแต่อย่างใด

พ.ต.ท.กรณ์ ศศิมณฑา รอง ผกก.สอบสวน ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีอาการทางสมองหรือไม่นั้น เรายังไม่ได้ส่งตรวจ แต่จากการสอบปากคำแล้ว ผู้ต้องหามีลักษณะเลื่อนลอย ทางเราก็จะตรวจสอบประวัติของผู้ต้อง หาอีกทีหนึ่ง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในท้องที่ สภ.ช้างเผือก เท่านั้น ทางเราก็จับกุมได้ในเขตท้องที่ สภ.ช้างเผือก ส่วนทรัพย์สินที่ขโมยมานั้น ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าได้นำไปขายแล้ว เป็นโทร ศัพท์มือถือ ส่วนนำไปขายที่ไหนอย่างไร ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้ทำการขยายผลติดตามทรัพย์ สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาก็ได้ให้ความร่วมมือดี แต่การสอบปากคำการให้ปากคำดูแล้ว ยังไม่ปกติ ผู้ต้องหาอ้างว่าเนื่องจากช่วงนี้ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้จ่าย เดินผ่านไปประสบก็ก่อเหตุ เห็นช่องทางสะดวกก็บุกรุกเข้าไปลักทรัพย์ ผู้ต้องหาบอกว่าทรัพย์สินที่ได้ขโมยไปก็เอาไปขาย นำเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่วนญาติพี่น้องเขาไม่ประสงค์ว่า ญาติพี่น้องเขามีใครอยู๋ที่ไหนอย่างไร ก็คงจะพยายามติดต่อญาติพี่น้องของเขามาเพื่อรับทราบและมาดูแลกันต่อไป

จากการสอบถามทำไม ต้องใส่ ทูพีช ในการก่อเหตุ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้เผยว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาก็บอกว่า เขาไม่มีเงินซ์้อเสื้อผ้า ไม่มีเสื้อผ้า และใส่ชุดแบบนี้เป็นประจำ เท่าที่สอบปากคำ ผู้ต้องหาก็เพิ่งเริ่มมาก่อเหตุในช่วงนี้ ทางตำรวจก็ตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งในเรื่องของการลักทรัพย์และในเรื่องของยาเสพติด และการตรวจสอบสารเสพติดในตัวผู้ต้องหาไม่พบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น