(มีคลิป) นักบอลทีมน่าน เขม่นในห้องน้ำ นัดเคลียร์รุมกระทืบ 7 ต่อ 1

แม่เหยื่อทีมฟุตบอลน่านเอฟซี ตีนโหด กระทืบหนุ่มวัย 17 เจ็บสาหัส แขนหัก ฟันหัก กรามหัก สลบคาตีน ให้ข้อมูลสื่อยกตัวอย่าง ลูกชายเป็นอุทาหรณ์ วัยรุ่นเลือดร้อน นัดเครียร์ตัวตัว ไปถึงพาพวกรุม 7 ต่อ 1 ปางตาย ลั่น ไม่เคลียร์ ไม่เจรจา เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

จากเหตุการณ์เมื่อคืนวันที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 01.30 น. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน แยกสายสวรรค์ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน เกิดเหตุกลุ่มเยาวชนชายรุมทำร้ายกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย นอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ กู้ชีพกู้ภัย เร่งนำส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลน่าน แพทย์แจ้งญาติ กรามหัก ฟันหัก 2 ซี่ ปากแตกลึก 2 เซนติเมตร แขซ้ายหัก 1 ท่อน นอนสลบอยู่ 1 วัน พึ่งรู้สึกตัวเมื่อช่วง 09.00 น. วานนี้

สาเหตุเกิดจากเขม่นกันในร้านเหล้า โดยกลุ่มเยาวชนนักฟุตบอลทีมน่าน ประมาณ 10 คน ในนั้นมีเพื่อนผู้บาดเจ็บที่เรียนด้วยกันมา 3 คน ได้พากันไปดื่มกันที่ร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งในเขต สภ.เมืองน่าน หลังฝึกซ้อมฟุตบอลเสร็จ โดยผู้บาดเจ็บวัย 17 ปี ก็ได้ไปดื่มเหล้ากับกลุ่มเพื่อน 5-6 คน แต่ในระหว่างดื่มกินกันอยู่ผู้บาดเจ็บได้เดินไปขอชนแก้วกับหญิงสาวที่มาด้วยกับกลุ่มนักฟุตบอล ทำให้กลุ่มนักฟุตบอลไม่พอใจ จนผู้บาดเจ็บได้เดินไปเข้าห้องน้ำที่อยู่ในร้าน กลุ่มนักฟุตบอลได้เข้ามาหาเรื่อง แต่กลุ่มเพื่อนๆ ได้มาห้ามไว้ พร้อมทั้งแยกย้ายกัน

จากนั้นได้มีการส่งข้อความมาท้าทายกัน พร้อมนัดกันมาเคลียร์กัน โดยจะชกต่อยกันตัวต่อตัว ครั้งแรกนัดกันที่บริเวณหน้าโรงเรียนมัธยมชื่อดังใกล้ห้างแม็คโคร แต่ผู้บาดเจ็บไม่ไปเนื่องจากไกล จึงนัดกันที่บริเวณปั๊ม จุดเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บจึงไปหาเพราะว่านัดเคลียร์กันตัวต่อตัว แต่เมื่อไปถึงกับเจอนักฟุตบอลตีนโหดรุมกระทืบ 7 ต่อ 1 จนสลบเหมือด

โดยบ้านใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์ได้ให้ข้อมูลว่า ได้ยินเสียงคนทะเลาะกันจึงแอบดู เห็นว่าผู้บาดเจ็บถูกรุมต่อยตั้งแต่ 4 แยกไฟแดง แล้ววิ่งหนีจากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่หลบอยู่ในปั๊มน้ำมันได้วิ่งออกมารุมต่อยจนผู้บาดเจ็บล้มลงคาดว่าสลบไปแล้ว แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุยังรุมใช้เท้ากระทืบซ้ำ จนหนำใจก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

โดย แม่ของผู้บาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ระหว่างกำลังนอนหลับอยู่ที่บ้าน ทางโรงพยาบาลน่าน ได้โทรมาบอกว่า ลูกชายถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ได้สอบถามลูกชายซึ่งสลบไป 1 วัน น้องได้เล่าว่า วันเกิดเหตุถูกอีกกลุ่มเข้ามาหาเรื่องในห้องน้ำ จนจะทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันในห้องน้ำ แต่เพื่อนๆ ได้เข้ามาแยก จากนั้นได้จับมือกันคาดว่าเรื่องจะจบ แต่ไม่จบ จนมีการทักแชตท้าทายกันจนนีดกันบริเวณที่เกิดเหตุ โดยตกลงกันว่าจะดวลหมัดกันตัวต่อตัวจึงไปกับเพื่อนแค่สองคน แต่พอไปถึงกับโดนรุมทำร้ายแล้วมารู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาล

ด้านแม่ผู้บาดเจ็บยืนยันว่า ไม่ยอมความ ไม่เจรจา จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อยากยกตัวอย่างลูกชายเป็นอุทาหรณ์ ลูกผู้ชายทะเลาะกันต่อยกันตัวต่อตัวแม่จะไม่ติดใจ แต่รัมกระทืบกันมันไม่แฟร์ ทั้งที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นนักกีฬาฟุตบอลน่าน ถือว่าเป็นตัวแทนของจังหวัดน่าน ลูกชายตนโดนรุมจนล้มสลบไป ยังพากันรุมกระทืบแบบนี้ ไม่มีน้ำใจนักกีฬาเลย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ปัจจุบันทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว จากนี้รอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวจนสามารถให้การได้ โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย (แต่ก็ตั้งข้อสังเกตุว่า ร้านอาหารกึ่งผับ เหตุใดปล่อยให้เยาวชนอายุไม่ถึง 20 ปี เข้าไปใช้บริการ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น