(มีคลิป) จับสาวรุ่นเด่นชัย ลักตัดไม้เอาไปขายเป็น “ไม้กิโล”

จับสาวรุ่นเด่นชัยลักตัดไม้ในป่าสงวนและป่าชุมชน เอาไปขายเป็น “ไม้กิโล” ได้ราคา ก.ก.ละ 80 สตางค์

เมื่อ 10.00 น. วันที่ 25 มี.ค. 66 ตำรวจ สภ.สูงเม่น ร่วมกับคณะฝ่ายปกครองหมู่บ้านปงหาดเจริญ ม.4 ต.บ้านปง นำโดยนายพิชัยภัทร ผูกจิต ผญบ.ร.ต.ท.ธีระพันธ์ ศรีชลายนต์ รองสว.(ป) สภ.สูงเม่น หน.หน่วยบริการประชาชน ต.บ้านปง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้จากหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ พ.ร. 8 (ห้วยขมิ้น) ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.ที่ 3 สาขาแพร่

ร่วมตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ในป่าชุมชนห้วยจำบอน ใกล้กับป่าสงวนแห่งชาติแม่แย้-แม่สาง บ้านปงหาดเจริญ ม.4 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งมีการลักลอบตัดไม้ และนำบรรทุกรถยนต์กระบะขนออกจากป่าได้นำกำลังเข้าพื้นที่ตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะนิสสัน ตอนเดียว สีบรอนซ์ ทะเบียน บธ xxxx แพร่ จอดทิ้งไว้ในป่าใกล้กับเส้นทางเข้าป่า มีไม้บรรทุกเกือบเต็มคัน และพบกองไม้ท้ายรถพร้อมเลื่อยโซ่ยนต์พร้อม แกลลอนน้ำมัน พบว่าต้นไม้ในป่าถูกตัดโค่นจำนวนมาก

คนขับรถที่กำลังตัดไม้ได้หลบหนี จึงนำกำลังเข้าตรวจยึดเป็นของกลาง และตรวจสอบบริเวณป่าใกล้เคียงพบหญิงสาวอายุ 25 ปี คน ม.3 ตำบลเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ เดินอยู่บริเวณป่าไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ มีพิรุจน์น่าสงสัย เจ้าหน้าที่ ฯ สอบถาม บอกว่ามาหารังมดแดง แต่ตรวจสอบไม่พบพาหนะที่ใช้เดินทางมา จึงได้สอบปากคำ คาดว่าจะมากับพวกที่ลักลอบตัดไม้ในป่าชุมชน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเมื่อวาน มีการลักลอบตัดไม้ออกจากป่าแล้ว หนึ่งเที่ยวเพื่อนำส่งขายโรงงานรับซื้อเอาไปขายเป็นไม้กิโล ซึ่งทางชุดจับกุมได้นำไม้ของกลางพร้อมรถยนต์กระบะที่ เลื่อยโซ่ยนต์ ที่ตรวจยึด ไปที่หน่วยป้องกันรักษาป่า พร. 8 (ห้วยขมิ้น) เพื่อวัดปริมาตรไม้ของกลาง ผลการตรวจนับ ประกอบด้วย ไม้กระพี้ท่อน 61 ท่อน ปริมาตร 0.743 ลบ./ ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 110,100 บาท ไม้เปาท่อน 42 ท่อน ปริมาตร 0.503 ลบ/ ม. คิดเป็นค่าเสียหายของรัฐ 8,802 บาทพร้อมตรวจสอบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าวเพื่อติดตามตัวคนตัดไม้ มาดำเนินคดีตามกฏหมาย ก่อนส่งคดี ให้พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น